kay swerte mo hija dyan kay seniorito.kinikilig na ani ni aleng ising isa sa asawa ng mga trabahante doon.
mabait yang si seniorito at napakamaaalahanin.pilit naman akong ngumiti ewan lang kung naging ngiwi.yung antipatikong yun mabait?isang malaking asa..
alam mo ba hija mas gusto kita kesa doon sa babaeng minsang sinama dito ng mga seniorito.patuloy nito.
ay oo nga masyadong maarte.sabat naman ni aleng asul.kumunot naman ang noo ko.may sinama na dito si errick na babae.nga naman babaero din pala.sa mukha ng talipandas na yan paniguradong fling lang yun.
si maam rachel yun.sabat ni nanay nancy na nakalapit na samin.tinutulunga ko kasi sila maghanda ng pananghalian.at yung hinayupak na itotour daw ako ay yun at tumutulong sa mga naroon.nalibang naman ako sa pag ani ng mga mangga kasama ang mga kababaihan.saka masaya sila kakwentuhan kaya di ako nabore.
wait teka po nabanggit nyo po na mga seniorito?curious na tanong ko.
ah oo kei anak,mga pinsan ni seniorito .
oh.tanging nasabi ko.
ayan ready na ang tanghalian.
simpleng inihaw na isda,with kamatis at tuyo ang ulam.marami naman ang mga ito kaya tiyak na magkakasya.meron ding tuyo at laing.wow natatakam na ako kumain.
tawagin nyo na ang lahat.
nagsimula naman sila magtawag ako naman ay pumili na agad ng pwesto syempre sa tapat na medyo gilid.nagsidatingan naman ang mga tinawag at mga nagsipagdulog na .masaya silang nagkwekwentuhan kaya napapangiti nalang ako.hindi ko akalain na mararansan ko kumain sa ganito.parang budol fight.sa saging lang kasi kami kakain.excited ko muna itong kinunan ng picture.nagsipaghugasan ng kamay ang lahat bago nilantakan ang mga pagkain.nakakadala ang mga tawa nila.
hija kain kalang dyan wag kang mahihiya.
oo dito ang pahina hina nauubusan.nagtawanan ang mga ito.bumaling ang atensyon ko kay rick katabi nanay ruben.nakikitawa rin ito.so lahat sila dito close.
wala naman akong arteng sumubo.matagal ko ng pangarap maexperience to oh.tanggi pa ba.
parang naestatwa naman ako ng maramdaman ang pamilyar na presence sa tabi ko.nakipagtuhan at nakipagtawanan din ito sa mga naroon.
kumain ka ng marami.baling nito sa akin ng mapansing natigilan ako.pinanood ko lang siya ng maglagay siya ng kanin at ulam sa tapat ko.nanahimik naman ang mga naroon at maya maya ay nagkantyawan na.
ayun dumidiskarte ang lover boy natin.banat ni mang domeng asawa ni aleng asul.namula naman ang mukha ko.si errick naman ay pasimpleng napakamot sa batok nya.
para kayong ganitong dalawa.may ibinatong kamatis sa amin ang isa sa trabahador doon nagcause ng matinfing tawanan.lalo pa ata akong namula.
tigilan nyo na nga ang seniorito at si kei at ayan at di na makakain.sabat ni nanay nancy.
ay naku si nancy kulang sa lambing yan.kantyaw naman ng ito kay tatay ruben.kaya nabaling sa mga ito ang atensyon.nakahinga naman ako ng maluwag.ang saya lang nila tingnan.
sabi ko kumain ka ng marami.untag sakin ni errik.nakasimangot naman akong nagsubo.
masamang sinisimangutan ang pagkain.ani pa nito.problema ba nito.hindi ko nalang dya.
pinaglalagyan ko rin sya ng sandamakmak na kanin at isda.
ubusin mo rin yan.nakangisi kong turan.ano ka ngayon?napatulala ako ng napailing ito at nakangiting sumubo.what the hell ang pogii.napasunod sunod ako ng subo.
dahan dahan lang mabilaukan ka.bumagal naman ang subo ko na ikinangiti ulit nito.stop smilling pwede bang balik ka nalang sa sungit mode mawawalan ako ng hininga sayo.
natigilang na naman ako ng magpatong ito ng baso ng tubig sa tabi ko.
drink.para naman akong de bateryang napasunod.naramdaman ko ang pagkabusog ko matapos uminom ng tubig.
hindi pa muna kami nagsipagtayuhan at hinitay matapos ang karamihan.kanya kanyang pwesto ang mga ito matapos kumain.siguro pinababa ang kinain.tumulong naman ako sa pagligpit ng kinainan.sinundan ko ng tingin si errick na patungo sa grupo ng mga trabahador na doon tinuloy ang kwentuhan.
ang sweet seniorito ano hija?tanong ni aleng asul na may halong panunukso.
hindi naman iyan ganyan kay maam rachel,ikaw na talaga kei hija.banat din aleng ising.ngumiti nalang ako sa mga ito para hindi na lumaki.kahit ako kasi naninibago kay errick.nakain nun.napakapa ako sa dibdib ko ng kumabog ito.
tumitibok na na anak?untag ni nanay nancy.napalabi naman ako at agad binaba ang kamay.
nay naman pati ba naman kayo.nakalabing saad ko na ikinatawa ng mga naroon.
nakatingin sya sayo anak.napalingon naman agad ako sa gawi nina errick na agad ko ding pinagsisihan agad din akong tumalikod.nagsalubong kasi ang mga mata namin.narinig namin ang malakas ng kantyawan sa dako ng mga ito.
kei hija pansinin mo naman daw ang lover boy namin.sigaw ng isang trabahador doon na nagsimula na naman ng tampulan ng tukso.hindi na talaga ako lumingon doon.nakahinga ako ng maluwag ng maiba na ang topic ng mga ito.huh so much from this day.I need to freshen myself.sobrang ginagambala ni errick ang buong pagkatao ko.tahimik akong naupo sa isang upuan.nagsipagbalikan na ang mga naroon sa trabaho.napagpasyahan kong pagmasdan mo na ang paligid dahil hindi ko ito nagawa kanina dahil naging busy din ako sa pagtitipon ng mga mangga na naenjoy ko naman ng sobra.
bakit mag isa ka dito?napapitlag ako ng maymagsalita sa likod ko.
nagulat naman ba kita.tanong ni rick at naupo narin sa kabilang bahagi ng upuan.
ang hilig mong mangugulat noh.asar kong turan.napatawa naman ito ng mahina.
sorry ang lalim kasi ng iniisip mo.katwiran nito.
hindi naman nafascinate lang ako sa tanawin dito ang ganda.
marami pang magagadang lugar dito gusto mo mamasyal muna.tanong nito.naexcite naman ako.
talaga,cge ba.agaran kong sagot.tumayo kami parehas at akma ng aalis ng matanaw ang bulto ni errick na palapit samin.ano na naman ba kailangan nito.hindi ab pwedeng patahimikin nya muna ang mundo ko kahit saglit.matapos nyang bulabuguna ang braincells ko kanina heto na naman sya.
rick kailangan ka ata dun ni tatay ruben.ani nito ng makalapit.nag aalala namang bumaling sakin si rick.ngumiti nalang ako sa kanya na ikinasama ng tingin ni errick.rick,errick.hindi naman mukhang magkatunog ng sobra noh.buti ni nalilito ang dalawang toh.nagpaalam na si rick dahil mukhang pinagtatabuyan na talaga ni errick.ang sama talaga ng ugali.napairap nalang ako.noong kami nalang naiwan ay dumaan ang katahimikan.
mauna na ako.hindi ko matiis na saad.napasinghap naman ako ng bigla nitong hawakan ang mga kamay ko.nalula pa ako sa mga kuryenteng nanulay sa mga kalamnan ko.
didn't i promise that i will tour to you around.napairap naman ako at pilit na binabawi ang aking kamay ngunit lalo lamang humigpit ang kapit nito kaya in the end ay huminto nalang ako.
saan ba tayo pupunta?tanong ko.na hindi makatingin sa kanya.
basta.
nagpahila nalang ako sa kanya.hindi ko maiwasang mamula.parang noon lang..nevermind.
bakit ka ba ganyan errick?
a/n vote and comment
BINABASA MO ANG
His lost love(completed)
RomanceSa edad na labintatlo ,tumibok ang batang puso ni keirra sa binatilyong anak ng may ari ng asyendang pinaglilingkuran ng pamilya ng kanyang yaya.ngunit kabaligtaran ng gwapo at maamo nitong mukha ang pag uugali nitong arogante at laging masungit. Na...