Chương 12
Tin đồn lan từ năm nhất đến năm ba nhanh như mưa bão, "cốt truyện" thay đổi một cách kỳ bí, "cốt truyện" cuối cùng lọt vào tai chủ nhiệm lại biến thành Quý Vân Phi nổi giận vì "hồng nhan".
Mấy chủ nhiệm lớp khác nghe xong, rôm rả cười bảo, "Đám trẻ bây giờ tinh tướng quá".
Sau khi tan học, Quý Vân Phi và các bạn khác đều đã đi về, chỉ có Tằng Kha bị chủ nhiệm gọi tới văn phòng.
Chủ nhiệm lớp hỏi, "Rốt cục là chuyện gì?"
Tằng Kha, "Dạ, chỉ là hiểu lầm thôi." Cô nàng vừa gãi chóp mũi vừa nói.
"Hiểu lầm?"
"Vâng." Tằng Kha nói tiếp, "Nếu ngày mai tin đồn này truyền tới tai thầy hiệu trưởng, em cam đoan chuyện này sẽ thành Quý Vân Phi cầm theo dao kiếm Phan Nhân Nhân tính sổ."
"..." Chủ nhiệm nghe xong, bật cười thành tiếng.
Tằng Kha giật mình, chỉ im thin thít, "...".
Chủ nhiệm hỏi thẳng, "Tưởng Tiểu Mễ và Quý Vân Phi đang yêu nhau?"
Tằng Kha, "Dạ không, không phải đâu thầy, Tưởng Tiểu Mễ và Quý Vân Phi đã biết nhau từ hồi cấp hai, chỉ là một người bạn thấy bạn mình bị ức hiếp nên ra tay giúp đỡ thôi, không hề có chuyện khác."
"Không có chuyện khác?"
"Vâng, chuyện này em rõ nhất, họ thân nhau lắm. Hơn nữa, tin đồn truyền từ người này sang người kia thường bị sai lệch, Quý Vân Phi chỉ kêu Phan Nhân Nhân nói xin lỗi, ngoài ra không có làm gì nữa."
Tằng Kha cũng liều mình bênh vực, vì Tưởng Tiểu Mễ, cô nàng không ngại nói dối trước mặt chủ nhiệm, chỉ mong thầy sẽ tin lời mình như mọi khi.
Chủ nhiệm chấm xong bài tập, ông đặt bút đỏ xuống, và nhìn lên, nói, "Trưa ngày mốt, sau khi học xong, em nói Quý Vân Phi xuống văn phòng của thầy."
Tằng Kha gật đầu, "Dạ."
Bước ra khỏi văn phòng, Tằng Kha rầu rĩ thở dài. Chủ nhiệm lớp họ nổi tiếng nghiêm khắc, lần này Quý Vân Phi chết chắc rồi, cô đã nói hai người họ không yêu nhau đến mỏi cả miệng mà chẳng ai chịu tin. Song, đến cả cô còn không tin được, huống chi là chủ nhiệm? Chuyện Tưởng Tiểu Mễ túm áo Quý Vân Phi không cho cậu ta đi trưa nay, đã bị mọi người thấy rõ mười mươi, bất cứ ai nhìn vào cũng thấy họ là một cặp đang yêu nhau. Nói đi phải nói lại, chuyện này cũng trách cô lắm mồm, nói huỵch toẹt cho Quý Vân Phi biết làm chi! Giờ thì hay rồi, gây phiền phức rồi.
Tằng Kha nhìn điện thoại, cô muốn gọi điện cho Quý Vân Phi, nhưng vừa bấm gọi thì đã tắt ngay, thôi thì để trưa ngày mốt nói với cậu ta, giờ nói lại khiến cậu ta phân tâm.
Trong sân trường, mấy học sinh năm nhất đang bàn tán tin đồn này.
"Ê, chuyện Quý Vân Phi tìm Phan Nhân Nhân tính sổ, mấy cậu biết không?"
"Biết sao không, mọi người đang đồn ầm lên kìa, hoá ra họ đang cặp với nhau thiệt."
"Mình đã bảo họ là một cặp mà mấy người không tin, đã lần trước mình thấy họ liếc mắt đưa tình ở trung tâm luyện thi, rồi Quý Vân Phi còn buộc dây giày cho Tưởng Tiểu Mễ nữa."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thanh Xuân Của Tôi Đó! - Mộng Tiêu Nhị
Lãng mạnThanh Xuân Của Tôi Đó! - Mộng Tiêu Nhị Nguồn: webtruyen.com Văn án Tưởng Tiểu Mễ và Quý Vân Phi vốn là bạn học cùng nhau, nhưng lại không chung thế giới. Quý Vân Phi tướng mạo vân đạm như phong, vốn được coi là nam thần trường trung học. Trong khi đ...