Realization no. 3: Sweet/Happy part I (Social media influence)

10 0 0
                                    

First, let's talk about the happy part of being in a relationship.

Nagkakilala sa text, facebook, twitter, instagram or any social media sites wherein you can communicate.
Pero marami talaga ang nagkakamabutihang loob sa messenger.

Sa una hi/hello muna kamustahan ganun pero once na nagtagal, doon na nagsisimulang magtanong ng mga bagay-bagay na nakabase sa personal traits ng isa't-isa.

Magtatanong kung may boyfriend o girlfriend naba at kung nagkataon na wala ay doon na magsisimulang gumawa ng aksyon at mga pabida.
Kung nagkataon naman na marupok ka, ay fall agad! Di niyo naman masisisi ang isa dahil ikaw rin mismo ay walang kontrol at nagpapadala sa bugso ng mapaglaro mong damdamin.

Tanong na labis nagpapadagundong ng iyong heartlalu ay ang, " kumain ka naba? Wag papagutom ha? Mamahalin pa kita!"

ay langhiya ka bes! anong kinalaman ng pagkakagutom sa pagmamahal mo sa mga susunod na araw, buwan, taon o dekada? tapos sasagot ka na,

"kasi paano ko siya mamahalin kung pumayat siya dahil sa pagpapagutom niya?"

hoy abnoy ka ba? hindi sukatan ang katawan sa pagmamahal! pag mahal mo, mahal mo! you'll accept all her/his flaws no matter what!

sabi nga, "magmahal ka ng mataba, may unan kana... may kasama pang kama!😁"

kaya bes wag agad ma-fall sa mataba! ay este sa taong nagsasabi na kumain kana! for sure di lang ikaw sinabihan niya nyan! marami kayo kasi the more the manier! Pinakilig ka nga, di ka naman jinowa!😁😊

Isa pa uso ngayon ang kanta-kanta!
hay! ilang babae na ba ang nakantahan niyo mga boys? sus mabulaklaking salita at lyriko ng kanta.. makakain ba yan?( tumulong muna kayo sa mga nanay at tatay niyo sa gawaing bahay bago mag gaganyan! naku naman! kalandian nga naman oh!😁) pero sige nga kantahan niyo nga ako baka sakaling ma-fall rin ako! (moira pasok!)

Isa pang kinaiinisan ko ay yung pagpapalit ng nickname sa messenger! hoy ilan naba ang sweetheart, baby ko, mahal, babe, fafi* fifi, mosh, at kung ano pang nakakadiring tawagan diyan sa messenger mo? di kaba nalilito? kunyari pa mahal na mahal yun naman pala isa lang sa mga collection!
hoy magkano ba yang mga collection mo tara't bibilhin ko!😁😁

(Author's Note: malamang sa malamang madaming magsasabing ang bitter ng otor! eh anong magagawa niyo? bakit kayo ba yung iniwan? kayo ba yung binitiwan? hindi naman diba? oh ano ha! suntukan tayong dimunyu ka!😁😁
stop acting like you know my pain!
stop acting like you know everything!
charr lang praktis lang baka naman matanggap sa tb😂 aheeemmm direk M. baka naman ma discover rin ako kagaya ni Marlou *Zander Ford😁)

The Broken Pieces💔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon