Chapter 7

100 9 15
                                    

Elle's POV

Maghahapon na at naka apat na meeting na ako ng magkakasunod. Hindi pa ako nakakapaglunch at eto ako ngayon pabalik sa opisina ko kasi katatapos lang ng huli kong meeting sa ngayong araw. Pag ka bukas ko ng opisina nahiga na ako sa couch. Ansakit sakit ng ulo ko. Di ko alam parang nabigla ata ko sa trabaho ko. Wala pang limang minuto ng may tumawag sa telepono. Bwisit naman oh.! ngayon pa lang ako magpapahinga eh.

Lahat na nga ata ng empleyado dito nakapag llunch break na pero ako nandito sa opisina at nagpapahinga sa sobrang pagod. I answered the phone

"Hello" medyo kalmado kong sagot pero mahahalata mo sa boses ko na pagod na ako.

" Ms. Fajardo, Mr Pierce wants to talk to you about your project pumunta ka na daw po sa opisina niya ngayon din" sabi sakin ng secretary ko.

"But ang sabi niya siya na mismo magrereview nun ah. " naiinis na sabi ko sa kanya.

Nahihibang na ba siya. Kaninang irereport ko sa kanya ayaw niya tapos ngayon pagod na pagod ako at masakit ang ulo ko ipapareport niya sakin yun. Damn.!

"I'm sorry miss Elle pero yun po ang sabi niya." paumanhin ng secretary ko

"fine. . Give me a minute" binaba ko na ang phone at kahit papaano inaayos ko muna ang sarili ko dahil ang gulo gulo na talaga ng itchura ko.

pagkatapos kong mag ayos nakasimangot akong umaakyat ng opisina ni Alexander.His secretary greeted me and let me come in.pero bago yun kumatok muna ako at inaantay na siya mismo ang magsabi sakin na pumasok ako.

"Come in" sabi niya at binuksan ko ang pinto at tumapat sa table niya

'sit down Ms. Fajardo"

"thanks" di ako masyadong formal kasi ayoko lang. boss ko man siya kayang kaya ko pa rin namang mag resign dito. haaay buhay. pagod na pagod na nga ako may another report nanaman pala ako.

"so can you talk about your project." sabi niya ng nakasandal sa swivel chair niya

huminga muna ako ng malalim at nag explain

"Since the beginning of the 21st century, the lodging industry has become increasingly over-supplied with big monopolies of hotel brands. These brands, predominantly based in North America, succeed in selling consistency across the nation and, for some, around the world. These lodging facilities publicize the meaning of "hotel" through the truly traditional definition: a lodging accommodation for travelers.

Nevertheless, travelers nowadays expect more than simply comfort and convenience. An increasing number of travelers prefer to be "surprised" positively, needless to say. When planning trips, they seek properties that are noticeably different in look and feel from branded hotels. Although many travelers claim to seek lodging facilities that coincide with the traditional hotel concept, boutique hotels are becoming more and more of a social manipulation: those who do not stay in boutique hotels are categorized as unfashionable and un-hip."

Tonight I'm getting over youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon