[MATTHEW]
NANGAKO ako sa sarili ko na hindi na ako lalapit pa kay Erykka. Kaso, hindi ko naman pwedeng hayaan na lang siyang lumubog sa tubig. So I dived after her. Ni hindi ko na naisip na hubarin man lang ang polo ko. I just followed my instinct. I had to save her.
Hindi ko rin pwedeng hayaan na lang basta si Nathan na sumunod sa kanya. I saw the way he looked at Erykka earlier and I didn't like it. Lust was all over his face habang kausap niya si Eykka kanina. That's why I had to act.
I was speechless when I saw her on that skimpy two piece swimsuit. Kulang na lang ay tusukin ko ang mga mata ng mga pinsan ko because like me, they can't take their eyes off her too!
Siguro kung hindi ako agad nalakapit ay baka si Nathan ang sumalo kay Erykka at yumakap sa kanya. I know Nathan's reputation when it comes to women. No woman could resist his natural boyish charm. That's why I don't trust him around Erykka. Muntik ko na siyang masuntok kanina. Mabuti na lang at nagsalita si Fred. Hinahanap ang pitcher ng punch na ginawa niya. Pero wala pa rin akong tiwala kay Nathan. He had no business talking to Erykka.
Kaso ang tigas ng ulo ni Erykka at gusto pang maligo sa pool kahit hindi na nga siya makatayo. Hindi ko alam kung saan siya kumuha ng lakas para itulak ako nang ganoon. Kaya ayun, she went underwater. But there was no way she was going there alone. I wouldn't let her.
Agad ko siyang niyakap nang maabutan ko siya sa ilalim ng tubig. I had to keep her afloat at baka malunod siya. Hindi ko alam kung ano ang mixture na ginawa ni Fred but I have a feeling it could cause temporary loss of motor control or something. Dahil hindi gumagalaw si Erykka when I finally held her close to my body.
Just as I had predicted, my body reacted as soon as I touched her. Kanina pa ako naaapektuhan sa kanya pero hindi ko lang ipinahalata. The cold water did not even douse the flame I feel inside. Parang gusto ko na ngang sumabog and I didn't like the feeling. I was always in control. Pero heto at nadikit lang ako kay Erykka ay unti-unting dumudulas ang self-control na ipinagyayabang ko.
"Are you okay, kuya?" may nagtanong. I looked up and saw the concerned face of my cousin, Alec.
"I'm fine."
Sa tabi ko ay umuubo si Erykka. I was relieved when she recovered. Nakainom na marahil siya ng tubig kanina. Mukhang okay naman na siya pero namumungay pa rin ang mga mata niya. She looked vulnerable as she clung tightly to my body. I immeditately looked away. Masyado kasing nakakadala ang nakaawang niyang mga labi. She was one of the few women I know who was naturally and effortlessly seductive.
Mabuti at hindi gaanong malalim ang tubig kung saan kami nahulog. Hanggang leeg ko lang so nasa six feet lang siguro ang lalim nito. I lifted her up. Tinulungan ako ni Alec para maiahon sa tubig si Erykka. Sumunod ako. Inalalayan ko si Alec na ilapag si Erykka sa naroong lounge chair. She immediately reached for me and try as I might, I couldn't resist. She needed me right now. Hindi ko alam kung bakit ako ang gusto niyang yakapin. Hinayaan ko lang siyang sumandal sa akin until she fell asleep in my arms.
Mabuti na lang at ako ang nakayakap sa kanya ngayon. Upang hindi na mangahas pa ang ibang mga pinsan ko na hawakan siya. We follow a strict code when it comes to our women. Bawal ang ahas sa pamilya.
I looked at my cousins and silently uttered an oath. "Stop staring at her Nathan! Give me a towel! And find Hale!"
"Mukhang magkakaproblema ka ngayong gabi, Matt. Hale just left with Fred. They were arguing as usual," sabi ni Rasheed.
"There are rooms downstairs. Although hindi pa officially open ang hotel ay ready na ang mga kwarto if you want to put her there to rest," Alec suggested even before I had the chance to speak.
BINABASA MO ANG
Once Upon A Twilight [ONGOING]
ChickLitErykka vowed to keep her identity secret nang pumunta siya sa Safar Estate. But destiny played a big joke on her because she met Matthew. Hindi ordinaryo ang pagtatagpo nila. Hindi rin normal na tumatak sa isip niya ang lalaki simula nang makita ni...