Someone's POV
I heard my phone rang at the top of my desk. Ano ba ang trip nito?! Kung saang gabi na, tumawag pa. I lazily answered it.
"What?!"
[Galit agad bro? Hahaha. Chillax. I just wanted to hang out with you.]
"Hang out?! Nakakita ka na ba ng orasan Alvin? Kung oo, pakitignan lang kung anong oras na. At kung hindi naman, hindi ko na problema yun."
[Bakit ba ang sungit mo? Ako na nga ang manglilibre eh.]
"The hell I care."
[Bro naman. Aalis na kami bukas papuntang Hawaii oh. Last hang out na nga natin 'to.]
"Stop being dramatic Alvin. Hindi sa'yo bagay."
[Clyde, pwede bukas ka na magsungit? Sheesh. Pumunta ka na lang dito. Last na nga 'to diba?]
"Psh. Fine."
I lazily got up and drove my car off that bullshit bar. Tss. Tinatamad pa naman ako.
The bar Alvin was talking about was a hidden bar na kaming magkakabarkada lang ang may alam. It's located in the middle of a forest-like place. I hate to go there 'cause it annoys me like hell. Ang dilim pa ng paligid na parang masasabi mong haunted place. Walang streetlight maski isa.
I speed up my car. Gabing-gabi na kasi. Baka pagalitan ako ni Ate 'pag nalaman niya 'to.
*SCREEECH*
Shit! Ano ba ang problema ng asong yun?! Papatayin niya ba ako?!
I get out of my car. Sa sobrang inis ko, binato ko ng bato yung aso.
"Damn you!" I shouted then went in my car. Nagmaneho ulit ako. Ang tagal pa kasing makarating dun.
Binilisan ko pa ang pagmaneho hanggang sa maabot ko na ang speed na 180.
I turn on the radio to make some noise. Ang tahimik kasi. Inabot ko yung CD sa drawer ng kotse ko at pinasok sa player.
(Now playing: Love Drunk by Boys like Girls)
That's it. Nagmaneho ulit ako, while enjoying the music.
¯I used to be love drunk. But now I'm hang-over .I love you forever... But now it's over!¯
Sumasabay na ako sa music. It's nice though. I like rock songs.
Napatingin ako sa rearview mirror saglit. Ano yun? Bakit may umilaw kanina?
Nagkibit-balikat lang ako at binalik ang paningin sa daan, but unfortunately...
"MISS!!" I screamed but it's too late. Sa sobrang pagkabigla ko sa babaeng buntis, nawalan ako ng control sa manibela at nabangga ko ang kotse sa puno.
--
"Ugh.." napaungol ako sa sakit at naramdaman ko na lang ang pagtulo ng dugo mula sa ulo ko. Shit! Ang sakit ng ulo ko. Tapos hindi pa ako makagalaw.
My sight slowly turn hazy. At ang huli ko na lang na narinig ay ang alingawngaw ng ambulansiya then blacked out.
--
Napadilat ako bigla dahil sa liwanag mula sa paligid. Nasaan na ba ako? Bakit ang liwanag? Ang dilim naman ng paligid kanina ah.
I just shrugged and stand up. Nasaan na kaya ang kotse ko? Naalala ko kasing dala ko yun eh. Psh. Bibili na lang ako ng bago.
Ng makatayo na ako, bigla na lang naging iba yung paligid.
At napansin ko na lang na nasa loob na pala ako ng isang hospital. Ewan ko kung paano ako nakarating dito. Psh. Tumayo lang naman ako kanina diba? Weird.
BINABASA MO ANG
When He Came in my Life (On-hold)
Teen FictionDiba kung mahal mo ang isang tao, tatanggapin mo siya kahit ano pa ang hitsura niya. Panget man siya o maganda basta ang importante, mahal mo siya. Eh, paano kung MULTO ang makakapaibig sa'yo? Matatanggap mo kaya? Hello guys! Ito po ang una kong nag...