Chapter 2

171 11 38
                                    

Elle's POV

Umalis na ako pagkatapos na pagkatapos naming mag usap. Eto ba gusto niya? na mawala na ako sa buhay nya? then fine aalis na ako. mukhang kahit anonng pilit ko wala eh.

papunta na ako ng bar " Heaven is for Real"  yan ang pangalan ng bar. umupo na ako sa counter table and I ordered hard drinks. ano bang nagyayari sakin gabi gabi na tong pag inom ko ah. pero kasi ansakit eh .at eto nanaman tong pesteng luha na toh.shit.

ilang shots na yung nainom ko at medyo nahihilo na ako pero wa epek eh. masakit pa rin para talagang dinurog yung puso ko. 

ako na nga tong nagpatay malisya nung makita ko sila sa opisina nila eh. kahit ako yung may karapatang magalit at sumbatan sila pero anong ginawa ko? nagbulag bulgan wag lang akong iwan.

akala ko pag tinanggap ko na yung pangyayari hindi na ako masasaktan pero pakshit fiancee sya eh. tapos pinamukha pa sakin ni xander na sya lang naman ang babaeng papakasalan niya.

I sighed heavily. ano bang nagawa ko? pa ulit ulit kong tinatanong yan sa sarili ko kay xander pero wala akong nakukuhang matinong sagot.

maya maya may lumapit saking babae matangkad siya at maputi at to tell you maganda sya.

"hi there" kausap sakin ng babae na to

"hi" pilit ko pa ring ngumiti. lahat na ata ng tao nginitian ko eh. kahit sa loob loob ko umiiyak ako.

"alone"?

babae naman sya kaya di na ako nag sinungaling na may kasama ako

"ahh yeah"

"ooohh broken hearted?" tanung niya. 

"halata ba"?

"well kung siguroo may paki alam sayo yung mga tao mahahalata nila pero kung wala naman silang paki alam ay syempre di nila alam" 

tama naman sya dun eh.

"okay lang naman kung wala silang paki alam eh. pero kasi yung taong gusto kong magkaroon ng paki alam sakin wala na din"

at sa di inaasahan umiiyak na ako sa harapan niya. i dont know pero magaan ang loob kong kasama siya

"boys boys boys" sabi nya habang umupo na dito sa tabi ko at hinagod ang kamay niya sa likod ko

"i'm sorry umiiyak pa ako dito sa harapan mo"

"naaah. don't worry about it okay lang"

"by the way I'm Theresa Camille Gomez" pagpapakilala niya "Also i'm the owner of the bar kaya walang nagtatangaka lumapit sayong barumbadong lalaki eh. Kasi nakita kita na walang kasama and sa nakikita ko broken hearted ka. heheheh tama pala ako akalain mo yun. akala ko kasi mapaphiya ako sayo eh kala ko baka mali hinala ko. tsss may instinct never failed to amuse me"

ngumiti na lang ako sa sinabi niya at nagpakilala na din ako

"Elle Alexis Fajardo" 

"what a nice name alexis"

natigilan naman ako kasi naalala ko nanaman siya bakit kasi parehas kaming may alex sa pangalan eh.

"ahhh ayaw mo ba na tinatawag kang alex or alexis"

i just nodded because from this day on mag mo move on na ako

"just call me elle"

"ammm. another guess nasa pangalan din ng lalaking iniiyakan mo yung pangalang alex or alexis?"

"manghuhula ka ba"?

"me?! manghuhula ang ganda ko namang manghuhula kung nagkataon"

"hahahahha" sa buong araw ngayon lang ako nakatawa ng natural. baliw toh si theresa

Tonight I'm getting over youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon