Đó là một ngày thu tươi đẹp, khởi đầu cho một năm học mới.
Những tia nắng vàng ươm trùm lên những tán lá xanh mát, xuyên qua chúng để chiếu sáng con đường sỏi đá được phủ lên bởi những chiếc lá đỏ, vàng xinh đẹp. Mùa thu luôn là mùa mà Hạ Kim Ngưu cô thích nhất. Hôm nay quả thật là một ngày thu ấm áp và thích hợp cho ngày đầu năm học mới của trường trung học Zodiac nổi tiếng mà cô đang học. Đó chính là một trường chuyên rất nổi tiếng trong thành phố mà bao nhiêu cô cậu học sinh đều mong ước được vào đó học. Hạ Kim Ngưu chăm chú Đọc sách đến nỗi không nhận ra cậu bạn Đình Song Ngư đang í ới gọi từ xa.
- Hạ Kim Ngưu!
Cô nàng giật mình sau tiếng hét chói tai của cậu bạn. Song Ngư thở hổn hển, chìa ra ly trà sữa đang cầm trên tay, đưa cho cô bạn mọt sách của mình. Kim Ngưu đón lấy ly trà sữa từ tay cậu bạn, nhẹ giọng trách mắng:
- Cái cậu này! Thì ra cậu kêu tớ chờ ở đây để chạy mua trà sữa à? Đã bảo là thể lực cậu yếu nên không được vận động nhiều mà không nghe. Thôi, lần sau rút kinh nghiệm đấy, nghe chưa? Mà... Dù gì cũng cảm ơn cậu về ly trà sữa nhé!
Nói rồi cô nở một nụ cười thật tươi rồi cắm ống hút vào, hút một hơi dài rồi kéo tay cậu đi.
- Nào! Chúng ta đi thôi! Còn phải tìm lớp nữa mà.
Sân trường Zodiac trở nên ồn ào và náo nhiệt ngay ngày đầu năm học với tấm bảng danh sách học sinh của các lớp. Kim Ngưu và cậu vừa xuất hiện thì xung quanh bắt đầu vang lên tiếng xì xào bàn tán về hai người họ. Có những người còn không biết ý tứ mà chỉ trỏ hẳn vào người Kim Ngưu. Cô nàng khẽ cau mày khó chịu. Gì chứ? Cô ghét nhất cái thể loại bàn tán sau lưng người khác. Cô thẳng thắn hét to:
- Nếu muốn bàn tán hay nói xấu thì đứng trước mặt tôi mà nói!
Ngay lập tức, sân trường bỗng trở nên im lặng bất thường. Ngón tay chỉ trỏ của những cô nữ sinh cũng vì thế mà cụp xuống. Gò má của họ có một điểm chung là đều đỏ ửng lên vì xấu hổ khi hành động ghen ghét của mình bị phát giác. Sân trường chẳng còn những câu nói khinh khi mà thay vào đó là tiếng lá khô xào xạc dưới chân. Hình ảnh ấy chợt thu hút cậu thanh niên với cặp kính đen đang đứng trên sân thượng ngắm cảnh. Cậu ta đẩy gọng kính, nhếch môi cười.
" Hạ Kim Ngưu, trông cũng ngầu đấy chứ! "
Kim Ngưu và Song Ngư lách người qua đám đông, lướt mắt tìm kiếm tên của mình trong bảng danh sách của từng lớp. Hai cái tên Hạ Kim Ngưu và Đình Song Ngư kiêu hãnh nằm trong danh sách lớp 12A tài giỏi. Kim Ngưu thở phào nhẹ nhõm. Năm nay cô vẫn yên vị trong danh sách lớp A thêm một năm nữa. Thật là tốt quá. Đình Song Ngư có vẻ khá bất ngờ trước chuyện này. Cậu cảm thấy điểm của mình cũng khá bình thường, vậy mà lại có thể vào được lớp A. Và lí do chính là: Năm ngoái, một số học sinh giỏi của lớp A bị yếu một số môn nên bị chuyển sang lớp khác, chủ yếu là những môn Toán-Văn-Anh, điển hình là hai anh chàng nào đó...
Trên hành lang vắng vẻ của lầu ba, hai chàng trai với dáng vẻ sầu não đang tâm sự với nhau.
-Không ngờ là năm nay tụi mình lại học khác lớp nhỉ?
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao và giấc mộng thời thanh xuân
FanfictionThanh xuân của chúng ta tựa như một giấc mơ vậy, chợt đến rồi lại chợt đi, để lại bao nhiêu luyến tiếc và tình cảm của thời non trẻ. Thanh xuân của chúng ta, từ những người lạ ta trở thành bạn bè, cùng nhau trải qua bao nhiêu cái nóng của mùa hạ, tr...