Expectations
Papaakyat na ngayon ang elevator patungo kung saan ang opisina ni Sir King. Tumunog at huminto naman ang elevator unti-unting bumukas ang pinto nito. Maingat naman akong humakbang palabas.
Nawala yata ang kaba na kanina ko pa nararamdaman dahil sa pagkamangha ko ngayon. Habang nag lalakad ako patungo sa lobby ng opisina ni King kung nasaan ang front desk at si Rachel hindi ko parin maiwasan ang luminga-linga sa paligid.
It was way too spacious. He occupied the whole floor.
Looking from the ceiling, floor, walls na mayroong eleganteng vibe kang mararamdaman. Moderno ang disenyo at kitang kita ang yaman. He is obviously not hiding that fact.
Iginiya naman ako ni Rachel papasok. Tinulak niya ang double doors kung saan papasok sa opisina ni King. Kabado man ay hindi ko iyon pinapakita sa aking ekspresyon.
Pagkapasok ko hindi parin mawala sakin ang sobrang pagkamangha. Tanaw ang view ng mga nag tataasang sky scrapers malawak masyado ang opisina niya. Mayroon din itong second floor. Oh my goodness!
Napansin naman ni Rachel na wala si King sa kanyang table she gestured me to wait in the couch.
"Tatawagin ko lang si Sir."Tumango naman ako bilang sagot at umupo.
Sinundan ko naman ng tingin kung saan nag tungo si Rachel. When she finally reached the second floor napansin ko ang biglaan niyang pag talikod. Tinignan niya ako saglit.
She looked at me with the same serious expression she have. I can tell you she's pretty but looks like she's way too absorbed in her job.
I can hear that King was talking to someone. Ilang sandali ay bumaba naman si Rachel at sumunod sa kanya ang isang sexy at magandang babae na parang nagmamadaling nag ayos at kitang kita ang gusot nito sa damit at buhok.
The sudden thought made me blush.
Are they seriously having sex in this broad daylight? What the fuck? If he is calling me for a brief meeting while doing the thing he should've cancelled it. So I guess that's the purpose of his second floor? Diyan na dinadala ang mga babaeng nilalapa niya.
Tinignan ko ulit siya at habang nag lalakad siya sa likod ni Rachel. I can see that she's giving me this irritated look and I noticed how she kept on rolling her eyes with me and Rachel.
I wonder if Rachel is one of his victim too? Tinignan ko ang expression ni Rachel naninimbang pero seryoso lamang ito like her usual self.
Pinilig ko ang ulo ko sa ka iniisip. It's their damn business so why do I care?
Oo nga. I was a little bit curious about King pero nalinawan na ako sa mga impormasyon tungkol sa kanya and I don't want to involve myself further.
Oo na kinain ko na ang mga pinag sasabi ko noon that I wanted to be noticed by him. My opinion of him quickly changed since he fired Erick and Blue like its nothing to him.
Specially now. Nakita ko naman ang kanyang other traits at ito ang pagiging playboy niya.
"Tsk." I bet he made all those girls cry, crazy and beg for him.
How I wish this month would end so soon. Para naman makapag aral ako ulit at makalimutan saglit ang mga pangyayari. I was left in the couch looking so dumb and flustered while Rachel went out to escort the guest.
Tinignan ko lamang ang dala kong mga dokumento at Ipad at nung bigla kong narinig ang kanyang mga yapak umayos naman ako sa aking posisyon at tumayo.
"Goodafternoon Sir King." Bati ko sa kanya at hindi niya ito pinansin. Diretsahan lamang siyang umupo sa aking harapan.
"I'm sorry po if naka istorbo po ako sa inyo. Pinatawag niyo daw po kasi ako dito for a brief meeting and reports sa progress po ng design." Walang imik niya lang akong tinitigan at mukhang iritado naman ito sa aking presensya.
BINABASA MO ANG
Steps to You
RomanceWorking as an intern in K Empire is everyone's dream in college and I'm one of the luckiest applicants that has been accepted here despite the competition. This company is owned by King Nathaniel Creig one of the most prominent powerful bachelor and...