Chương 2: Vỏ bọc

370 21 3
                                    

Cậu ấy không ổn như bản thân vẫn thường thể hiện trước mắt mọi người. Cậu ấy muốn được yêu thương nhưng không ai chịu lắng nghe cậu ấy cả. Rồi cuối cùng, cậu ấy mất đi niềm tin về tình bạn. 

Hoàng Cự Giải đặt chiếc cặp của mình lên bàn rồi rút ra một cuốn sách tham khảo môn Văn mà chăm chú đọc. Ngồi sát bên cô là Trình Song Tử đang rung chân, nhai kẹo cao su. Lâu lâu cậu ta lại quay sang nhìn cô khiến cho Cự Giải như muốn đào lỗ mà chui xuống đất. Ngồi kế một tên con trai đúng là một sai lầm mà. Cảm giác cũng ngượng quá đi mất. Vừa nãy lại còn bị người ta từ chối ăn kẹo mà mình tặng cho nữa. Cự Giải nhủ thầm rằng có lẽ cậu cũng như bao người khác, cũng vì thành tích học tập của cô xuống dốc mà khinh khi, coi thường. Dù sao thì, không phải mỗi người chúng ta đều luôn chứa đựng những ác cảm trong lòng về người khác trong khi chúng ta còn chẳng biết gì về những nỗi đau mà họ đã phải chịu đựng. 

Bên trong Song Tử ngay lúc này, cậu đang khó khăn dùng hết dũng khí của mình để chủ động bắt chuyện với cô bạn. Bình thường, cậu vốn rất hoạt bát, sôi động, nhưng khi đối diện với cô bạn cùng bàn này, không hiểu sao cậu lại có cảm giác rất là tự ti, sợ sệt. Cự Giải nổi tiếng là một cô bạn lạnh lùng, ít nói, thành tích học tập tốt. Trái ngược với con người cậu. Vì thế nên đối với Song Tử mà nói, làm thân với cô bạn này sẽ là một chuyện rất khó đây. 

Cậu đưa cho Cự Giải một chai nước cam rồi vừa gãi đầu vừa giải thích cho hành động của mình. 

- Tôi chưa uống đâu, cậu cầm lấy đi. Nếu cậu muốn học tốt thì ít nhất cũng phải tỉnh táo học bài cái đã. Chứ cái vẻ ủ rũ như cậu thì người ta nhìn vào còn chẳng muốn học nữa, nói chi là cậu. Vì thế nên đừng quá khắt khe với bản thân, thư giãn tí đi! 

Hoàng Cự Giải ngước mặt lên sau câu nói của cậu. Đôi đồng tử nâu tròn của cô hơi mở rộng, biểu lộ cho sự ngạc nhiên. Tuy Song Tử có ý tốt nhưng không hiểu sao trong lòng Cự Giải lại phủ nhận đi điều đó. Cô cho rằng, cậu đang thương hại cô. Trong thế giới nhỏ bé của cô chỉ có hai loại người. Một là đang giả vờ là người tốt giúp đỡ cô. Hai là những kẻ đang rủ lòng thương hại vì nghĩ cô là một kẻ tội nghiệp. Chính vì thế, Cự Giải lờ đi Song Tử và trả lời thật khô khan. 

- Không cần cậu lo!

Chữ "Không" dường như đã trở thành từ ngữ quen thuộc chuyên thốt ra từ miệng cô khiến cho không ít người có ác cảm ngay từ lần đầu tiếp xúc. Nhưng thực chất, Cự Giải cũng chỉ như một chú cua, giấu mình bằng vỏ bọc sắc bén, khó gần. Đối với cô, lớp vỏ bọc ấy là vũ khí tự vệ, giúp cô thoát khỏi những phiền phức quanh mình. Dù sao thì, yêu thương cũng là một thứ quá xa xỉ mà bản thân cô không muốn với tới, chỉ có thể lẳng lặng nhìn người ta có được mà trong lòng thầm ghen tị. Song Tử thật sướng! Cậu ta có bạn bè vây quanh, luôn nhận được sự chào đón của người khác. Không giống như Cự Giải, lúc nào cũng bị gắn mác là tiểu thư kiêu kì cho dù cô luôn cố gắng làm thân với mọi người. Dần dà, cô cũng chán ghét việc phải giải thích cho người khác về việc cô không phải là người xấu. 

12 chòm sao và giấc mộng thời thanh xuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ