Ch 1: Ang gusto ko, gusto ko!

80 2 2
  • Dedicated kay 'Babes' at 'Balyena' ni pArTyAtNiGhT. Belated mga GUYS. Para sa inyo ito!
                                    

....................................................................................................................................................................

........Dedicated ang chapter na'to para kay 'Babes' at 'Balyena'....Belated mga GUYS!.........;)................

..............................................................................................................................................................

Chapter 1

        "Hoy Via! Malalate ka na!!" nagsisimula na yung pag-andar nung bibig ni Mama, kay aga.(..haha!! joke lang!!XD)

         "Opo! Sandali na lang po!" sumagot ako habang nakatingin sa head-to-toe kong salamin. Ang ganda talaga ng uniform na 'to! ^0^ Bagay na bagay sakin! ^0^

        "Hoy! Ano bang ginagawa mo diyan?! -_- Mahigit isang oras mo ng tinitignan yung itsura mo sa salamin. -_- Tingnan mo nga! Lusaw na lusaw na yung salamin kakatitig mo! NAPAKA LURIT MONG BATA KA!! Umalis ka na! Malalate ka niyan! O ito, bag mo. Bago yan ha! Ingatan mo!"

        "Opo Mama! >3< yun na lang nasabi ko.. Ang bilis kasi talaga ni Mama.. Akalain mo, nasabi niya lahat ng 'yon in 8 seconds! BILIB na talaga ako ( dati pa ). "Alis na ko Ma! :* Bye-bye!" kumaway na 'ko ng bye-bye at lumabas na ng bahay.^_^

*****Sa jeep****

        Ako si Vanessa Iyah Aleesha C. Dela Vega ( na medyo may kadaldalan -_- ). Galing ako sa mayamang angkan ng 'Dela Vega' At tagapagmana ng "Carenderia ni Luisita"..haha... Di ko kinakahiya 'yon kasi yun yung isa sa mga dahilan kung bakit kami yumaman ( nagtrabaho parin si Mama kahit CEO na ng " Dela Vega Group of Companies" si Papa.-_-. Ewan ko ba. ) at dahil nababawasan yung mga tambay sa kanto namin (nandoon kasi sila sa Carenderia ni Mama..) -_-

        Kahit na ganon yung estado namin sa buhay, gusto ko parin maging simple. Ayoko ng mga mamahalin damit, palaging pumupunta sa mga mall na parang tirahan ko na, umaalis ng bansa na parang sasakay lang ng jeep, mga bodyguards at ayoko talaga ng hinahatid ako sa school gamit ang latest edition ng 'Lamborgini' ni Mama o KAHIT ISA LANG SA MGA 'HUMMER' NI PAPA. Kaya nagcocomute na lang ako, tulad ngayon.. Haha...

        18 years old na 'ko at fresh na fresh na graduate ng senior high. And FINALLY! Eto na yun! Ang pinakahihintay! OFFICIAL COLLEGE STUDENT NA 'KO ( *^0^*.. Actually alam ko naman na dapat hindi ako masaya pero that is what you call "ACHIEVEMENT" ) kasi today papunta na 'ko sa sinsabing "Heaven" DAW ng mga kaklase ko dahil ang dami daw gwapong lalaki don, ang "St. Clair University of Manila" o "SCUM", oo, SCUM (haha) ang university na papasukan ko!

        Ay Bwuiset! Trapik pa! Anubayan??!! Malalate na ko! -_-+++++++++

********Sa loob na ng campus ng SCUM <_<******

Hell in HeavenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon