Chapter 16
GAGOalsMICHAEL
KUMATOK AKO SA pinto ng kwarto ni Pys. Hindi kasi ako mapakali sa kwarto ko.
"Bukas!" Malakas na sigaw ni Pys mula sa loob.
Bahagya akong na tawa. Binuksan ko ang pintuan at pinasok ko dun ang ulo ko. Nakita ko siyang nakaupo sa study table niya at mukhang busy siya sa ginagawa niya dahil hindi niya ako nilingon.
Sumandal ako sa gilid ng pinto at pinagmasdan ko lang siya. Hindi ko mapigilang lumitaw ang matamis na ngiti sa aking labi. Sobrang saya ko dahil sa wakas nandito na siya. My Pys. Gagawin ko ang lahat para maprotektahan siya. Hindi ko na kakayanin na mangyari muli ang ganun kay Pys. She deserves all the beautiful things in the world. She's a princess and I'm ready to be her knight in shining armor.
"Hey, Lev! Ano? Tititigan mo lang ako? Matunaw ako nyan sige ka."
Pinalig ko ang ulo ko. Ngumisi ako at pumasok na ko sa kwarto niya. Pinisil ko ang pisngi niya. "Asus, marunong ka na mang asar ha?" Halakhak ko.
Bahagya siyang na tawa at pabiro niyang hinawi ang kamay ko. "Mana sayo." Natatawa niyang sambit.
Napailing na lang ako sa sinabi niya. I'm really fascinated with this new, Pys. I never imagined the old Pys to be this naughty and playful but at the same time so naive and kind. Ayoko mang aminin sa sarili ko pero alam kong may rason kung bakit kami na aksidente ni Pys at ito yung rason na yun. To show her brave and fearless side. Yung Pys na hindi na nililimitahan ang sarili niya because of her sickness.
"In Jesus name, please bring Michael Levitt Palermo Lopez back to earth." Nakapikit na sambit ni Pys at nasa ibabaw ng ulo ko ang kamay niya na para bang prini pray over ako.
Humalakhak ako at hinawakan ko ang kamay niya para maibaba. "Huy, anong ginagawa mo?"
Pabiro niya kong inirapan. "Duh, na tulala ka na naman! Malay ko ba kung sinaniban ka na ng kung ano." Nagkukunwaring mataray niyang sambit.
"Sinaniban ng ako?" Tinaasan ko siya ng kilay. Tinitigan ko siya sa mga mata niya at hinakbang ko ang distanya naming dalawa.
Umangat ang gilid ng labi ko ng makita kong na bigla siya sa paglapit ko sa kanya at na paatras siya.
Sa bawat atras niya ay humahakbang rin ako papalapit sa kanya. Pinipigilan kong humalakhak ng malakas dahil sa mga reaksyon niya. Kung san san kasi gumagala ang mga mata niya at halatang ginagawa niya 'yon para lang hindi magtagpo ang mga mata namin. Idagdag mo pa yung namumula niyang tenga at pisngi.
Na patigil siya sa pag atras ng napasandal siya sa dingding. Mas lumaki ang ngisi ko ng halos maging kasing pula na ng kamatis ang pisngi niya.
Tinukod ko ang dalawang kamay ko sa magkabilang gilid niya. Nakatitig pa rin ako sa mga mata niya pero hindi katulad kanina ngayon ko lang yun mas na pagtuonan ng pansin. Her gray beautiful cat eyes can hypnotize anyone. Her fine pointed nose. Her red kissable lips that can tease any guy to taste it.
Pinalig ko ang ulo ko. Damn it. This is a prank for her but why it turns out that I'm the one who's been tricked by her? Fuck Michael, get you senses, she's your fucking best friend. You're making a sin by fantasizing her and fuck, she's Ralph's ex girlfriend for fucks sake.
Napabuga ako ng hininga at dahan dahang inilapit ang labi ko sa tenga niya. "Your face is bright red like a tomato, Pys."
Agad akong napaatras sa malakas na tulak niya sakin.
"Nakakainis ka, Lev!" Asar niyang sigaw sakin.
Tinignan ko siya at napahalakhak ako ng makita kong nakatakip sa magkabilang pisngi niya ang kanyang palad at nagmartsa pabalik sa kanyang study table.
BINABASA MO ANG
Game Changer (WCH II)
Ficțiune adolescenți(This is the sequel of WE COULD HAPPEN so I advice you to read that story first before this.) "Everything could happen in just a snap of a finger." Arrange marriage. Mistake. Accident. Switch. Hindi inaasahang mga pangyayari. Bigla na lan...