chapter 9

3.3K 74 6
                                    

keirra's POV

napagpasyahan kong kumain nalang sa fast food na nadaanan ko.ipinark ko muna ang kotse ko bago bumaba.pagpasok ko ay narelaks ang pakiramdam ko.ang ganda ng ambiance.believe na ko sa may ari nito.naghanap agad ako ng pwesto.nag order narin ako.masarap din ang kanilang mga pagkain.pagkatapos kong kumain ay nag stay pa ko ng matagal tagal doon.nagbrowse ako sa cp ko ng mga lugar na magandang magbakasyon.normally mga beach ang lumalabas.naagaw ang atensyon ko ng isang beach na simple lang pero nakapeaceful ng tanawin.

San Juanito beach

(a/n if ever na may ibang name akong nabanggit sa mga naunang chapter ay pakicomment nalang po at iedit ko.pangalan po ng lugar nila errick)

bigla akong naexcite.actually its sound familiar parang nakarating na ko rito.hmmm i think I decided.

san Juanito wait for me.....

malaki ang ngiti ni keirra ng umagang iyon.sabik siyang makita si errick dahil nais niya itong yayaan sa kabayanan ng san juanito.hindi pa kasi siya nakakapaglibot roon .kahapon ay sumama silang dalawa sa pag aani ng mga mangga.tuwang tuwa siya kapag kumukunot ang noo nito

dumiritso siya sa sala pagkapasok niya sa mansyon.malapad ang kanyang ngiti ng makita sina tita sofie at tita mateo.may kausap itong lalaki na nakatalikod sa kanya.bumagal ang kanyang lakad dahil pamilyar na pamilyar sa kanya ang bulto ng likod nito.noon nya din napansin na masyadong seryoso ang mga mukha nina tita sofie at tito mateo.

d-dad.mahinang tawag niya dito.agad naman itong napalingon sa kanya.

baby!

tumakbo siya at agad na yumakap rito.naiiyak siyang mahigpit ang hawak sa kanyang ama.how she miss him.

your here dad.umiiyak na saad niya.

hush now princess daddy's here.

kumalas siya sa pagkakayakap rito.

dad where's mom?

napaiwas ng tingin ang kanyang dad.kinabahan naman siya ng sobra.naiiyak na naman siya.

she want to see you.parang nanghihinang saad nito.

common princess pack your things we need to go your mom is waiting for you im so sorry princess kung hindi namin agad nasabi sayo but nancy told us that you already knew,your mom condition is getting worse.naiiyak na saad ni dad.umiiyak naman akong napatango bago nagtatakbo paalis.agad akong pumasok sa bahay nila nay nancy.nakasalubong ko pa si rick na waring papunta na sa manggahan.napahinto ito ng makitang umiiyak ako.

ok ka lang ba keirra?

umiling lang ako saka mabilis na pumasok sa loob ng silid.nadatnan ko roon si ate claire.gulat ito ng makitang umiiyak ako.

anong nanagyari keirra bakit ka umiiyak?

mamimiss ko kayong lahat .humihikbing saad ko.naiiyak ako sa sobrang pag aalala ko kay mom.natatakot rin ako sa maaari kong madatnan.

aalis ka na?mahinang tanong nito na nakatuon sa mga iniimpake ko.napasinghot narin ako.pinahid ko ang luha ko at tumuon sa kanya.

salamat ate claire sa pagpapatuloy nyo sakin dito gusto ko sanang magpaalam ng personal kay nanay nacy at kay tay ruben pero wala na kong oras.napaiyak muli ako ng pumasok sa isip ko si errick.kailangan ko magpaalam sa kanya.

princess.humahangos na tawag ni dad.bumungad siya sa pinto ng silid.

the hospital called sinugod sa ICU ang mom mo.we need to go right now.puno ng pag aalala at takot ang mukha ni dad.naroon sa likod nya si rick.hindi parin pala ito umaalis.may kung emosyon akong nabasa kanyang mukha ngunit hindi ko maintindihan.bumaling ako kay ate claire.

ate claire please say my goodbye to errick tell him I love him and babalik ako para sa kanya.napatango nalang si ate claire.

agad na akong sumama kay dad.kumaway nalang ako kila tita sofie na may malungkot na mukha.

goodbye hacienda montellores

goodbye errick

magkikita pa tayo pangako yan.

malawak ang ngiti ko ng matanaw ang kulay asul na dagat.

wooohhhh fianlly nakarating rin.

welcome to San Juanito beach

basa ko sa nakasulat sa entrance ng beach.hindi birong pagdridrive ang dinanas ko bago makarating dito buto nalang at nasearch ko na papunta dito at syempre sa patanong tanong narin.humaplos sa balat ko ang sariwang hangin.

sisiguraduhin kong magiging sulit ang bawat araw na pag stay ko dito.

a/n vote and comment

His lost love(completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon