Chap 8

171 16 0
                                    

Kim Ngưu cô khá bất ngờ trước câu hỏi này của Thiên Yết nhưng rồi vẫn kể lại câu chuyện về trưa hôm đó cho cô bạn nghe.

- Tớ thấy Vũ Bảo Bình cũng khá tốt bụng và chu đáo đấy chứ!

Kim Ngưu vui vẻ nói.

- Như thế mới gọi là bất thường!

Thiên Yết nghi ngờ, nói lên suy nghĩ của mình. Vũ Bảo Bình vốn là đối thủ không đội trời chung với Hạ Kim Ngưu, vậy mà lại có thể lật mặt chỉ trong một ngày, khiến cho cô nàng trở nên quý mến cậu ta. Rốt cuộc cậu ta đang nghĩ gì và đang định làm gì? Dù gì thì, tin đồn về cậu ta, cũng không ít đâu.

...

Khác biệt với những những khối khác, khối 12 có vẻ yên tĩnh học hơn nữa nhiều. Họ đơn giản chỉ là ngồi trong lớp đọc sách hay trò chuyện cùng với nhau. Lâu lâu lại xuống mua đồ ăn vặt cùng nhau.
Riêng các hoạt động thể thao của các câu lạc bộ thì vẫn diễn ra ồn ào như thường. Cự Giải chạy xuống mua ít đồ thì bị một cô gái đụng trúng người. Làm cô ngã người xuống nền đất bám đầy sỏi cát. 

- Oh! Sorry!

Cô gái đó là người cất tiếng đầu tiên. Mái tóc đỏ thắm như rực rỡ hơn khi được những tia nắng chan hòa chiếu vào, trông thật lộng lẫy nhưng lại hóa ra chói mắt với Cự Giải. Cô không nói gì, chỉ nhặt đống đồ vương vãi dưới nền đất.

- Để tớ giúp c...

- Không cần!

Cô vội ngắt lời cô gái đó bằng một giọng nói chứa đầy sự khó chịu.

 Cô gái đó chính là Chu Sư Tử đang bối rối không biết phải làm thế nào. Cô chỉ là vô ý va phải vào người cô nàng này thôi, không ngờ lại gây khó chịu đến vậy. Theo ý kiến riêng của Sư Tử, cô nàng này là một người khá xinh đẹp, chỉ có điều là hơi khó gần. Mái tóc đen truyền thống, làn da trắng trẻo mịn màng cùng với cử chỉ dịu dàng, duyên dáng. Ôi! Một kiểu thục nữ gương mẫu đây mà!

 Còn về ý kiến riêng của Cự Giải về cô gái này chính là một cô gái không biết phép tắc, nhuộm tóc, lại còn cười đùa vô ý thức nữa chứ. Cái suy nghĩ ấy của cô không khác gì Chu Sư Tử là một đứa hư hỏng cả và điều đấy hiện rõ trong ánh mắt chán ghét của cô. 

 Sư Tử cảm thấy khá khó chịu và các suy nghĩ tốt đẹp về cô nàng này dần biến mất, thay vào đó chính là những ác cảm không mấy vui vẻ tăng cao trong tâm trí của hai người.

Trong khi đó tại phòng học của lớp 12B, Ngọc Ma Kết đang cắm cúi đọc sách thì bắt gặp cảnh Phan Xử Nữ cùng với cô Lâm đang cười nói vui vẻ trước cửa lớp. Ma Kết cất cuốn sách vào trong hộc bàn rồi nhìn về phía hai người họ bằng đôi mắt sâu thẳm, ẩn chứa sự khó chịu. 

Giáo viên với học sinh nói chuyện với nhau thì không phải việc xấu nhưng trái lại thì thân thiết quá mức cũng không phải chuyện tốt, dễ gây ra nhiều hiểu lầm với người khác nhưng rồi cô cũng tặc lưỡi cho qua vì nghĩ chuyện không nghiêm trọng đến mức đó

Với lại tính cách của cô Lâm khá hòa đồng nên mới như vậy. Chỉ là, cô có cảm giác rằng hai người này thân thiết một cách bất thường. Chắc chỉ là cảm giác thôi nhỉ?

Cô kéo ghế đứng dậy rồi bước đến cửa lớp, lướt qua người hai người họ mà không quên chào cô Lâm.

- Hey! Cậu định đi đâu vậy Kết? Cho tôi đi cùng được không?

Xử Nữ choàng tay qua cổ của cô, hớn hở nói. Điều này làm Ma Kết khá khó chịu. Có lẽ đã đến lúc cô phải giữ khoảng cách với cậu ta rồi. Nam nữ thụ thụ bất thân, dù gì cũng là cuối cấp rồi, cô cũng không muốn dính vào mấy vụ hiểu lầm với yêu đương. Phiền phức lắm, thế thôi!

- Thôi đi! 

Cô gạt tay cậu ra rồi nhanh chân bước đi với câu nói cuối cùng.

- Đừng bám theo tôi nữa! Phiền phức lắm!

Bóng dáng của Ma Kết xa dần, để lại Xử Nữ vẫn ngơ ngác ở đằng sau tự hỏi mình đã làm gì sai.
Có rất nhiều tin đồn về mối quan hệ giữa Ma Kết và Xử Nữ nhưng thực chất chúng chỉ là những lời đồn. Họ là bạn tốt, không hơn cũng không kém. Chỉ như thế thôi với lại Ngọc Ma Kết cô cũng đã thích một người nhưng chắc giờ mối tình ấy chỉ có thể khép lại và thay vào đó là việc học hành- thứ mà khối 12 bây giờ cần phải chú tâm đến. 

Tạm biệt cậu, người tôi thương!

...

Giờ ăn trưa tại canteen của trường Zodiac luôn có một vẻ nhộn nhịp và ồn ào. Nơi những bà tám ăn chậm trò chuyện với nhau rôm rả không khác gì giờ ra chơi. 

Canteen của trường chia ra thành nhiều bàn, theo ý học sinh lựa chọn chỗ ngồi tùy ý. 

Sau khi đã ổn định chỗ ngồi, Bạch Dương mới hớn hở nói to, trùng lời với ai đó...

- Trưa nay có dưa gang hả bây?

Sau câu nói to, Bạch Dương bỗng rùng mình, nhìn sang bàn bên cạnh thì thấy Thiên Yết đang nhìn chằm chằm vào người cậu, chính xác là miếng dưa gang trong khay cơm của cậu. Cuộc đời luôn có những điều bất ngờ xảy ra đến như là việc bàn ăn của Thiên Yết cô và Bạch Dương cậu lại ngay sát nhau.

- Phạm Bạch Dương ơi!!!

Cô cười nham hiểm nhìn cậu.

- Đợi tớ ăn miếng đã rồi cho cậu sau nhé!

Cậu cười trừ đáp cho dù trong lòng đang muốn khóc rống lên vì tiếc nuối.

Dù biết sẽ bị đánh đau đến bao nhiêu nhưng vì miếng ăn, cậu đành cố nuốt trọn miếng dưa gang vào miệng. Đến Song Tử ngồi bên cậu suýt nữa là sặc cơm ra.

" Thằng Dương hôm nay chơi bá đạo thế nhở? Lại dám chọc đến Yết tỷ tỷ cơ đấy!"

Nếu nhìn kĩ có thể thấy mặt của cô nàng Thiên Yết kia đang dần đen lại. Cô gằn từng chữ trong tên cậu:

- PHẠM BẠCH DƯƠNGGG! 

Bạch Dương trưng bộ mặt đáng thương ra khiến cho cô mủi lòng, đành nuốt hận trong lòng mà ăn cơm tiếp.

Hạ Kim Ngưu và Chu Song Tử sau khi quan sát họ thì không khỏi lầm bầm trách đứa bạn thân của mình:


" Thích nhau thì nói đại đi! Tụi này không muốn ăn cẩu lương nữa đâu!"

12 chòm sao và giấc mộng thời thanh xuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ