Chương 15

968 34 4
                                    

Chương 15

Đại hội thể thao hôm nay thi chạy cự li dài, Quý Vân Phi là chuyên gia chạy cự li dài, nên cậu dễ dàng giành quán quân hạng mục 1500 mét và 3000 mét, sau khi nhận huy chương, cậu lên khán đài tìm Tưởng Tiểu Mễ.

"Thưởng cho cậu thi được 96 điểm nè." Cậu đeo huy chương vào cổ của Tưởng Tiểu Mễ.

Tưởng Tiểu Mễ ngắm huy chương, rồi nhét vào trong áo thể dục.

"Đưa tay đây." Quý Vân Phi nói với cô.

Tưởng Tiểu Mễ, "Làm gì thế?" Cô chìa ta ra, tiếp đó Quý Vân Phi đặt một viên sô cô la vào lòng bàn tay cô, "Căn tin trường không bán loại sô cô la cậu hay ăn, đợi tớ rảnh, ra siêu thị bên ngoài mua bù lại cho cậu."

Tưởng Tiểu Mễ chưa từng ăn loại sô cô la này, nhưng vẫn tỏ ra thích thú, "Không cần, mình thích ăn loại này lắm." Cô nắm viên sô cô la trong tay, không nỡ ăn, bèn cất vào trong túi.

Quý Vân Phi ngó cô, "Mau ăn đi, chảy ra bây giờ."

Tưởng Tiểu Mễ viện cớ, "Giờ mình chưa đói bụng."

Quý Vân Phi, "Cậu ăn hết viên này thì tớ lại mua tiếp nữa, cậu không ăn, mai mốt mình không mua nữa đâu."

Tưởng Tiểu Mễ im lìm, cũng không nhìn cậu, cô làm bộ xem các bạn thi đấu trên thao trường, tới khi thấy Quý Vân Phi lúi cúi xem điện thoại, cô mới lấy viên sô cô la ra, xé bao, bỏ vào miệng ăn. Hoá ra loại sô cô la này cũng ngon đấy.

Cuối thu, ở nơi thao trường sôi động, có cậu kề bên, vị đắng của sô cô la cũng hoá ngọt, thật muốn thời gian ngừng lại tại giây phút này.

Sau khi đại hội thể thao kết thúc, mọi người lại quay về guồng quay học hành. Những ngày bận rộn, vui vẻ hay hạnh phúc luôn trôi qua nhanh. Sau Tết, thời tiết đột nhiên trở lạnh, những ngày này trời u ám như sắp có tuyết rơi, nhưng đợi mãi vẫn không tuyết đâu cả.

Hơn mười ngày nữa sẽ vào kỳ nghỉ đông, thời gian này là giai đoạn ôn thi cuối kỳ đầy căng thẳng, môn nào môn nấy kiểm tra tới tấp.

Hôm nay là thứ sáu, ngày mai và ngày kia được nghỉ xả hơi, cuối cùng cũng có thể thư giãn. Nghỉ giữa tiết buổi chiều, tổ trưởng môn Toán của lớp phát đề cho mọi người.

Có người hỏi, "Bài kiểm tra tiết sau hả?"

Tổ trưởng môn Toán đáp, "Không phải bài kiểm tra, bài luyện tập thôi, hết tiết thì nộp."

"Chủ nhiệm lại đi họp rồi hả?"

"Ừ."

Sau đó, lớp học rần rần như trẩy hội. Bất kể khi nào, chuyện khiến đám học sinh vui mừng, không gì bằng có thầy cô nào đó đột nhiên nghỉ không đến lớp, để họ tự học.

Quý Vân Phi ra ngoài đi dạo, lúc cậu quay về lớp, Tưởng Tiểu Mễ vẫn đang làm bài tập Toán. Tinh thần cô mệt mỏi, uể oải ngáp một cái.

"Cậu ra ngoài đi dạo đi, ngồi làm riết không hiệu quả." Quý Vân Phi giựt lấy cái bút trong tay cô.

"Thôi không đi đâu, tớ không có thời gian." Tưởng Tiểu Mễ đưa quyển bài tập Toán cho Quý Vân Phi xem, "Cậu xem còn nhiều bài chưa làm lắm nè."

Thanh Xuân Của Tôi Đó! - Mộng Tiêu NhịNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ