Kabanata 3

777 22 0
                                    

Pictures we can hear

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Pictures we can hear. Charot may pa intro akong nalalaman! Hahaha

Kabanata 3

"Annyeonghasaeyo! This is Kristel and welcome back to my channel!"

Ngumiti ako sa tapat ng aking camera.

Itinuon ko ito sa langit at dahan-dahang pababa hanggang sa makita ang kataasan ng building sa aking tapat. Nang matapos sa ganoong record, nagpatuloy ako sa pag-vlog habang naglalakad papasok ng building.

"Nandito tayo ngayon sa isang Entertainment agency at ngayon ibabahagi ko sa inyo ang unang araw ko sa trabaho. Yes, I'm so excited! It's a rare opportunity so I grab this. You know, doing what you love will always makes you happy," I said and stepped out on the elevator when it's on the entertainment's floor.

"Whoa~ from here, you can even sightseeing the city. Daebak! " Inikot ko ang hawak na stabilizer para mapakita ang kabuoan ng office. "Ngayon ko lang din nakita ng maayos kung gaano kaganda mma building na ito." Ani ko at nagpatuloy.

"Ah!" Napatigil ako ng mabangga sa lalakeng nakadamit pang-opisina na agad namang nanghingi ng paumanhin.
"Aniyo. Joesonghamnida," I said and bow but he didn't seem to understand it so I just give him a smile then.

Nagpatuloy ako sa paglalakad patungo sa office ng CEO habang patuloy pa rin sa pag-v-vlog. "May kaunting trivia ako... Ewan ko ba kung pwede itong sabihin pero sa totoo lang ang CEO rito ay isang Koreano."

"Ne, alam ko na nai-imagine ninyo 'yung pina-Korean drama.. looking hot and sexy in corporate suit.. Keundi, he isn't like the Korean guy we expected. Moleugetseupnida..."

Ewan ko rin kay Yohan. Ang init na nga dito sa Pinas pero parang nagiginawan siya. He stiffens every time he talks or it's because he is always mad. I can't picture out him sitting on his office desk and looking manly.

Sa wakas ay nasa tapat na mismo ako ng main office. I knock thrice and guide my vlog cam infront of me as I pushed the door, so that my followers can see my point of view.

Pagka-bukas ay ang CEO desk kaagad ang makikita. Malaki talaga ito at mas nangingibabaw ang kulay itim at puti sa buong opisina.

"Hi po, good morning!" I greeted the secretary enthusiastically and gaze the cam towards him. "Ito po si Kuya Roy ang mabait na sekretarya."

"Ah.. hehe.. Hello.." Nahihiyang bati ni Kuya Roy.

"Nasaan po ang CEO? Nasa studio siya? Ay, nasan po ba ang studio? Sa iba pang floor?" Sunod-sunod kong tanong.

"Ah.. Kasi... pwede paki-patay muna n'yang camera mo?"

Ay, bawal pala? Hindi na ako nagtanong pa at sumunod na lamang.

Lumapit si Kuya Roy sa desk. Nilingon niya ako na parang nag-aalinlangan na mag-salita. I started to feel something's not right because of the way he acts.

My Big Boss | Kristel & Yohan FanfictionWhere stories live. Discover now