Chapter 31

1.8K 54 3
                                    

Sam

Nakakainis si Ate Deanns wala siyang karapatan para pagsabihan ng ganun si Jema. Di niya ba alam na ako lang  ang dapat umalipusta sa kaibigan ko. Pero naaawa talaga ako kay Jema buti binigyan ako ng Pov nitong madramang author niyo hahaha.

So eto na nga guys. Syempre ka roomate ko si best ko at grabeng pag iyak ginawa niya tsaka dun ko narealize na di niya lamg crush si Ate Deanna MAHAL NIYA NA TALAGA haysss. Mahirap ma fall sa taong may dati ng sinalo. Ilamg oras ding umiyak yung Jema na yun na kahit anong pagpipigil nila Ate Bea, Maddie at Pongs wala pa din epek. Pimasimulan kasi nila eh ahhaa.

Jema iiyak mo lang yan kahit ilang oras pa yan makikinig kami basta gumaan lang yang pakiramdam mo. Pagsisiguro ni Ate Bea

Totoo mga ate? Huhuhuuu talamat, ate si Sam inaway ako huhuuu sambit naman ni Jema

Syempre itong mga Ate tinignan ako at ayun pinaliwanag ko nga at nakasungkit ako ng isang malupet na hampas galing sa Beast.

Hinayaan lang naming umiyak si Jema hanggang sa di na kinaya nung mga senior citizen sila naman na yung nagmamakaawa kay Jema hahahha.

Jema huhuhu itigil mo na yan. Di kami makatulog oh tsaka biro lang yung kanina malay ba namin na totohanin mo huhuhu pagmamakaawa ni Ate Maddie

Pero si Jema ayun iyak pa din matapos ang 3 oras ayun nakatulog din. Di ko lang alam kung may tubig pa siya sa katawan ahahha.

Morning

Ringgggggggg

Ang aga aga nambubulabog naman sino ba kasing leche ang tatawag ng ganitong oras ang aga aga pa eh.

Hello sino to ang aga aga pa eh,natutulog pa yung tao eh panira ka. Wala na akong pakealam kung sino man tong kausap ko basta mailabas ko tong inis na nararamdamn ko.

Anong maaga Sam. 9:30  na kaya tsaka papunta na kami ni Eya diyan. Tuloy na gala natin bessy wap. Btw niyaya namin si Michelle kaso di daw siya pwede at may training pa sila.

Oh oh tama nga si Mafe this. Sorry naman puyat lang talaga kami tsaka tawag nalang ulit kayo pag nasa lobby
na kayo. Sige sige gisingin ko muna si Jema.

Sige sige tawag nalang ulit ako.

Bye bye.

Agad na akong bumangon  at umakyat sa taas para gisingin ang prinsesa.

Jema Jema gising na may pupuntahan tayo pag aalog ko sa katawan niya.

Ano ba yan Sam ang aga aga pa eh tsaka mamaya mo na ako kulitin pls lang

Gustuhin ko man Jema kaso si Eya at Mafe nag aantay na sa labas kaya bilisan mo na diyan

(Pero wala pa sila ahahh para kumilos na siya tagal pa naman maligo)

For real asf? Bakit ngayon mo lang ako ginising tumabi tabi ka nga diyan di ako makababa eh tsupe tsupe.

Buti nga ginising kita eh di na sana kita isama hahaha

De wow Sam at tuluyan na nga siyang bumaba at syempre sinundan ko na din.

Sam ako na unang maligo saglit lang ako pahayag ni Jema

Sige sige labas muna ako,punta muna ako kila Ate ok?tawagin mo lang ako pagkatapos na tsaka pls lang Jema pakibilisan

Oo na ahy

Sige sige punta na ako kila ate.

Good morning Sam nasan si Jema bungad ni Ate Pongs

Naliligo po ate ahha

Aber aber may lakad ba? pag iintriga ni Ate Bea

Opo ate, aalis po kami hahha kasama po namin sila Eya at Mafe dapat po kahapon yun eh kaso may interview kaya ngayon ipagpapatuloy.

Wow naman pala. Mas gusto niyo na atang kasama sila kesa kami pagtatampo ni Ate Jaycel

Hala pinagsasabi mo po?hahahh syempre kayo pa din noh

Siguraduhin mo yan Sam huh nakangiting pahayag ni Ate Jaycel

Ilang minuto din kaming nagkwentuhan at malapit na pala yung party kinabukasan na at nagbabalak silang lahat na bumili bukas ng kung ano ano syempre kasama daw kami at dapat i clear na daw namin sched namin bukas as if meron kaming lakad ni Jema hahah.

Sammmm ikaw na sigaw ni Jema kaya agad na akong bumalik sa room at naligo na. Nakita ko siyang nakabihis na haysss ang ganda talaga ng bespren ko swerte ng jojowain nito hahhah .

Oy bakit ganyan ka makatingin huh Sam. Don't tell me pinagnanasaan mo sarili mong kaibigan nako nako

OA mo Jeje tinignan ka lang eh syempre inaadmire ko yang kagandahan mo yieeee

Ede wow Sam kasabay ng pagtulak niya sa akin sa loob ng Cr. Kung di lang talaga mahal to baka napatay ko na siya ahahha

Fast forward.

Jema tara na sa labas at kanina pa pala andun yung dalawa hhahaa

Sige sige paano ba yan mga Ate aalis na po kami tsaka babalik naman kami tsaka may curfew tayo ahahha paglilinaw ni Jema na siyang dahilan ng pagkatulala ng lahat.

Jema ok lang yan huhuhu andito lang kami pahayag ni Ate Bea

Pinagsasabi niyo ate, Jema halika na nga at baka di tayo palabasin nitong mga pangit na to hahaha

Kapal mo Sam sabi nilang lahat na siya naming tinawanan.

Ate alis na po kami sabi namin ni Jema.

Eya Mafe sigaw namin sa dalawa hahhah buti naman narinig kami.

Late na kayo halos mag isang oras na kami dito haysss pagkokonsensiya ni Eya

Sorry na hahaha so tara na?

Let's go sabay naming wika

Agad na kaming lumabas at inantay saglit yung grab driver hahah sa MOA nga pala kami gagala hahaa. Sama kayo? Wag na magbasa nalang kayo diyan.

Nakita ko kung paano ngumiti si best at salamat sa dalawang to kila Eya at Mafe para mag light ng mood ng bawat isa. Buti naisipan nilang gumala na pabor na pabor sa amin ni Jema. Para malaimutan niya yung sakit na dulot ng kahapon.









3 words 3 syllables I LOVE YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon