Đôi mắt màu đen của Vi chuyển sang phía cô nàng tóc đen kia.
- Là bạn thân của Hứa Thiên Yết- Hạ Kim Ngưu. Thông minh, học giỏi, là học trò cưng của thầy cô giáo. Chỉ có điều hơi khó gần một chút và là bạn thân của Hứa Thiên Yết, nhưng nghe đồn rằng, Thiên Yết còn có một người bạn thân khác đang học ở trường này...
...
Nhân Mã giận đến tím mặt. Đôi mắt màu nâu đen hiện lên một nỗi thất vọng tràn trề hướng về phía cô bạn thời thơ ấu của mình.
" Hứa Thiên Yết! Tình bạn 10 năm của chúng ta cũng không bằng một con nhỏ mới quen 3 năm sao?"
Hứa Thiên Yết và Trịnh Nhân Mã vốn là hai người bạn thân thiết cho đến khi họ chuyển đến học tại trường Zodiac.
Khi ấy, Thiên Yết và cô đã gặp Hạ Kim Ngưu.
Trái ngược với cô bạn Thiên Yết cá tính và khí chất, Kim Ngưu mang trên mình một vẻ đẹp thanh thuần, giản dị nhưng điều đó dường như là một nam châm hút cục sắt và họ trở nên thân thiết với nhau. Từ đó, bóng dáng của cô cũng dần phai nhòa trong tâm trí của cô bạn. Như một người lạ, họ lướt qua nhau một cách vô tình. Đã không còn đôi bạn thân của ngày xưa nữa rồi, giờ đây chỉ có Trịnh Nhân Mã cô độc mà thôi.
- Mã! Bà có sao không?
Xử Nữ lay nhẹ người cô bạn, lo lắng hỏi.
- Không sao!
Cô đáp rồi quay người đi về lớp lấy cặp sách.
- Ê! Chưa tan học mà!
Cậu bạn vội níu tay cô lại nhưng rồi lại bị hất ra.
- Hôm nay tao cúp một bữa cũng không chết!
Xử Nữ toan nói thêm thì Ma Kết đã vỗ nhẹ lên vai cậu ngăn cản.
- Cậu làm sao vậy Kết? Năm học cuối cấp rồi mà cậu ấy còn...
- Kệ cậu ấy đi!
Ma Kết lớn giọng ngắt lời cậu.
-Cậu thật vô tâm!
Xử Nữ hét lớn rồi chạy theo Nhân Mã.
Đoàn Song Ngư đứng từ xa thấy vậy bèn lắc đầu ngán ngẩm. Xử Nữ tinh tế thường ngày nay lại không hiểu chuyện đến thế sao.
Vốn dĩ Ma Kết ngăn cậu ta lại vì biết rằng Nhân Mã hôm nay tâm trạng không tốt. Làm như vậy chỉ làm cho cô ấy tức giận hơn. Để cô ấy nguôi giận rồi sáng mai khuyên giải về việc này mới là cách tốt nhất.
Xử Nữ thân thiết với Nhân Mã như thế vậy mà lại không hiểu những điều đơn giản nhất này sao? Thật là phiền phức mà! Còn sinh hoạt cái gì nữa chứ? Mất hết tâm trạng rồi còn đâu.
- Sao không Kết?
- Ổn!
Ma Kết cụt lủn nói.
- Bà có muốn cúp tiết không?
...
Do mớ lộn xộn hôm qua nên buổi sinh hoạt đã được rời lại vào hôm thứ sáu.
Như mọi hôm, Phạm Bạch Dương cậu lại đi đến sân bóng của trường để tập luyện cho giải đấu sắp đến.
Sân bóng của trường Zodiac khá rộng rãi và được phủ lên bởi màu xanh mát của cỏ với những tia nắng vàng chói lọi.
Kế bên đó là sân bóng rổ, nơi mà các nữ sinh thường lui đến đến đó để vận động.
- Thiên Yết!
Cậu vẫy tay về phía cô nữ sinh đang ôm quả bóng bên kia sân.
- Hi Dương!
Cô nàng mỉm cười đáp lại cậu rồi quay lại tập luyện.
" Hôm nay Thiên Yết có vẻ trầm tĩnh hơn nữa mọi khi nhỉ?"
Cậu thầm nghĩ rồi nhanh chân bước về phía sân bóng của mình để tập luyện. Bỗng, một bàn tay thon thả nắm chặt cổ tay của cậu lại.
"Hửm?"
Điều đầu tiên mà cậu thấy khi quay đầu lại chính là cô bạn Hứa Thiên Yết với khuôn mặt trầm tư và nghiêm túc. Mái tóc đen huyền mượt mà nay đã được búi cao lên gọn gàng khiến cho cô có phần trẻ trung và cuốn hút hơn.
- Sao vậy Yết?
Cậu cất tiếng hỏi nhưng đáp lại cậu vẫn chỉ là một khoảng im lặng một hồi lâu khiến cậu cảm thấy khá lúng túng.
- Tớ muốn nói chuyện riêng với cậu, được chứ?
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao và giấc mộng thời thanh xuân
FanfictionThanh xuân của chúng ta tựa như một giấc mơ vậy, chợt đến rồi lại chợt đi, để lại bao nhiêu luyến tiếc và tình cảm của thời non trẻ. Thanh xuân của chúng ta, từ những người lạ ta trở thành bạn bè, cùng nhau trải qua bao nhiêu cái nóng của mùa hạ, tr...