Chương 13
Trên khán đài, những tiếng cổ vũ vang lên, cô bạn cùng bàn với Tưởng Tiểu Mễ lo nhìn mấy bạn nam đẹp trai lớp khác thi đấu, quên mất phần thi của Quý Vân Phi. Cho tới khi nghe người khác hét "Quý Vân Phi cố lên", cô bạn mới sực nhớ, vội kéo Tưởng Tiểu Mễ cùng xem. Tưởng Tiểu Mễ cũng nghe tiếng mọi người cổ vũ cho Quý Vân Phi, cô nơm nớp lo sợ, thôi rồi, chắc chắn bị lỡ trận rồi.
Cô dáo dác nhìn về phía đường băng, toán vận động viên đang chạy về phía bên kia, Quý Vân Phi chạy tuốt đằng trước.
"Quý Vân Phi xếp thứ mấy?" Tưởng Tiểu Mễ hỏi.
Cô bạn lắc đầu, "Không biết nữa, từ chỗ tụi mình ngồi không nhìn rõ người đầu tiên chạy về đích, mấy người họ không phải sẽ quay lại đây à? Lát nữa hỏi sẽ biết ngay."
Quý Vân Phi không phải thi tiếp, chiều nay chỉ cần thi trận chung kết 100 mét. Lúc nãy nguy hiểm thật, suýt nữa là không được vào chung kết rồi. Cậu không đi xem bạn cùng lớp thi đấu, mà đi thẳng đến khán đài.
Có bạn hỏi cậu, "Đại ca, xếp thứ mấy thế?"
Quý Vân Phi, "Xếp ngượcc." Cậu không nói rõ xếp ngược nhưng được hạng mấy.
Nghe thế, mấy người bạn an ủi cậu vài câu. Quý Vân Phi cầm chai nước, ngồi xuống cạnh Tưởng Tiểu Mễ. Những bạn học khác rất biết điều, ngồi hết ra sau, nhường lại không gian cho hai người họ.
Quý Vân Phi chỉ ngồi đó và không nói gì, ánh mắt cậu vẫn nhìn thao trường, nhưng trong lòng không yên. Tưởng Tiểu Mễ co cái chân không bị thương lên, tựa mặt lên đầu gối, cô biết cậu đang buồn bực, bèn kéo góc áo của cậu.
Quý Vân Phi quay đầu lại, nhìn cô chằm chằm, nhưng vẫn im thin thít.
"Hạng mấy?" Tưởng Tiểu Mễ hỏi, tay vẫn nắm góc áo cậu không buông.
"Nãy đã nói rồi mà cậu không nghe à?" Giọng cậu cáu kỉnh, có một chút trách móc, cậu giận vì cô không quan tâm đến cậu. Nếu hai người đổi vai cho nhau, cô thi đấu, cậu ngồi khán đài, cậu nhất định sẽ dõi theo mọi hành động của cô. Cô thì giỏi rồi, lúc nãy cứ nhìn điện thoại miết.
Quý Vân Phi vẫn chưa trả lời mình được hạng mấy, chỉ vặn nắp chai uống nước.
Tưởng Tiểu Mễ cắn môi, xoay mặt sang bên kia, không ngó ngàng đến cậu nữa.
Qua vài phút, vẫn không ai chịu lên tiếng.
Tưởng Tiểu Mễ tủi thân, đến nỗi phát cáu, đưa tay đánh cậu vài cái, nhưng vẫn không quay sang nhìn cậu. Ánh nắng cuối thu không quá gắt, nhưng phơi nắng quá lâu cũng sẽ bị cảm nắng. Tưởng Tiểu Mễ quên đội nón, bèn lấy tay để lên trán che nắng, trong lòng cũng gắt gỏng không kém ánh nắng là bao.
Quý Vân Phi thở dài, lấy đồng phục của mình phủ lên đầu cô, rồi kéo áo che luôn phần gáy của cô.
Tưởng Tiểu Mễ quay sang nhìn cậu, "Không phải không muốn nói chuyện với tớ sao?"
Quý Vân Phi, "Còn giận mình hả?"
"Giận cậu làm gì?"
Hai người anh một câu, em một câu, chẳng ai chịu nhường ai, trông như cặp tình nhân đang giận hờn vu vơ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thanh Xuân Của Tôi Đó! - Mộng Tiêu Nhị
Roman d'amourThanh Xuân Của Tôi Đó! - Mộng Tiêu Nhị Nguồn: webtruyen.com Văn án Tưởng Tiểu Mễ và Quý Vân Phi vốn là bạn học cùng nhau, nhưng lại không chung thế giới. Quý Vân Phi tướng mạo vân đạm như phong, vốn được coi là nam thần trường trung học. Trong khi đ...