Chapter 21

2K 59 0
                                    

Deanna

Jaja practice tayong dalawa after ng match up natin sa mga rookies huh. May ituturo ako sayo .

Wow naman, Sige po ate Deanns

Kasalukuyan nga pala kaming naghahanda para sa game namin with THE ROOKIES daw. Yayabang ng mga rookies namin eh, hamunin ba naman kami. Etong sila Ate Maddie naman go lang . May bet kasi you know naman mauutak ang lahat.

Deal? Maangas na pahayag ni Jema

Deal sabi naman nila Ate Bea

Kapag nanalo ang mga seniors wala ng libre na mangyayari dahil It's a tie na daw pero kapag ang mga Rookies ang nanalo kaming mga Seniors ang maglilinis ng dorm for a MONTH grabe noh?

So back to the ball game na nga tayo.

1st at 2nd set sa amin hahhaa bale 3rd set na to makikita mo yung mga mukha ng mga rookie hahah mukhang kawawa.

Guys guys Focus Sigaw ni Jema na siyang kinbuhayan ng teamates niya.

Si Sam naman namomroblema na, lahat ng rookies ayun parang binagsakan ng langut at lupa hahah

Si Jaja na kasi naglalaro time ko naman para magpahinga katabi ko nga pala si Ate Kath at akala ko tapos na siya sa pag fangirl kay Jema HINDI PA PALA. 

Like paulit ulit niyang sinasabi na ang ganda ni Jema. Sana kapatid niya na lang daw ganun hays kagigil. Di ko namalayan na nakuha ng mga rookies ang 3rd set paktay na kami nito.

Pagpasok ko sa loob ng court jtong si Jema grabe makatingin , matutunaw ako neto eh.

Bogssssshhhhhhh

Pinaluan ako ni Jema at let me tell you guys FACIAL HIT huhuhuhu na agad ko namang kinatumba. Agad na naglapitan teamates ko pati sila Jema.

Ate Deanns sorry po di ko po sinasadya, napalakas po talaga maiyak iyak na sambit ni Jema

Ok lang ako baby Jems wala namang masakit hahaha nagulat lang ako pagsisiguro ko

Sure ka Ate huh?

Oy tama na yan, maglalaro ba kayo o mag dadaldalan nalang diyan? Tsaka Jema ok na yang si Deanna, Strong si Deanna diba? Pagaalipura ni Ate Mads

Yes ate

So 4th set na at atun rookies pa din. Grabe makapag celebrate di pa naman tapos game hahaha.

5th set

Ahu ahu ahu lamang kami ahu ahu ahu 12-9 ahu ahu ahu

Guys pagbutihin lang natin kung ayaw niyong maglinis ng dorm pagapapatawa ni Dani

Kaya nga, ayaw ko maglinis ng dorm tsaka sinama pa mga rooms hayss kapagaod yun for sure. Kahit kailan talaga tong si Ponggay napakatamad.

Eto na nagstart na nga at







Lamang na ang mga rookies. Mamaw talaga tong Jema at Sam nato grabeng tulong nito sa team hihihi.

Si Jema spiker si Sam setter what perfect combination for bestfriends nga diba sanaol.

At hanggang sa natapos na ang game at akalain mo yun, BOOM PANALO KAMING MGA senior citizen haahha at syempre di nakaligtas sa pang aasar ang mga rookies hahaha.

Super saya ko dahil wala ng libre it means makakapagipon pa akooooooooo.

Guys balik na tayo ng dorm at magpahinga na bukas game day na kaya kailngan natin ng sapat na energy pag papaalala ni Ate Bea

Yes BEAST sigaw ng lahat na siyang kinainisan naman ni Ate Bea ahahha.

Dorm

Jema pwede ka bang magluto nung adobo hihihi pagpapacute ko

Hala eh, haha  Oo naman po ate sakto mag 6 na  buti pinaalala mo po haha wala atang balak kumain yung iba sabi ni Jema

Sa totoo Jema tamad lang magluto yang mga yan

Guys tignan niyo yung DEANNA WONG nagapapaawa effect para ipagluto siya ni Jema sigaw ni Ponggay

Wow deans umaandar ah pang aasar ni Jules

Mag abnoy, di lang naman sa akin toh HUWAG KAYONG KAKAIN huh sabi ko sa dalawa na kinagulat nila.

Habang naghahanda si Jema tinitignan ko lang siya hahha ang ganda talaga hayssss kung wala lang akong jowa baka pinakasalan ko na to eh sabi ng utak ko then reality hits me. 

Ringģgģggggggggg

Hello babe napatawag ka?

Miss you Wong, gusto ko lang mag good luck for the game bukas. Galingan natin Hon I love you

I love you too. Kumain ka na huh then sleep na.

Opo bye bye.

May gf ako kaya wag nagiisip ng ganun, nakakasama.

Pagtingin ko kay Jema ayun wala na namang imik kanina lang ang ingay ingay eh napakamoody talaga. Patuloy ko siyang pinanood hanggang sa naluto na nga at tinawag ko na ang mga butakal kong teamates at para kumain.

Fast forward.....

Tapos na kaming kumain at kasalukuyan kaming nanunuod ng Chuky hahaa lahat kami nandito sa sala. Yung mga rookies kapit tuko sa mga ate nila ahhaha ang lalakas maglaro pero duwag naman pala.

Hinanap ko si Jema pero di ko nakita. Naisipan kong pumunta sa kusina para uminom. Napansin ko din na bukas naman ilaw nila Jema tsaka malapit lang sa kusina yung kwarto nila kaya agad kong nakita.

Pumunta nga ako sa kwarto at nakita ko si Jema nakatatalukbong at nahagip ng mata ko yung grabeng pagapawis niya kaya agad kong nilapitan at chineck kung may lagnat at ayun na nga nilalagnat nga.

Agad akong pumunta sa sala at tinawag sila ate Kath.

Mga Ate si Jema nilalagnat nilagyan ko na ng bimpo noo niya.

Bea Mads tara tignan natin nangyayari dun sa bugok na yun sabi ni Ate Kath

Pagpasok namin wala si Jema ng may narinig kaming

Bwahhhhhhhhh

Haysh nagsusuka, eto talaga ayaw ko eh mabaho kaya ang suka kadiri kahit nga si Ysa di ko matiis pag ganun. Pag labas niya ng banyo agad siyang inalalayan ni Ate Bea at pinahiga na nga.

Kumuha ng gamot sila ate Kath . Binantayan namin si Jema hanggang sa makatulog siya. Naunang umalis sila Ate Mads, Kath at Bea manood pa daw sila tsaka ako na pinabantay nila total daw di ako nanunuod ng ganun which is totoo.

Aalis na sana ako ng may kamay na may humawak sa wrist ko at di nga ako nagkakamali kay Jema yun.

Syempe kanino pa ba?siya lang naman nasa kwarto. Aanga anga ka Denas huh

"Don't leave "paulit ulit na sambit ni Jema kaya agad akong umupo sa tabi niya at hinimas himas ang kanyang ulo. Ang lamig ng kamay niya kaya hinawakan ko na OY HUWAG KAYONG madumi utak pinapagaling ko na yung tao eh haysss. Nang sa masigurado ko na talaga na tulog na siya umalis na din ako.

Ang cute mo mahinang sambit ko tulog naman siya kaya di niya maririnig at isang matamis na halik sa noo ang pinakawalan ko. Di ko alam kung bakit ko ginawa yun pero may nagtulak talaga sa akin kaya bago pa ako makagawa ng di kanais nais umalis na ako at dumiretso sa room namin at natulog na.

3 words 3 syllables I LOVE YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon