"Sau khi an táng cậu, tôi đã ở lại thêm vài ngày. Đó là những ngày khó khăn, ở đây không có thức ăn, cũng không có nước uống. Vì vậy tôi mới quan tâm đến chuyện cậu đã sống như thế nào."
Bố Chris nói đến đây, John gật gù với một cái bĩu môi nhếch mép.
"Tôi chờ đợi để tìm giúp linh hồn của cậu. Tôi biết cậu đã khế ước để lấy được sức mạnh Saiga từ một trong những tôi tớ của Mammon còn sót lại sau trận chiến trước đó năm năm, và linh hồn của cậu sẽ bị giày xéo, bị kéo xuống Inferno." Bố Chris nói tiếp. "Nhưng nó không xuất hiện. Mà thân xác của cậu thì lại hoàn toàn chết lạnh. Đó là lý do tôi không cảm thấy quá sốc và gần như là, ngay lập tức, tin rằng cậu còn sống khi tôi nhìn thấy dấu trăng khuyết trên thân của cái chữ thập."
"Thật quý hóa." John cợt nhả. "Khi anh vẫn ghi nhớ thói quen và đặc điểm của tôi.
"Tôi đã chết. Thật sự. Tôi đã đến Inferno, nhưng không phải rơi vào tay bọn Saiga của Mammon, mà bị trộm bởi Asmodeus."
"Asmodeus..."
Matt lặp lại cái tên với âm sắc bàng hoàng. Bàng hoàng như ánh mắt khi Chris và bố cậu nhìn nhau.
"Asmodeus là hoàng tử của tội đồ dâm ô, nhưng tôi nghĩ — không ai trong cả bảy là giống cái — phải không?" Bố Chris ngập ngừng, không chắc chắn.
Chris cũng đang nghĩ như bố cậu. Với một nguồn tà dâm lớn như Asmodeus, chỉ có một lý do duy nhất khiến lão bắt giữ các linh hồn: dục vọng. Nhưng nếu lão là đàn ông, thì nạn nhân phải là những linh hồn nữ giới xinh đẹp mới đúng.
Trước sự sững sờ chưng hửng của hai bố con Chris, John nở một nụ cười đắc ý vì đã làm chủ cuộc chơi trở lại. "Phải bắt đầu từ việc: chúng ta đã bị lừa dối suốt bao nhiêu thế kỷ về Chiến Thần bảo hộ Mondano, người sáng lập ra hai tu viện St. Mariana và St. Antonio. Ông ta không được phái xuống để bảo hộ Mondano, mà là bị lưu đày xuống, cùng lúc với Asmodues."
Trước ánh mắt kinh ngạc không tin được của hai bố con, John nói liền ngay. "Và trong trường hợp anh bối rối, thì Leviathan không phải là hoàng tử thứ bảy, Asmodues mới là hoàng tử thứ bảy bị lưu đày vì tội gian díu tình cảm đồng tính với Chiến Thần Protezione-Da-Alfa-A-Omega-Di-Pietius mà chúng ta tôn thờ từ đời Chiến binh này đến đời Chiến binh khác."
Trong lúc Chris vẫn còn chưa tải được hết thông tin, và đặc biệt là cái tên của vị Thiên Thần mà, dù có vừa được nhắc lại thì cậu cũng không thể nào nhớ được đó, thì trái cấm ở cổ bố Chris lên xuống mạnh trước khi ông nói bằng một giọng gằn rõ sự phẫn nộ.
BẠN ĐANG ĐỌC
GHOSTBUSTER
General Fiction"Căn nhà ma ấy, tồn tại một điều kỳ lạ nhưng không xấu xa." . • Bối cảnh: Thành phố Helkan, đất nước giả tưởng. • Ngôi kể: Ngôi ba giới hạn - quan điểm của Chris. (xem hướng dẫn cách đọc ở trang đầu) • Chủ đề: NY/A • Thể loại: Fantasy M/M Romance |...