Chương 8

1.1K 41 4
                                    

Chương 8

Quý Vân Phi ngó Đằng Tề một lúc lâu, Đằng Tề vốn không đoái hoài cái nhìn của cậu, còn lặng lẽ giơ ngón cái tỏ vẻ chiến thắng dưới bàn. Lớp học thêm không giống như lớp học ở trường, mọi người có thể ra vào lớp tự do, vì vậy cậu bước nhanh vào, để chai sô-đa lên bàn Tưởng Tiểu Mễ.

Đằng Tề và Tưởng Tiểu Mễ đồng thời ngẩng đầu, Đằng Tề nói, "Đây là lớp chúng tớ, cậu vô đây làm gì?"

Quý Vân Phi quơ lấy sách của Đằng Tề, rồi túm lấy cánh tay cậu ta, "Đề nào không hiểu? Ra đây tớ giảng cho nghe."

"Ê ê, nhẹ tay xíu coi!" Đằng Tề suýt nữa ngã sấp mặt, Quý Vân Phi kéo cậu ta quá mạnh, khiến Đằng Tề trượt chân đá ngã ghế. Thấy thế, Tưởng Tiểu Mễ cúi người dựng ghế lên.

"Cậu làm quái gì thế!" Tới chỗ ghế ngoài sảnh giải lao, Đằng Tề lúc này mới đứng vững được, mờ mịt nhìn Quý Vân Phi.

Quý Vân Phi ôn tồn đáp, "Cậu kêu bạn ấy giảng bài cho cậu nghe, chẳng khác nào làm tốn thời gian của bạn ấy? Lần thi học kỳ tới nếu cậu ấy lại đội sổ, cậu chẳng phải đang hại bạn ấy sao?"

Đằng Tề trừng mắt nhìn, "Chẳng lẽ cậu... cũng thích..." Cậu ta vừa ấp úng vừa hất cằm về phía Tưởng Tiểu Mễ.

Quý Vân Phi thản nhiên đáp, "Cậu mù à, giờ mới nhận ra?"

Đằng Tề: "..."

Cậu ta ngỡ Quý Vân Phi chỉ đùa cho vui, dù sao cậu ta mới là người nói muốn theo đuổi Tưởng Tiểu Mễ trước. Đồng phục bị Quý Vân Phi kéo nhàu, Đằng Tề chỉnh lại áo cho phẳng phiu, bình tĩnh lại rồi thốt lên, "Chúng ta ra ngoài nói chuyện". Cậu ta chẳng thiết tha giải đề gì nữa, bởi có những lời phải nói cho rõ ràng.

Hai người tới trước cửa thoát hiểm, chỗ này vắng vẻ, yên tĩnh đến nỗi chỉ nghe được tiếng hít thở của hai người họ.

Đằng Tề dựa vào tay vịn cầu thang, khoanh hai tay nhìn Quý Vân Phi, còn Quý Vân Phi tỏ ra điềm nhiên ngó cậu ta.

"Cậu thích bạn ấy từ khi nào?" Đằng Tề lên tiếng trước.

"Lần đầu tiên."

"Móa!"

Ngập ngừng giây lát, Đằng Tề bực dọc hỏi tiếp, "Vậy sao cậu không theo đuổi cậu ấy?"

"Gia đình bạn ấy cấm yêu sớm, sợ cản trở việc học." Còn một lý do khách quan khác cậu không tiện nói ra, chính là gia thế của Tưởng Tiểu Mễ.

Đằng Tề cười khẩy, "Toàn là viện cớ, nhìn là biết cậu đâu thích bạn ấy! Hay tại thấy mình bắt đầu theo đuổi bạn ấy, còn cậu cảm thấy Tưởng Tiểu Mễ phải thuộc về cậu, nên mới không cho người khác toại nguyện?"

Quý Vân Phi "ừ" một tiếng qua loa, chẳng muốn giải thích.

Đằng Tề nói tiếp, "Hai chúng ta xem như là tình địch, theo lý nếu cậu thích bạn ấy trước, dĩ nhiên mình sẽ không chen chân vào, nhưng ai biểu cậu không theo đuổi làm chi, mình đây sẽ không nhường cậu đâu."

Quý Vân Phi cảnh cáo cậu ta, "Đừng suốt ngày quấn quít cậu ấy, cũng đừng ảnh hưởng việc học của cậu ấy! Những chuyện khác mình không xen vào!" Dứt lời, cậu xoay người rời đi.

Thanh Xuân Của Tôi Đó! - Mộng Tiêu NhịNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ