-"Là Thợ Săn."
Câu nói chỉ tưởng như gió thoảng qua tai, nhưng đối với Harvey, bằng một cách nào đó, những kí tự ấy như đang đâm xuyên qua từng tế bào não của anh. Anh đờ người ra vài phút như muốn tiếp nhận những thông tin mà anh đã nghe được cho dù nó cũng không phải quá khó để hiểu. Theo như trí nhớ khá kém của Harvey, Thợ Săn là người khi chết có thể giết thêm một người mình nghi là Sói. Nếu đúng như những gì Newt nói và Alice đúng thật là Tiên Tri thì Zindie là Thợ Săn? Và cô ấy đã giết thêm Janet khi mình bị Sói giết? Có vẻ khá hợp lý đấy.
-"Nếu vậy thì đáng lẽ hôm nay chỉ có hai người chết là Alice và Zindie thôi đúng chứ? Nhưng làm như vậy chẳng phải phạm luật sao? Mỗi đêm Sói chỉ có quyền giết một người, nếu nhiều hơn thì chúng sẽ chết, em nhớ chứ?"-Harvey hỏi nhỏ -"Cũng không loại trường hợp Janet là Sói và đã cố giết cả hai người một đêm nên đã bị trừng phạt."
Newt suy ngẫm những gì Harvey vừa nói. Đúng thật, nếu bây giờ trò chơi vẫn diễn ra và cậu cùng Harvey - những người thuộc phe Dân Làng - còn sống, thì tức là trong làng vẫn còn Sói. Chỉ có điều số lượng Sói ít hơn số lượng người dân. Trong làng còn năm người là Newt, Harvey, Mavie, Jackson và bà Cathy. Vì vậy lượng Sói cao nhất sẽ là hai con. Tuy nhiên lát nữa đây khả năng rất cao mọi người sẽ bỏ phiếu cho cậu một cách ngu dốt chỉ vì tin rằng Newt là Sói Trắng. Nếu cậu bị xử tử thì Harvey cũng sẽ chết, trong làng còn ba người, số Dân Làng ít hơn và Sói chắc chắn sẽ thắng.
Chẳng lẽ để chiến thắng mà Janet đã hy sinh chịu sự trừng phạt và giết một lượt hai người? Cũng không loại trừ trường hợp Janet bị một trong hai con Sói dụ dỗ. Hoặc suy nghĩ theo hướng nếu chỉ có một con Sói còn lại trong làng, mọi người treo cổ Newt và giết Harvey thì buổi hành quyết sẽ kết thúc. Trong làng chỉ còn ba người là Jackson, Mavie và bà Cathy. Giả sử bà Cathy là Sói, bà sẽ giết Jackson và chiến thắng vì lúc ấy số Sói cũng bằng với số người dân. Nếu theo cách này thì cũng đâu cần Janet phải tự kết thúc mạng sống của mình bằng cách chơi sai luật? Chị chỉ cần giết một trong hai người Alice, Zindie và bầu chọn cho Newt, Harvey. Sau đó cùng con Sói còn lại giết một người, sáng hôm sau lại cùng con Sói ấy bầu cho một người nữa thì vẫn sẽ sống sót chiến thắng. Vì vậy Janet không phải Sói. Hay nói cách khác, chị vẫn chơi đúng luật và bị giết bởi Thợ Săn.
Sau một hồi lưỡng lự suy ngẫm, Newt trầm giọng suy tư nói :
-"Không đâu anh, nếu thực sự chị Janet là Sói thì chị vẫn có nhiều khả năng sống sót thoát khỏi đây mà vẫn chơi đúng luật. Có lẽ chị ấy thực sự bị giết vì Thợ Săn."
Câu nói của Newt khiến cho Harvey phải ngẩng người ra một khoảng khá lâu để kịp định hình những trường hợp có thể sẽ xảy ra - như cách Newt đã làm trước đó vài phút. Anh đắm chìm vào mớ suy nghĩ của mình đến nỗi không để ý đến nụ cười nhạt đang tắt dần của Newt và bóng hình của cậu đang dần nhẹ nhàng tiến về phía căn nhà của Alice. Đã quá chiều rồi, nếu Newt không nhanh chóng tìm kiếm những manh mối thì cơ hội cậu bị bầu chọn là một trăm phần trăm.
Ngôi nhà của Alice vẫn mang về cho cậu biết bao nhiêu thương xót. Nhất là khi Newt nhỉn thẳng vào đôi mắt xanh biếc màu biển cả ấy và cảm nhận được từng cảm xúc mà cô đã từng trải qua cách đây không lâu. Cậu lại cảm thấy bản thân mình có lỗi vì đã không bảo vệ được người con gái mà cậu đã từng rất yêu thương, trân trọng. Bất giác, Newt lại buông một tiếng thở dài, cố để những giọt nước mắt đau đớn ấy đừng lăn ra thêm nữa. Cậu ở đây không phải để khóc lóc về mối tình cũ đã chết của mình, theo đúng nghĩa đen và cả nghĩa bóng. Newt dùng ánh nhìn vẫn đang bị nhòe đi của mình lướt xung quanh ngôi nhà. Chiếc giường gỗ bốn chân nằm sát vách nhà, một chiếc tủ đồ đựng các chiếc váy đúng một kiểu dáng, một chiếc bàn gỗ nhỏ, những lát gỗ tối màu lát mỏng tạo nên một căn nhà đơn sơ với độ ẩm cao, một quả cầu thủy tinh bị vỡ nát nằm kế bên cái xác mất tứ chi của Alice. Mọi thứ vẫn đều giống y hệt những gì mà cậu thấy khi mình lần đầu bước vào đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ma Sói
Lupi mannariMavie thức dậy ở một nơi mà chính nó cũng không biết là đâu. Mọi chuyện đang diễn ra ở một trạm xe buýt, chỗ mà Mavie thấy một cặp tình nhân đang cãi nhau dưới ánh trăng tròn đang không ngừng tỏa sáng một cách rực rỡ. Và rồi, những gì nó nhớ chỉ có...