Chapter 22- Hug

40 1 0
                                    

Kevin's Pov

"Yan ilagay mo yan dito. TaposHuhugasan mo ha. Tapos pupunasan mo yung ilalim niya para matuyo. Tapos, ilagay mo ng maayos dito. And then, takpan mo at isaksak mo at dyyaraann! Nakapag saing ka na! ano, gets mo na ba?"

Nakatitig lang ako kay Kacey habang pinapakita sakin kung pano magsaing. Actually, Hindi ko talaga alam yan dahil hindi ko naman yan gawain sa bahay.

At isa pa, kaya ko nandito dahil nag text sakin yung tita ni kacey na paki bantayan siya. Sabi ko kasi sa tita niya na Girlfriend ko si Kacey. Hahaha.

At siyempre, makakatagal ba ko dun sa bahay eh dun na nakatira yung pesteng Vanessa na yun.

At si ate na siyempre ang bahala dun. Nung umalis nga ko ng bahay nag aaway pa yung dalawa. Buti nalang wala sila Mama at Papa.

At siyempre kaya ako nandito kasi feeling ko gusto ko lagi kasama o nakikita si Kacey. Pag nandito siya sa bahay nila, lagi ko siyang pinupuntahan pag gabi. Pero, may lahi akong spiderman at naakyat ko siya.

Kaya ganto nalang talaga ang tuwa ko ng biglang bumagyo.

"HOY! Kevin Makisig nakikinig ka ba? Kanina pa ko salita ng salita dito! May pangiti ngiti ka pa jan! Ano bang nakakatawa sa bigas ha!?" natauhan naman ako ng biglang sumigaw si Kacey.

"O ano? Gets na gets mo na ba? Next naman itong blah blah blah!"

Imbis na matuto ako magluto natututo ako tumitig at tunawin siya eh. Hahahaha. Cheesy.

"Amm, okay na yan Kacey. 8PM na din. Kaylangan na natin matulog."

May project kasi kami sa cooking class namin. By partners yun. Eh sakto pa naman magka seatmate kami ni Kacey kay siya naging partner ko.

"Oo nga pala. Gumising ka ng maaga bu--- AHH!"

"Malas naman oh."

Napailing nalang ako. Nag blackout ba naman.

"Nasan yung kandila niyo?" tanong ko kay kacey na nakakapit sa braso ko.

"Ay sorry, nandun sa may Cabinet." sabay bitaw niya sakin at tinuro yung Cabinet.

Kumuha ako ng dalawa at linagay sa lamesa nila.

"Umupo ka muna diyan. Kukuha lang ako ng pamaypay."

Kumuha naman ako ng pamaypay sa lalagyanan nila ng mga sapatos. Nakita ko to kanina habang naglilinis ako. Nasa pinakailalim pa naman kaya linusot ko mabuti yung kamay ko.

Nakapa ko na yung pamaypay kaya hinila ko na yung kamay ko.

Pero nasugatan naman yung braso ko. Maliit lang to, malayo sa bituka.

"tss. Masakit ba? Tignan mo tulo ng tulo yung dugo."

Napalingon namaman ako. Si Kacey pala.

"Di ka kasi nag iingat eh. Halika linisan natin baka matetano ka. Sa Pako pa naman yan nadali. Madaming kalawang yun."

Oo na, masakit talaga yun. Pero hindi ko alam na Pako yun.

"Kukunin ko lang yung First Aid kit. Wag kang aalis diyan."

Mr.ChinitoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon