Part 2.1

7 2 1
                                    

reesjz
Maryfishda
darkmelody64
Nakatutok sa salamin ang mga mata na tila nagsisigaw ng panganib. Umukit sa labi niya ang makahulugang ngiti.

"Pretty!" She said before putting an eye shadow on her face.

"CATHY!! Get out now darling! Your late now to your new transaction" Her foster father said.

"Yeah,yeah... F*ck yourself papa" She mimick him in a low tone.

Pero parang may tengang aso ata ang papa niya at narinig nun na may binulong siya. "What did you said!" He shout.

Hindi mapigil ang pagkakawala ng isang halinghing sa bunganga niya. "N-nothing pa... Pffff! I'm just talking to myself."

"Yeah! What ever." Hindi mapigilang inis na sinabi niya. Napatawa ako nang palihim. Alam ko kasing nakatirik na ang mga mata nito dahil sa inis.

Minuto na ang lumipas nang mapagdesisyonan niyang tumayo sa harap ng salamin. She saw her reflection. A girl with a cold eyes where no emotions you can see. She put a dark eye shadow  with a combination of her red lipstick. Syempre hindi makokompleto ang outfit niya kong wala ang palda niyang bughaw na hindi nakaabot sa gitna ng hita ang haba na pinarisan niya ng puting longsleeve at bughaw na necktie.
A triumph smile made through her lips. Now she misses her old school. Speaking of the old school, naalala niya ang kalupitang ginawa nito sa kanya.  Her anger boast that lead her to punch the full size mirror.

*Clash

Her father run towards her. She saw his worried face.

"What did you do? You did this? Why did you puch the mirror? May balak ka bang magpakamatay?" Sunod sunod nitong tanong. She look down and she saw her bleeding hands. A creepy smile made through her lips. She lick the blood slipping in her hands even there's a tiny pieces of mirror.

"CATHY!!!" He shouted.

"I'M NOT CATHY!!! I'M KATHERINE!! YOU'RE JUST PATHETIC THAT YOU CAN'T PRONOUNCED IT PROPERLY!" She said then split the tiny pieces of mirror in her mouth.

I saw how he blink his eyes. "Fine, just fix yourself cause you are very late for your first subject. Remember Catheirein, I love you because your the only one that I treasure the most. I love you honey, stop hurting yourself because of your damn past!" I sweet smile made through my lips. My father is sweet man but a very dangerous  in his industry.

Muli kong inayos ang sarili. Bakit hindi ko parin magawang mapigilan ang sarili ko. I clenched my fist as I remember what happened on that night.

Flashback

"Babe, sorry. Please forgive me" Naiiyak niyang saad. Masakit man makita siyang umiiyak ay mas masakit parin ang puso ko na nadurog ng ilang beses.

Tinignan ko siya ng malamig.
"Its too late to say sorry"

Ang luha na pinipigilan niya ay piglang natulo. Gusto kung patahanin siya pero hindi muna ngayon.

Lumabas ako ng bahay. Lutang na tumawid ako sa kabilang kanto. Kailan pa kaya ako sasaya. Kailan ko pa kaya makikita ulit sila mama.

"Miss! Hold-up to. Ibigay mo lahat ng gamit mo." Lintik na tadhana to oh! Nasaktan na nga at ito hinoholdap pa! Kakagigil.

Balisa siyang tumingin sa paligid hanggang sa tumigil ang pula niyang mata sa akin. Ano to, adik lang ang peg natin ate?

Tumawa siya ng malakas. "Hindi mo ba narinig? Ang sabi ko lahat!"

Her Dying Heart (Ongoing, Part 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon