Naiiyak si Cooper habang nakaposas ay papunta sana sa airport. Tonight, he was about to be deported and he was going home, back to China with not a single penny on his pocket.
Hindi na niya magagawa panng makapagsimula pang muli pagkat ibinenta niya ang lahat-lahat ng meron siya sa bansang pinagmulan. Magmula sa kanyang bahay magpahanggang sa lahat ng lupaing kanyang pagmamay-ari ay ni-liquidate pagkat inakala na niyang maganda na ang kanyang kinabukasan sa Flademia.
All he wanted was a business that he was good at doing. Ilang businesses na ba niya ang nagsara bago swertehin nang pasukin ang industriya ng software. He sold chipsets but unlike the competition, his was half the price less expensive. Dahil doon ay nagsimula na ang kanyang pagyaman. And then he met Pricilla, the woman he thought was the one for him. The woman who he wanted to give his everything.
She approached him first despite the fact that he was not that good looking. He thought at least, she maybe was attracted to him and that was why she came to him and flirted with him for hours that night.
Naisuntok ni Cooper ang kamao sa upuan ng sasakyang ninakaw niya nang tumakas siya mula sa airport. Mabilis siyang tumakbo mula sa mga taong magi-escort sana sa kanya pabalik ng China.
Gagalit na galit siya ngayon at nais niyang saktan si Pricilla. Sa isip-isip niya, nais niyang bawian ang babae dahil sa ginawa nito sa kanya. He loved her and all she did was betrayed him.
Habang nasa piitan siya isang umaga, nabasa niya ang front page ng isang diyaryo na at si Dalton Owens, ang chairman ng Horecois Industries, ang nagmamay-ari rin sa H.I Tech na siyang kakompentensiya ng kompanya niya ang laman. And beside him was Pricilla, who was really named Dominique Owens, Dalton's sister apparently.
Halos hindi pa nga siya nakapaniwala noong una dahil sa nararamdaman niya sa babae. He was in denial for a moment. But that seemed like the only explanation why all of a sudden, she just didn't show up to him. Simula nang mahuli siya ay hindi na niya ito nakita.
He wanna strangle the woman to death. Kaya pala natagpuan ng mga awtoridad ang ledger niya at nalaman ng mga ito na hindi kumpletong ang kanyang pagbabayad ng buwis. Si Pricilla lang ang pinagkatiwalaan niya sa password ng kanyang vault. Wala siyang ibang pinagbinigyan niyon maliban nalang sa kanyang kanang kamay. And now, she even made him a criminal.
Kung alam lang niya ay hindi na niya ito iginalang pinagpakasawa niya ang sarili sa katawan nito. After all, she was slutty bitch. Malandi ito. Sa labis na galit niya rito ay halos makalimutan na niyang minsan na niya itong halos sinamba. He didn't even had a chance to kiss her! Damn the woman. She always teased him and never really gave him what he wanted. Gaganti siya. Gaganti siya!
~•~•~•~
Nakailang palit na ng susuoting polo shirt si Maximilian ngunit tila hindi yata siya makuntento kung ano ba talagang damit ang kanyang dapat na gamitin ngayon. It was Uncle Mason's birthday and this year, he insisted upon going with his family.
Nais niyang magpa-impress sa mga magulang ni Dominique kahit papaano, lalo na't wala pang nakakaalam na 'sila' nang dalawa. Kung sakali man malaman ng mga ito, nais niyang magpa-good shot ngayon. That fact that no one knows about them yet made him feel a bit uneasy. Ayaw naman din niyang pangunahan si Nic.
Natural ay nagtaka ang kanyang mga magulang sa biglaang pagriripresintang niyang sumama ngunit hindi naman na nagtanong pa ang mga ito. Madalas kasi noon ay hindi siya sumama at ang bunsong kapatid lamang niyang si Meredith ang siyang kasama ng mga magulang niya pagpunta sa bahay ng mga Owens taon-taon. His brother Robert was usually busy as well.
His mother seemed to notice his troubles looking for a perfect shirt for the occasion. Kakatwang namomroblema siya gayung casual lang naman ang tema ng lunch party na iyon ni Uncle Mason. Ang sabi ng kanyang ina ay pinakamagandang suotin na lamang niya ay ang asul na polo shirt, ang pinakabagay daw iyon sa kanya dahil lalo raw lumilitaw ang kanyang maputinh balat kahit na lahat naman daw ay magandang tignan kapag siya ang nagsuot, ayon sa kanyang mommy. Natural ay sasabihin nito iyon, anak siya nito.
BINABASA MO ANG
Flademian Monarchy 7: Maximilian The Just
ActionBeing the heir to the Dukedom of Hiltonshaw, Maximilian, the now Marquess of Wellington and Melfast grew up being fair mindedly and basically behaved accordingly at all times. Therefore, he lived a quite blunt life. Halos buong buhay niya ay masyado...