chapter 19

3K 58 0
                                    


....

be honest with me kei,what's the real score between you two?kinikilig na tanong ni rae.wala atang pictorial si miss supermodel at may time na tumawag sa akin.

were friends.sagot ko.i heard her snorted.

duh,friends your face,he kissed you,hug you and based on your story he's so posissive to you and oh my,your his baby eehhhh!!!

naparoll eyes naman ako.napaisip din ako.ano ba talaga kami.we kissed and friends don't kissed.namula naman ako.

rae i dont want to assume .nasabi ko nalang.

sabagay,enjoy being with him nalang bitch and pag nag uprade you know,kwento mo sakin oright?

no.makikichismiss kalang.

you such a bitch ang damot mo!!!

common rae dont be a brat btw where's audrey she's not answering my calls.tanong ko.ang dalagang inang yun lagalag masyado.

mall with baby terron,you know mother and son bonding and i dont want to be the third will.natawa naman ako.kapag kasi sinabi ng mag ina na magbobonding sila wag ka ng magkamaling sumama dahil magmumukha kalang chaperone,etchapera.may sariling mundo ang mag ina pag nagbobonding.doon kasi bumabawi si audrey sa anak dahil madalas ay busy ito sa work kaya wala na syang time na ipasyal ang anak pagkauwe.kaya every day off nya lang ito napapasyal.bonding nilang mag ina.

wait,where are you exactly staying,in the philippines?

and why do you ask?

well we didn't know,baka magulat kana lang,im there already.napaisip naman ako at nakaramdam ng excitement.namimiss ko narin pala sila.hindi ko na napansin isang buwan na pala ako dito and counting.hmmm why not.ipapasyal ko sya dito sa hacienda.papayag naman siguro si errick.saka gusto kong maipapakilala man lang kay errick kahit isa sa kaibigan ko.siya nga kilala ko na ang mga kaibigan or pinsan nya.para fair.hahah anudaw.

ok,im in san juanito,pangasinan.

what?san juanito,pangasinan?

yeah ok i hang up now.bago ko pa maibaba ay may narinig akong kalabog sa kabilang linya.mabilis ding namatay ang tawag kaya ipinagsawalang bahala ko nalang.

napapitlag ako ng may biglang yumakap sakin sa likuran.

baby.

errick bat ba bigla kanalang nangugulat.

I miss you.ani nito.

sino bang hindi lumabas ng kwarto nya maghapon ako ba?

ayokong aminin sa kanya na namiss ko rin sya.parang nasanay kasi ako na lagi syang nandyan sumusulpot.nakoh malala natoh.

im sorry baby,tinapos ko lang yung mga kailangan kong tapusin sa trabaho para may time na ulit ako sayo.kinilig naman daw ako.reason accepted naman,trabaho yun eh.

tara.

huh gabi na san pa tayo pupunta?

basta.

nagpatianod nalang ako sa kanya.mukhang alam ko na kung saan kami pupunta.doon sa bench ulit.inilatag nya sa bermuda grass ang nakasampay na tela sa balikat nya na ngayon ko lang napansin.

nauna syang nahiga roon saka tinapik ang tabi.

lika na.mabilis naman akong sumunod at nahiga sa tabi nya.inalalayan nya ang ulo ko para maiunan sa braso nya.naramdan kong hinalikan nya ako sa noo.kissed in forehead means respect and trust.napangiti naman ako dahil doon.

look.turo niya sa langit.namangha naman ako sa mga bituin.ngayon ko lang napagtuunan ang langit dito at ang daming bituin.dikit dikit at ang liwanag.sa city naman hindi ganyan karami paisa isa lang ganun din sa bansang pinanggalingan ko.siguro kasi nasa city din ako dun.marami talagang stars sa province.lalo dun sa mga lugar na mapuno pa at walang nagtataasang mga buildings.

ang ganda errick.

tumingin sya sakin at parang may hinihintay pang sasabihin ko.

hmm what?tanong ko.

hindi ka ba magtatanong sa akin kung may shooting stars?tanong nito na nagpatawa sa akin.

what?natatawa naring tanong nito.

bakit mo nasabing magtatanong ako sayo nyan?

sa movies-they-you ..know always..

parang nahihiya pa nitong ituloy ang sasabihin.doon ba nito nakuha ang ideyang ito.haha ang cute..and nakakakilig din syempre.siguro inaasahan nya ako na magtatanong about shooting star na biglang dadaan tapos sya naman ipapaliwanag at sasabihin nya pwede akong magwish dun.sarap nya tuloy pisilin sa pisngi.hmm bakit nga ba hindi that's a great idea malay nyo magkaroon nga ngayon.

maghintay nalang tayo.nakangiti kong putol sa sasabihin nya.

right.

pareho kaming tumanaw sa langit.mom are you there,watching me.I miss you.alam kong masaya kana.dont worry about me and dad were ok.

kei?

hmm?

what's your fullname?tanong niya.natigilan naman ako.should I tell to him?pero what if.kilala nya parin ako.what if biglang magbago ang pakikitungo nya sa akin.oo nga't matagal na yun pero hindi naging maganda ang huli namang pagkikita.ni hindi nga kami pareho nakapagpaalam ng personal sa isat isa.at isa pa ayokong maungkat lahat ng hinanakit at sakit na pilit ko ng ibinaon at kinalimutan.

dont tell if you dont want to.ani nito ng bigla akong manahimik.

im just here when your ready to open up with me.patuloy niya.

im sorry.tanging naiusal ko.

it's ok kei.niyakap nya ako kaya yumakap din ako sa kanya.alam kong nasaktan ko sya.siguro iniisip nya ngayon na hanggang ngayon ay hindi ko parin sya pinagkakatiwalaan but believe me natatakot lang ako.im so scared na magbago ang lahat sa pagitan namin kapag nakilala nya ako ng lubusan.ok na kami ngayon and  ayokong maging dahilan ang  nakaraan kung ano man ang mayroon kami ngayon.

nay minda bat po kayo umiiyak mag isa?natigilang ako ng marinig ang boses ni nay nancy kaya kahit ayoko makinig sa usapan ng iba ay may parang humihila sa akin para makinig kaya nagtago ako malapit sa kanila.

masyado lang akong masaya para sa kanila.pareho silang labis na nasaktan noon at sana pareho nilang magawang paghilumin ang puso nilang nasaktan

magkalayo man sila tadhana na ang gumawa ng paraan upang muli silang magtagpo.ani naman ni nay nancy.

kung magagawa lang nila na parehong pakinggan ang isat isa.

masaya na sila ngayon sanay hindi maging dahilan ang nakaraan para muli silang magkasakitan.

masaya ako na nakita ko na muli siyang ngumiti ng totoo.

ipinilig ko ang aking ulo ng maalala ang narinig ko kanina kina nay nancy at nay minda.

nasaktan din ba sya ng labis ng umalis ako.pero nangako akong babalik agad ako.pero bakit nya ako iniwan at hindi hinintay.muli kong ipinilig ang ulo ko.kung sasabihin ko ba sa kanya ang totoo,na ako ang batang keirra na nakilala nya noon may magbabago kaya sa pakikitungo nya sakin.natatandaan nya pa kaya yung batang babaeng nagmahal sa kanya ng lubos noon,marahil ay hindi na.

someday magagawa ko ding magpakilala sayo errick.

kei.

hmm?

Im falling.will you catch me.

a/nvote and comment.

His lost love(completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon