Chapter 9

95 9 11
                                    

Dave's POV

Alam kong ng halikan ko si Elle sa noo ay nakatingin sa gawi namin si Gian.

I just ignore his presence and continued playing with Elle. Kanina sinabi ko lang na nakilala ko siya sa magazine para pagtakpan ang totoo kong nararamdaman.

But what the fuck. Sawang sawa na akong itago ang nararamdaman ko para sa kanya. Oras na para ako naman ang makapagpasaya sa kanya. Sana lang talaga mabigyan niya ako ng pagkakataon.

Wala akong balak na biglain siya sa lahat ng ito. Gusto ko lang talaga magpakatotoo. Ng matapos din namin magkasagutan ni Abigale ay napagpasyahan ko ng asikasuhin muna siya. Late na dumating sila Gian ang almost lunch time na.

Kaya balak kong i treat siya ng lunch.

At naalala ko pa kanina na sabi niya sabay kami mag lulunch. Ng makita ko na nakita din ni Elle yung kiss nila Gian and Abigale. I feel like a worthless friend. Ni hindi ko man lang siya nalayo o natago sa ganung scenario.

Agad namang lumingon si Gian sa gawi ni Elle.  Palapit na siya dito sa pwesto namin. Alam kong kailangan nila mag usap kaya ang sabi ko na lang kay Elle kukuha ako ng tubig.

Ilang metro lang naman ang layo ko sa kanila eh. Kaya kahit di ko man naririnig ang mga pinaguusapan nila nakikita ko pa rin naman sila.

Lahat nakita ko. Ng haplusin ni Elle ang mukha ni Gian nakita ko kung paano masaktan  si Elle dahil kay Gian.

Wala pa kaming nagiging matinong pag uusap ni Gian tungkol kay Elle. Alam ko kasing iniiwasan niya din na mapunta kami sa ganoong topic.

Sa kabilang bahagi ng site nakita ko na nakatingin din si Abigale kila Gian. Medyo malayo ako kaya di ko masyadong makita ang expression sa mukha niya.

Hindi ko alam pero may nagsasabi sakin na lapitan siya at kausapin. At ayun nga ang ginawa ko habang hinihintay si Elle.

"How do you feel? Alam kong alam mong siya pa din ang mahal ni Gian"

Tinignan niya lang muna ako bago sumagot.

"I know that. *sighs* di naman porket kasama ko si Gian ay masaya ako. Hindi pa rin naman ako sasaya dahil alam kong kahit ako ang kasama niya siya pa din ang iniisip niya"

Di ko akalain na mag oopen up siya sakin kaya eto nilulubos ko na.

"Why prolong your agony? Pwede ka pa namang sumaya sa ibang bagay at ibang paraan. Your destroying them you know"

Tinignan niya lang ako ng mabilis at nagsalita.

"I need him Dave. I need him"

Malungkot niyang sabi.

"Why? Marami pa .."

Di ko na naituloy ang sasabihin ko dahil nagsalita siya.

"Alam kong marami pa pero siya ang gusto kong makasama.

Panandaliaan lang naman to Dave, alam kong pag nawala na ako babalik at babalik pa rin siya kay Elle. "

"I dont get you. Anong pag nawala so may balak ka rin palang iwan si Gian"

She just smiled bitterly.

"At least diba, naranasan kong makasama ang isang Alexander Gian Pierce"

"Your giving me a puzzle right? And If i want to figure out what's really going on I need to fucking arrange that puzzle. "

"I know that what I'm doing is being an selfish bitch,  but I want to experince it. "

"Bago man lang ako mamatay"

Tonight I'm getting over youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon