Chap 9

180 14 1
                                    

Sau khi thay đồ xong, Hoàng Cự Giải nhanh chân chạy đến khu ký túc xá của nữ.

" Phòng số 4"

Cự Giải lẩm bẩm đi tìm phòng của mình.

- Đây rồi!

Cô mừng rỡ nói to rồi mở cửa bước vào trong. Điều đầu tiên đập vào mắt cô chính là mái tóc đỏ rực kia. Cô gái đó quay lại nhìn bạn cùng phòng của mình. Ánh mắt của họ giao nhau, ác cảm lại dần hiện lên, để rồi cả hai người họ lại cùng một câu nói trong đầu.

" Là cô gái đó!" 

...


Phòng hội trường rộng lớn nay đã trở nên chật chội và ồn ào đến mức không thể diễn tả nỗi. Tiết sinh hoạt lớp của khối 12 hôm nay đã được diễn ra tại đây cho một thông báo quan trọng về lễ khai giảng.

Bình thường vào mọi năm, nhà trường lại tổ chức một cuộc thi tranh tài giữa từng lớp trong trường với nhau để chọn ra những tiết mục xuất sắc nhất để biểu diễn cho buổi lễ trang trọng này, chỉ là, năm nay sẽ có một số thay đổi. Đó là thi đấu theo khối. Mỗi khối sẽ đưa ra ba tiết mục để tranh tài và chỉ có duy nhất bốn tiết mục sẽ được chọn. Điều đó phải nói là một mớ hỗn hợp tồi tệ khi họ còn ghét nhau hơn cả chó và mèo.

Vũ Bảo Bình được chọn làm đội trưởng còn Hạ Kim Ngưu thì là đội phó của khối. Thành tích và tính cách của hai người họ rất thích hợp làm chỉ huy nhưng vẫn có một số người không đồng tình, chẳng hạn như cô nàng Nhân Mã đây. 

- Ái chà! Bộ muốn cho chúng tôi xem phim tình cảm à mà chọn họ làm chỉ huy vậy?

Nhân Mã nói to đủ để cho cả khán phòng nghe. Xử Nữ thấy vậy bèn nổi máu hóng hớt.

- Có chuyện gì vậy?

Nhân thời cơ tốt, cô nàng bèn kể lại câu chuyện về trưa hôm ấy cho mọi người nghe. Không những vậy còn thêm mắm, dặm muối. Điều đó làm cho Kim Ngưu cực kỳ khó chịu. Ai mà chẳng biết, ban giám hiệu trong nhà trường ghét cay ghét đắng cái vụ yêu đương, chỉ cần 2 con kiến yêu nhau, họ cũng sẽ xới từng ổ kiến lên mà hủy diệt. Và giờ thì cô giám thị khó tính nhất trường lại ở đây với cái vẻ mặt không- mấy- hài- lòng. 

Nếu như chuyện này mà bị cô suy xét, kiểu gì cũng được một vé lên phòng hiệu trưởng và được hít cái mùi trà hương khói bay bổng mà a.

Nhân Mã, tôi với cậu không thù không oán, ấy vậy mà cậu lại hại tôi sao? Lại còn theo dõi tôi và Vũ Bảo Bình nữa. Bộ cậu ta nghĩ cô hiền rồi được đà lấn tới à? Cô liền nhanh chóng đi mượn một cái micro, trong lòng thầm nghĩ: " Phải chơi lớn cho tụi nó biết tay!"

- E hèm...!

Cô điều chỉnh lại micro rồi bắt đầu bài giảng của mình.

- Các cậu nói đủ chưa? Mặc dù biết rất tốn nước bọt khi nói chuyện với những người lắm mồm và phiền phức như các cậu nhưng tôi vẫn phải nói!

Cả phòng hội trường như im bặt lại sau câu nói mở đầu của cô. Bảo Bình trợn tròn mắt nhìn cô bạn. Không ngờ  Hạ Kim Ngưu vốn nhút nhát, e thẹn, nay lại hùng hổ đến như vậy.

 Bỗng, Thiên Yết chạy lại chỗ cô, giật lấy chiếc micro rồi thì thầm vào tai cô bạn: 

" Để tớ nói cho! Không cần cậu phải tốn nước bọt!" 

- Bây giờ, Hứa Thiên Yết chị sẽ nói thay cho bạn Hạ Kim Ngưu. Thứ nhất, chị ấy đây không quan tâm về lời bàn tán của mấy em nhưng chị thì có, vì động đến bạn chị thì không được.
Thứ hai, sao các em cứ thích bàn tán chuyện của người khác nhỉ? Mà bạn bè đi khao trà sữa với nhau là chuyện bình thường. Bộ các em chưa giờ cùng bạn học đi ăn uống à?
Thứ ba: chị đây ghét mấy đứa giả tạo, chuyên nói dối, xuyên tạc sự thật khi thêm mắm dặm muối làm cho to chuyện. Thứ tư: Khi không biết rõ mọi chuyện thì đừng có xì xầm bàn tán như vậy, hiểu không? Chị nói xong rồi! Cảm ơn các em đã chú ý lắng nghe mặc dù có vài em sẽ mắng chửi chị là đồ này nọ.

Lần này, cả hội trường há hốc mồm miệng, trợn tròn mắt lên nhìn hai người họ. Các thầy cô cũng phải bó tay với cô học sinh mạnh mẽ này. Dù gì cũng là học sinh ưu tú của trường, vả lại cũng là mấy đứa kia gây chuyện trước nên không thể trách cô nàng này được mà họ chỉ có thể đứng nhìn mà lắc đầu ngán ngẩm. 

- Cảm ơn cậu nhé!

Kim Ngưu mỉm cười nhìn cô bạn. 

- Tui sợ bà phải khẩu nghiệp thôi!

Cô bạn kiêu hãnh diện lên tiếng rồi khẽ xoa đầu cô. Riêng Chu Sư Tử- cô học sinh mới rất có ấn tượng với cô nàng mang tên Thiên Yết này.

- Vi à! Cô nàng này là ai vậy?

Sư Tử quay ra hỏi cô bạn kế bên.

- Là thần tượng của tớ đó! Hứa Thiên Yết- chị đại của trường Zodiac. Vừa xinh đẹp lại tài năng. Thành tích luôn đứng trong Top 3 của trường lại rất lạnh lùng, cá tính. Phải nói rất tuyệt đúng không?

Vi Vi nói một tràng dài về cô nàng nhưng đôi mắt tràn đầy ngưỡng mộ vẫn nhìn về phía Thiên Yết.  

Quả thật cái danh Sư tỷ của trường với cái khí chất ngút trời của mình. Với vẻ đẹp quyến rũ và sắc sảo của mình, có vẻ như cô nàng đã thu hút bao nhiêu trái tim của các nam sinh lẫn nữ sinh.

" Đúng kiểu nữ sinh mà mình muốn làm bạn rồi!"

Sư Tử tủm tỉm cười. Cô thật sự rất thích kiểu nữ sinh mạnh mẽ như này.

- Thế còn cô bạn bên cạnh cô ấy- Hạ Kim Ngưu thì sao?

Sư Tử vẫn tiếp tục hỏi. Đôi mắt  nâu đen hiện rõ sự hứng thú dâng trào. Dù người phát biểu vừa nãy không phải là cô nàng, nhưng Sư Tử nhận ra ngay tiềm năng của Hạ Kim Ngưu.

Mái tóc óng mượt, làn da trắng trẻo mịn màng cùng với lời nói đanh thép, dõng dạc. Dáng vẻ tự tin cùng với chiếc nhẫn bạc trên ngón tay. Không thể nhầm được, chiếc nhẫn ấy làm từ bạc Mỹ, cô gái này, xuất thân chẳng hề đơn giản.

Trò vui lại bắt đầu rồi!


12 chòm sao và giấc mộng thời thanh xuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ