Chapter 6

15 2 0
                                    

Months goes by and dumami ang friends ko sa school at dumami ang barkada ko.

Meron akong group na pwede natin tawagin na mga nerd. Meron din akong naging group na matatapang naman.

Napasama din ako sa group na mean girls pero saglit lang kasi hindi ko talaga naging trip yung mean girls na group.

At finally yung dalawang original kong group yung Kalimax at ang Ek group.

Ang Kalimax ay group na puro lalake at konting babae ito ang group na nagsasama sama tuwing lunch time para kumain at maglaro sa quadrangle.

Ang Ek Group naman ito ay apat lang kami ito ay sila Jasmine, Angelline at Matthew.

God let me meet different kinds of people. And I get to know kung saan talaga at anong klaseng mga kaibigan ang meron ako.

In Short very friendly ako.

Sa super friendly ko nagagalit na ang mommy ko dahil puro barkada na daw ang inatupag ko.

Si Daddy naman nagagalit if madami akong kaibigan na lalake. Kaya pag sinusundo ako at nakita ng mga kaibigan kong lalake si Daddy nagsisialisan sila.

Mahirap mabuhay sa puro tago yung pakiramdam na malaya ako pero hindi talaga.

Kahit mahirap ang buhay at strict ang parents ko. Lagi ko lang tinatandaan ang commandment ni God na Obey and Honor your parents. Isa din ito sa laging paalala ng lola ko sa akin, that if we obey our parents there will be a great reward from God.

---------------------------------------------

Dear Readers,

Just want to share something.

Obey lang tayo ng obey and if we get tired of it then cry out to God and share to Him your feelings. 

God will listen and through experience God will teach you something that at the end you will realize what is the really purpose of God why He let you experience such at thing.

My Life and God's WayWhere stories live. Discover now