VI.1 Different sides.

151 80 58
                                    

Kleir Manansala POV

"Ano ba yung kulay itim sa labi ni Anniza?" tanong sakin ni chad na parang ang lalim ng iniisip habang sinusundan ng tingin si kim papunta sa upuan nya sa likod

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Ano ba yung kulay itim sa labi ni Anniza?" tanong sakin ni chad na parang ang lalim ng iniisip habang sinusundan ng tingin si kim papunta sa upuan nya sa likod. Well, dyan naman talaga ang gusto nyang pwesto lagi. Pabago bago kasi mood nyan, minsan na mamansin minsan naman hindi. Alam nyo yun? Hirap tuloy ang tao na kapain ang ugali nya but not me, kilala ko yan. We're best friends after all, nag tataka nga ang tao kung paano kami nagkakasundo nyan magkaiba na mag kaiba daw kasi ugali namin.

"Mac black lipstick yan, she's born to be with black" sagot ko kay chad ng nakangiti.

"Ah akala ko tinta ng pusit" inosenteng sagot nya sakin.

"Really? Hahaha grabe naman imagination mo!" sabi ko sakanya habang natawa nang napatigil ako kasi bigla syang nag pout and puppy eyes. Ang gwapo pala talaga nito, hindi mapagkakaila.

"Okay ka lang?" sabi nya sakin nang di ko namalayan na napatulala na pala ako sakanya.

"Uy okay ka lang?" nilapit nya pa ang mukha nya para mas makita kung ayos lang ba ko habang kinakaway yung kamay nya sa harap ko.

"Ah? Oo, okay lang ako. May naisip lang ako bigla" sabay tawa ko sa sarili kong kahihiyan.

Pinitik nya naman ang noo ko dahil sa sinabi ko at tsaka nakitawa sakin ng biglang may malakas na ingay na nanggaling sa likod na naka kuha ng atensyon ng lahat. Nakita kong binabagsak nya ng malakas ang mga libro at notebook nya habang nakatingin samin at nang napansin nya na nakatingin na kami lahat bigla syang nag iwas ng tingin.

"What? I'm just fixing my things up." sabi ni kim habang nakatingin kay chad.

Natawa nalang ako sa sinabi nya, hay kim you're caught in action. He's not even asking, but you've already defending.
"Anong problema nun? Para sakin ba yun? Hindi ko naman sya inaano ah" tanong sakin ni chad habang nakanguso.

Tinawanan ko nalang sya dahil sa sinabi nya.

"Okay miss collins, be the one of the leaders in your groupings and go here in front at pumili ng kagrupo tutal gusto mo naman ng atensyon."

"Who are you to ordered me?" walang emosyong sagot nya kay ma'am.

"I'm your professor. Is that enough reason to obey my order?"

Woah. Palitan ng tingin ang buong klase sa pag sasagutan nila ni ma'am.

"Fine, just shut your fucking mouth and don't order me." sagot nya sabay sama ng tingin

"dito nalang ako, tutal wala naman kinalaman ang hindi ko pag tayo sa upuan diba? Isa pa din naman ako sa leader so please, ikaw ang mag group because as you've said, you are my professor so it is part of your job." sabay irap nya at nag earphone.

"Bastos! Gumawa kayo agad agad ng research paper and submit in 1 week!" sabi ni prof at humawak sa sintido nya sabay tingin sakin.

"Manansala, ikaw na ang mag grupo,ikaw at si reyes ang kagrupo nyang bata na yan" dagdag nya pa sabay turo kay kim bago umalis sa klase na ngayon ay nakapikit na at walang pakealam sa mundo.

Dauntless (Fearless Queen)Where stories live. Discover now