Trouble
Hindi na nag pa awat si Jessica at nagpatianod lamang ito sa panghihila sa kanya ni Daphny.
"We are going to party tonight!" Tili niya sa elevator sa sobrang excited.
"I'm not available."Diretso kong sagot.
"Yeah me too." Si Jessica.
"What? Guys please come with me kahit saglit lang, please!" Pag pupumilit niya sabay yugyog ng aming balikat.
"I got tickets good for three already it's an expensive bar with a tycoon bachelors like Sir King and where other rich famous people go at hindi basta nakukuha itong ticket and I reserved it kanina." Tahimik parin kaming dalawa.
"You know I hate that place and a bunch of stupid men is out there! It's a no for me Daphny so invite others." Jessica shoved her clingy hands pero hindi ito nag pa awat at patuloy parin sa pamimilit.
"I heard kasi na Ricky is going over there too kaya ito nagmamadali kanina and are you guys not curious kung sino ang boylet niya?" Jessica's expression suddenly changed. Tumaas ang kanyang kilay sa sinabi ni Daphny bago ito bumuntong hininga.
"Fine, I'll go." Nakapag tataka man ang biglaang pagbabago ng desisyon nito binalewala naman ito ni Daphy at patuloy naman ang pamimilit sa akin.
"Okay fine! Pero hindi tayo magtatagal titignan lang natin ang boyfriend ni Ricky at aalis din ka agad tayo okay?" Mabilisan namang tumango ang baliw at nangingiti lamang ito buong byahe.
Napag desisyunan naming kumain sa restaurant kung saan malapit ito sa Bar na kanyang tinutukoy.
Nandito kami ngayon naka pwesto sa Veranda at makikita naman ang view dito sa taas ang dumadagsang mamahaling sasakyan at iba't ibang sports car papasok sa entrance kung saan ang Bar na tinatawag nilang The Elites.
Ten palang ng gabi ay inanyayahan na kami ni Daphny na pumasok sa Bar.
Pagkabigay ng ticket ni Daphny sabay sabay naman na tinatakan ang aming palapulsuhan.
Napansin namin ni Jessica ang mga taong may ibang entrance at diretso lamang ang pasok nito sa loob na hindi tinatatakan o nagbibigay ticket.
"Well those are what you called VIP and they probably spend fortunes just to have that privilege."Nagkibit balikat lamang si Daphny at tuluyan narin kaming pumasok.
Maingay at mausok. It's been always like that sa mga ganitong klaseng bar.
Hinawakan ni Daphny ang magkabilang kamay namin ni Jessica at kinaladkad kami nito patungo sa aming table medyo malayo sa dancefloor, usok at hindi gaano kaingayan.
Malawak ang Bar at halatang mayayaman halos lahat ang pumupunta. Base sa kanilang itsura, pananamit at kilos.
Some are just spoiled rich kids. Lalo na yung babaeng sumasayaw na mapang akit sa gilid ng Dj kung titignan mo ng mabuti medyo may kabataan pa ang edad.
I see some famous celebrities too.
"So asan na si Ricky?" Biglaang napatanong si Jessica kay Daphny.
"I don't know Jess we need to look for him or text him if you want but I bet he will be suspicious kung gagawin mo 'yon baka aakalain niyang sinusundan natin siya."
"Tsk, Whatever! Let's look for him so we can leave." Halata naman masyado itong si Jessica sa pagka usyoso kay Ricky at siya na ang humila kay Daphny.
"We'll be back Ayla stay there." Ani Jessica bago ito tuluyang umalis sa aming table at kinaladkad si Daphny paalis.
Sinunod ko naman ang ini utos.
BINABASA MO ANG
Steps to You
RomanceWorking as an intern in K Empire is everyone's dream in college and I'm one of the luckiest applicants that has been accepted here despite the competition. This company is owned by King Nathaniel Creig one of the most prominent powerful bachelor and...