Genji

73 8 2
                                    

Ai cũng biết, tình cảm gắn bó của anh chị em với nhau là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, đôi lúc sẽ không hiểu ý nhau mà cãi cọ. Higekiri và Hizamaru cũng vậy, tuy ít nhưng mà vẫn có.

*

Ví dụ điển hình là một chiếc bánh gạo cũng có thể gây nên nội chiến.

Giống như trong anime Zoku Hanamaru, anh em Genji nhường nhau chiếc bánh cuối cùng, dẫn đến quyết định chia đôi chiếc bánh. Higekiri đảm nhận nhiệm vụ khó khăn ấy.

Chỉ khác ở chỗ Cá Vàng bẻ del đều gì hết. Một đường uốn lượn chia chiếc bánh thành hai phần một nhỏ tí ti, một bự chà bá. Higekiri thản nhiên nhặt phần bự cho vào miệng, miếng nhỏ hơn đưa em.

"Em ăn phần này cơ!"

"Không, của anh!"

Thế là hai ổng lao vào đánh nhau, nhưng Urashima lại được hưởng tất, do Tía bực hai thằng to đầu mà còn cãi nhau vì lý do vớ vẩn.

Hizamaru, lỗi là do chú chiều anh chú quá.

Higekiri, lỗi của chú là không biết chia đôi.

Kiếm của Yorimitsu đứng một bên lắc đầu, trong khi con Nue gầm gừ ủng hộ.

*

Ví dụ tiếp theo, là Thoái Sử Quân.

Bạn tự hỏi kẻ địch sao có thể li gián cặp song kiếm này, thì hãy ngồi lại đây nghe tôi kể chuyện nhà tôi.

Số là trong một trận chiến nọ, khi chỉ còn hai Oodachi - một trong số chúng là đội trưởng phe địch, thì anh em nhà nọ lại bắt đầu đùn đẩy nhau phần anh leader. Trong khi Aizen khó chịu chỉ muốn xông lên, hai tachi vẫn bận nhường nhau ai giành "Dự".

Thấy bên Touken Danshi không có ý định đánh mình, hai anh Oodachi cầm kiếm quất bay troop cả đội.

"Tại anh hết đó, anija! Nếu anh tiến lên và giành "Dự" thì đã không bị thương như thế này!"

Hiza ca cẩm, sát trùng vết thương cho ông anh. Higekiri cũng chẳng vừa, vặc lại ngay tắp lự:

"Nhưng mà tại... ờ... Akamaru level thấp hơn anh! Chúng ta là song kiếm, level cũng phải ngang nhau chứ!"

"Em là Hizamaru"

Cậu em dường như cạn lời với ông anh, mọi từ ngữ phía sau cái tên "Akamaru" đều không để vào tai. Chỉ có Yagen ngứa miệng nhảy vào.

"Nhưng anh thấp hơn em trai vài phân đấy, Higekiri-san"

Chỉ mới dứt câu, Cá Vàng đã vung kiếm cắt trọc phần đỉnh đầu cậu em. Lại vừa cười vừa bảo giờ bằng nhau rồi nhé.

Hizamaru khóc lóc ầm ĩ, không ngần ngại lao vào đòi bứng cọng tóc hay phất phơ trước trán Hige. Yagen vội vàng sơ tán đám thương binh ra khỏi phòng y tế.

Bữa đó, hai anh em mỗi người trụi tóc một chỗ. Hiza là đỉnh đầu và hai bên mang tai, Hige trọc một nửa luôn, ổng lại thấp hơn em trai vài phân. Đó là cái giá khi nhây với Đầu Gối.

Saniwa không giải quyết vì hai kiểu tóc này giải trí cực kì. Giữ lại tấu hài chơi.

*

Ví dụ cuối cùng, là Sayo Samonji.

Nghe đã biết nguy hiểm rồi. Ngoài sức mạnh bản thân, Sayo còn nguy hiểm ở chỗ có hai ông anh đáng sợ nhất cái Honmaru này.

Kousetsu, luôn sẵn sàng cho kẻ thù biết thế nào là hòa bình và Souza, dìm chết đối phương trong những lời châm biếm thâm cay. Bạn có thể không tin, nhưng hai ông sư này đã khiến Tonbokiri nằm liệt giường cả tháng.

Đến tinh thần thép như Tonbo còn không chịu nổi, không hiểu anh em Genji lấy đâu ra can đảm cà khịa hai ổng.

Đơn giản thôi, khi viễn chinh về, Higekiri và Hizamaru vác theo hai hộp hồng khô và hồng tươi to tướng. Ăn không hết, mấy ổng đem đi cho, lại nghe nói Sayo thích hồng nên sang tặng thằng bé.

Thế del nào sau một hồi trò chuyện lại xoay ra Sayo thích hồng tươi hay hồng khô, trong khi chính chủ ngồi ngay đó không hỏi. Cơ mà lúc này bé đang khát nước, bé cần hồng tươi.

Hiza xúc động vì thua, bóp nát trái hồng. Hồng-con Sayo bị sốc, lại ngay lúc hai anh của bé bước vào.

Không cần biết đang thù hằn gì nhau, anh em Genji cùng lúc chạy té khói. Kousetsu và Souza nở nụ cười hiền từ, nhưng sát khí tỏa ra từ bọn họ thì không hiền từ chút nào. Nhóc Sayo tiếc nuối trái hồng, đang dọn dẹp mấy thứ do Hizamaru làm rớt.

Đó là lần đầu tiên, Honmaru trông thấy anh em nhà kia làm lành nhanh nhất. Thường thì phải mất một ngày.

Nói chung, báu vật của Genji vẫn là một cặp anh em yêu quý lẫn nhau. Dù có đôi khi cãi cọ thì họ vẫn thương nhau nhất nhì Honmaru này.

Mà theo nhận xét của Konnosuke, bọn họ ngày càng giống con người hơn. Cảm xúc sâu đậm, không còn là đao kiếm vô tình.

Vậy là tốt rồi.




[Touken Ranbu] Nơi chốn trở vềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ