Im here again!!!!sigaw ko pagkababa ko sa kabayo.napatawa pa si claire dahil para ko raw bata na sobrang excited.kumaway din naman sakin ang mga trabahador na may malalawak na ngiti.
oy si ganda!
claire!!
bumaba narin si claire.buti nalang marunong rin sya mangabayo kundi nakoh naglakad kami ng siyam siyam.sinalubong din kami ng mga kababaihan.sumalubong samin si nanay nancy.sinamahan kami patungo kina aleng ising at aleng asul.sina tatay ruben naman ay busy kasama ng ibang trabahador.
bakit hindi mo yata kasama si seniorito kei?tanong ni aleng asul.napairap naman ako ng patago.bakit naman sakin hinahanap yun malamang nandun sa ilalim ng palda ng impakta at nagfifiesta.peke naman akong ngumiti.
namamahinga na po.patay na
anong namamahinga na?
I mean nagpapahinga po ata sa masyon sobrang napagod(yung nguso).
kawawa naman ang bata yung mukhang dinala na naman ang trabaho sa bahay.naiiling na turan ni nanay nancy.bata?sino yung damulag na yun?marunong na nga gumawa ng bata,trabaho ba kamoh?pupusta ako iba tinatrabaho nun.talandi!!kagigil!
hoy kung galit ka wag yang mangga ang pagbuntunan mo.siko sakin ni claire.nabitawan ko na naman ang manggang kanina ko pa pala pisil pisil.hinila naman niya ako sa may kubol.naupo muna kami roon.humahampas ang hangin at tinatangay ang buhok namin.
selos ka kanina noh?
napakunot naman ako.
huh?
ay sus,nakita mo kanina yun noh.pataas taas kilay pang na asar nito.lalong kumunot ang noo ko.
spill it.ano bang nakita ko?medyo asar na tanong ko dahil konti nalang masasabunutan ko na to.hindi joke lang ,slight pwede pa.
alam mo na.pinagdutdot pa nito ang mga daliri nito.nawala naman ang kunot ng noo ko ng magets ang sinasabi nya.naramdaman ko na naman ang pagkulo ng dugo ko.napachin up ako at parang balaewalang napadekwatro.
yun ba?balewalang tanong ko.natigilang naman ito at sinuri pa ang reaksyon ko.ano bang iniexpect nya?nilibot ko nalang ang paningin ko sa mgandang tanawin sa harapan ko.
hay this is life!malapad ang ngiting bulalas ko.saglit ko pang nilingon ang nanahimik na si claire.muli kong pinasada ang tingin ko sa harapan.
ang malapad kong ngiti ay unti unting napawi ng may matanaw na di kaaya aya sa mga mata ko.napairap nalang ako sa kawalan.nakakawalang gana.tumayo ako at walang pakeng naglakad paalis palayo.napatayo rin si claire.
oy kei san punta mo,nandyan sila seniorito oh.kinikilig na turan nito na nakapako ang mata sa isa sa mga kaibigan ni errick.
maghahanap ng peaceful place.
ok sige go dito muna ako.ani pa nito at nagtatakbo sa grupo ng mga ito nagtatawanan.napadako ang tingin ko kay errick na bahagyang nakangiti.uminit na naman ang ulo ko ng makitang may nakalingkis na hindi kaaya aya dito.bago pa ako makita ng mga ito ay nagmartsya na ako paalis.
naglakad lakad lang ako.nang mapagod ako ay naupo ako sa isang nakusling ugat.
keirra honey,sigurado ka bang gusto mo muna bumisita sa hacienda montellores before we go back to london?
yes dad.nakangiting sagot ko.kahit na nalulungkot ako dahil sa naabutan naming kalagayan ni mom sa london ay may nabubuhay paring pagkasabik sa aking dibdib dahil pagkalipas ng 1 month makakabalik na ako sa hacienda,kay errick,sa boyfriend ko.lumundag ang puso ko sa isiping iyon.matapos kaming makasiguro na stable ang kalagayan ni mom ay sumama ako kay dad pabalik dito sa pilipinas para ayusin ang mga naiwan namin dahil nakakalungkot mang isipin pero kailangan na namin magstay doon for good para narin masamahan namin si mom.Nang malaman ko na uuwe si dad ay agad akong nagsabing sasama.gusto kong muling makita si errick.ni hindi ko sya nakita bago kami umalis.iyak ako ng iyak noon sa tuwing naalala ko na hindi man lang ako nakapagpaalam ng personal nakadagdag pa sa isiping baka nagalit sya sakin.ang nagpapalubag nalang ng loob ko ay ang iniwan kong sulat na sana mabasa nya.sana mahintay nya ako dahil nangako ako na babalik ako agad at ngayon nga yun.magkikita na ulit kami.niyakap ko ang maliit kong bag na nasa kandungan ko.
BINABASA MO ANG
His lost love(completed)
RomansaSa edad na labintatlo ,tumibok ang batang puso ni keirra sa binatilyong anak ng may ari ng asyendang pinaglilingkuran ng pamilya ng kanyang yaya.ngunit kabaligtaran ng gwapo at maamo nitong mukha ang pag uugali nitong arogante at laging masungit. Na...