Chương 3: Rắc rối
Khởi đầu của chúng ta là một mớ hỗn độn của sự chán ghét và những phiền phức đến không tưởng...
Chap 6:
Hôm nay là ngày học bán trú đầu tiên của trường Zodiac.
...
Vẫn như mọi khi, Hoàng Cự Giải luôn là người đến lớp sớm nhất. Cô mệt mỏi đặt chiếc cặp nặng nề chất đầy sách vở của mình xuống ghế rồi gục đầu xuống bàn. Bây giờ chính là năm học cuối cấp rồi, áp lực thi cử đã tăng nhanh một cách chóng mặt. Cả những thời gian nghỉ ngơi của cô cũng đã chật kín bằng những lớp học thêm. Cô thật sự rất muốn sang lớp 12B để tâm sự cùng Ngọc Ma Kết nhưng lại cảm thấy thật xấu hổ về bản thân mình. Hình ảnh Hoàng Cự Giải xinh đẹp, tự tin dần tan biến, thay vào đó là một Hoàng Cự Giải tóc tai bù xù, lúc nào cũng ôm chồng sách trong tay, tự ti về bản thân mình.
- Cự Giải!
Một giọng nói vang lên, truyền vào tai cô. Cô ngước mắt lên nhìn cô gái bên cạnh.
- Ngọc Ma Kết! Cậu qua đây làm gì vậy?
Cự Giải bối rối hỏi.
- Sao tớ lại không được phép qua đây thăm bạn mình?
Nói rồi Ma Kết đặt trên bàn cô một bịch bánh tráng bơ.
- Không phải cậu thích ăn món này sao?
Ma Kết cười, hỏi. Cự Giải nhanh chóng lấy lại tinh thần, vui vẻ cảm ơn cô bạn rồi thưởng thức bịch bánh tráng ngon tuyệt trên bàn. Nhìn dáng vẻ ăn ngon lành của cô bạn, Ma Kết tủm tỉm cười.
- Cậu không cần phải tạo áp lực cho bản thân mình nhiều như vậy! Cũng phải nghỉ ngơi tí đi chứ!
Cô nàng cất gọn những cuốn sách trên bàn rồi đặt vào hộc bàn của cô bạn mê bánh tráng kia.- Cố gắng lên! Tớ tin trong kỳ thi cuối cấp, Hoàng Cự Giải- bạn tôi sẽ đạt được kết quả tốt và đậu đại học mà mình mơ ước mà! Cố lên!
Cô nàng giơ ngón cái lên để khích lệ cô bạn thân của mình.
- Chỉ có Ma Kết cậu là người bạn tốt nhất của tớ thôi!
Cự Giải nở một nụ cười tươi tắn rồi nhanh chóng cột tóc gọn gàng lên.
- Này Ngọc Ma Kết! Cậu đang đứng trước mặt nhà thiết kế thời trang nổi tiếng nhất cả nước mai sau này đấy! Tự hào đi!
Cô ưỡn ngực, dõng dạc nói, khí thế hùng hồn nhưng lại pha một chút ngọt ngào đáng yêu.
Ma Kết xả một tràng cười lớn rồi ưỡn ngực theo cô bạn.
- Còn tớ, cậu đang đứng trước doanh nhân thành đạt vừa mới du học từ bên Úc về nước của mai sau này đây!
Cô giám thị đi ngang qua, nhìn thấy dáng vẻ của hai cô nàng, chỉ biết ôm đầu mà tặc lưỡi.
" Hai con điên!"
...
Tiết học đầu tiên của lớp A chính là tiết Toán, cái tiết học mà Hạ Kim Ngưu cô phải vò đầu bứt tóc. Trên đời này, Hạ Kim Ngưu cô không sợ môn gì cả, chỉ sợ môn Toán- Hóa. Mặc dù đã chuẩn bị trước các bài Toán của lớp 12 nhưng mỗi lần đọc đề bài thôi cũng đủ để cô hoa mắt, chóng mắt rồi. Liếc nhìn qua cô bạn ngồi bên cạnh, Vũ Bảo Bình thở dài.- Có chỗ nào không hiểu thì cứ đánh dấu vào, giờ ra chơi tôi sẽ giảng lại cho!
Sau câu nói ấy, cô nàng đưa ánh mắt đầy cảm kích nhìn về phía cậu.
"May mà có bạn cùng bài giỏi môn Toán- Lý- Hóa! Số mình hên thật!"
Cô nàng tủm tỉm cười rồi quay lại bài học. Phía sau lưng hai người bọn họ, Đoàn Song Ngư hơi bất ngờ trước hành động và lời nói của cậu bạn Bảo Bình.
Câu hỏi của trưa hôm nào lại hiện lên trong tâm trí cậu, trùng hợp với suy nghĩ của Hứa Thiên Yết lúc này.
" Hai người bọn họ trở nên thân thiết với nhau từ khi nào vậy?"
Nhưng rồi cô nàng Thiên Yết lại dẹp bỏ suy nghĩ ấy đi để trung vào bài học sau khi đưa ra đáp án:
" Tí nữa hỏi con Ngưu là được! Nó không kể, mình bóp cổ nó chết!"
Riêng Đoàn Song Ngư thì rất khó chịu với chuyện này.
" Vũ Bảo Bình! Cậu biết người tôi thích là ai mà..."
Sau hai tiết Toán căng thẳng, từng nhịp trống của giờ ra chơi vang lên từng hồi như đang giải cứu Kim Ngưu cô và một số người khác. Cô vươn vai một hồi rồi nhờ cậu bạn cùng bạn giảng lại những chỗ không hiểu.
Hạ Kim Ngưu cô vốn ngây ngô, khó tiếp thu nhưng bù lại thì rất chăm chỉ học hành và có khảo năng phân tích rất cao, nắm vững kiến thức với lại cách giảng của cậu bạn cũng rất dễ hiểu. Trong thoáng chốc, cô đã học xong bài. Sau khi cảm ơn Bảo Bình, cô nàng nhanh chóng chạy đi chơi cùng với cô bạn Thiên Yết.
- Tiết cuối của buổi sáng ngày hôm nay là tiết sinh hoạt lớp đúng không?
Cô nàng vui vẻ hỏi.
- Ừ. Hình như hôm nay các giáo viên sẽ có thông báo về buổi khai giảng và các cuộc thi ấy mà...
À, tớ có chuyện này muốn hỏi cậu nè.
Thiên Yết quay người lại, đối diện với cô. Khuôn mặt trở nên nghiêm túc hơn bao giờ hết.
- Cậu trở nên thân thiết với Vũ Bảo Bình từ khi nào vậy?
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao và giấc mộng thời thanh xuân
FanfictionThanh xuân của chúng ta tựa như một giấc mơ vậy, chợt đến rồi lại chợt đi, để lại bao nhiêu luyến tiếc và tình cảm của thời non trẻ. Thanh xuân của chúng ta, từ những người lạ ta trở thành bạn bè, cùng nhau trải qua bao nhiêu cái nóng của mùa hạ, tr...