Mangha manghang tinatanaw ng dalagitang si keirra ang mga mayayabong puno na kanilang nadadaanan at ang mga kabukirang nagkukulay ginto dahil sa malapit na itong gapasin.
It's so beautiful here nanay nancy ,so many trees and oh my god! look at that!it's the carabao !
Napapangiting tumango ang kanyang yaya.natutuwa ito dahil sa nakikita niyang nasisiyahan ng labis ang kanyang alaga.sobra na itong napamahal sa kanya dahil mula noong sanggol pa ito ay siya na ang nag alaga dito.itinuturing narin niya itong anak dahil labis itong napalapit sa kanya.nagpapasalamat siya sa kanyang amo dahil pinayagan siyang isama ang dalagita sa kanilang probinsya para makapagbakasyon.malaki kasi ang tiwala sa kanya ng mag asawa dahil matagal na siyang naninilbihan sa mga ito at maiiwan mag isa ang kanyang alaga sa mansion kasama ng ibang katulong dahil patungo ang mga ito sa italy para asikasuhin ang business ng mga ito roon. Nag iisa lamang kasi itong anak.
Nanlalaki ang mga mata ni keirra ng tumigil sa harap ng isang malaking tarangkahan.isang mansyon ang nakikita niya na may napakalawak na harden.
Oh my god nanay dito po ba kayo nakatira?namamanghang bulalas niya.
Napangiti ang kanyang nanay nancy .lumapit ito sa kanya at marahang hinaplos ang hanggang bewang niyang itim at tuwid na tuwid na buhok.
Naku hindi anak ,hindi naman kami mayaman para magkaroon ng ganito kalaking bahay.
Nawala ang ngiti sa kanyang labi.she pouted her lips and look to her nanny's eyes .mukhang nabasa naman ng kanyang yaya ang nais niyang itanong kaya mahinhin itong ngumiti sa kanya.
Ito ang mansyon ng mga montellores ang may ari ng pinakamalaking asyenda sa lalawigang ito.at sa kanila naninilbihan ang pamilya ko.lalo lamang nagulumihanan ang dalagita sa tinuran ng yaya niya.hindi niya maintindihan kung bakit sila naroon.
So why were here nanay nancy?
Dahil sa likod ng masyon nayan ay naroon ang aming tahanan.
Really nanay ?so bakit were here pa lets go na nanay im tired na.
Pinanood lamang ni keirra ang pagdoorbell ng kanyang yaya nancy sa malaking gate na iyun.maya maya lamang ay may lumapit na sa kanilang may katandaang babae na base sa suot nito ay naninilbihan din sa bahay na yaon.
Oh nancy ikaw na pala yan!masaya nitong salubong sa yaya niya.
Nanay minda kamusta po!pagbati din dito ng yaya niya.
Ay mabuti halina tuloy ka!
Ay nanay minda ang alaga ko po pala si keirra.pakilala sa kanya ng kanyang nanay nancy.mukhang noon lang rin siya napansin nito na naroon.saglit itong natulala sa kanya .ngunit nakabawi rin ng kumaway siya.
Naku eh napakagandang bata pala nito!bulalas nito pagkaraan .
Matamis siyang ngumiti rito .
Hello po!nakangiti niyang saad.
Kay gandang bata eh ilan taon ka na ba hija.
Thirteen po.
Naku eh halos kaedaran nyo lang pala si seniority. Kumunot naman ang kanyang noo.nawala lamang iyun ng sumingit ang kanyang nanay nancy.
Nay minda mabuti pa po eh doon na tayo sa loob magkwentuhan at mukhang pagod na itong si keirra.
Ay mabuti pa nga at hinihintay ka na rin ni maam sofie.
Lalong namangha si keirra ng silay makapasok na sa loob ng gate.napakalawak ng harden nito at maganda din ang mansyon kahit higit na mas malaki at maganda ang kanilang mansion dito yun nga lamang may hindi ganito kalawak ang kanilang garden.
Masayang nagbatian ang mga ito at masaya naman siyang ipinakilala sa mga ito.mukhang mababait ang mga ito,si maam sofie,si sir matteo maliban sa anak raw nito na lalaki na kasalukuyang nasa silid at ayaw lumabas.nakilala na rin niya ang pamilya ng kanyang nanay nancy,si tatay ruben ,si ate claire na mas matanda sa kanya ng dalawang taon taon at si rick na kaedaran niya.
Madali naman niyang nakasundo ang mga ito dahil magiliw ang mga itong makitungo sa kanya.
Kasalukuyang na siyang nagliligpit ng kanyang mga damit ng pumasok si claire.
Sure kang ok kalang dito?tanong nito at nanatiling nakatayo sa may pintuan.ngumiti naman siya rito bago sumagot.
Yeah !
Si nanay kasi nahihiya sayo baka raw hindi ka komportable saka hindi sayo bagay dito baka hindi kalang makatulog sana pumayag ka nalang na kina maam sofie ka tumuloy.napawi naman ang kanyang ngiti.
Ok lang talaga ako rito and im really comfortable here with you guys and this is one of my dream,pangarap kong maranasang mamuhay ng simple tulad nyo.
Naupo narin ito sa tabi nya.yun lang pangarap mo ,ako pangarap kong yumaman tulad nyo.
Hindi rin magandang maging mayaman tulad namin,yeah were rich,we can buy anything we want but we cant buy happiness ,happiness na meron kayo.
Hindi ko masyadong naintindihan ang mga sinabi mo pero mukhang malungkot ka.and pwede favor tagalog nalang lahat please dudugo na ilong ko promise.natatawa nitong saad.kaya naiba ang mood ng atmosphere.maging siya ay napatawa na rin.
Sure.ah sige ba!
Ayan magkakasundo tayo!ah wait nakita mo na ba si seniority erick?
Sasagot na sana siya ng marinig nila ang boses ng kanilang nanay nancy na kakain na raw.nakangiti sila parehong lumabas ng silid.
A/N first chapter kaya expect ng medyo boring.
BINABASA MO ANG
His lost love(completed)
RomansaSa edad na labintatlo ,tumibok ang batang puso ni keirra sa binatilyong anak ng may ari ng asyendang pinaglilingkuran ng pamilya ng kanyang yaya.ngunit kabaligtaran ng gwapo at maamo nitong mukha ang pag uugali nitong arogante at laging masungit. Na...