Mạch truyện chính của câu chuyện (từ chương ba đến chương kế cuối) diễn ra vào đầu thế kỷ XX. Nhưng ngọ nguồn của câu chuyện đã bắt đầu từ cuối thế kỷ XV (do nhân vật chính tìm hiểu ra sự thật).
Inferno trong tiếng Ý là Hỏa ngục. Được cai trị bởi bảy chúa quỷ - còn được gọi bằng một cái tên hoa mỹ là bảy vị Hoàng tử của Địa ngục - bao gồm:
• Lucifer - tội đồ kiêu ngạo
• Mammon - tội đồ tham lam
• Asmodeus - tội đồ dâm dục
• Behemoth - tội đồ phẫn nộ
• Beelzebub - tội đồ tham ăn
• Leviathan - tội đồ đố kị
• Belphegor - tội đồ lười biếng.Họ xuất hiện rất nhiều trong văn học cổ đại, họ cũng được biết đến với nhiều cái tên tùy vào nền văn hóa mà họ được nhắc đến.
Bảy vị hoàng tử địa ngục đã được sử dụng nhiều trong văn học, phim ảnh và cả các trò chơi điện tử. Họ không thuộc về tín ngưỡng tôn giáo nào, cũng không thuộc sở hữu bản quyền của cá nhân, tổ chức nào.
Tác phẩm sử dụng chất liệu văn học nêu trên có biến tấu theo nhu cầu của cốt truyện. Vì vậy nếu bạn đã đọc tác phẩm khác sử dụng cùng chất liệu nhưng được viết khác tôi thì vui lòng hãy nhớ: kệ tôi.
Phân loại các loại hồn ma trong tác phẩm như: Ghost, Spectre, Wraith, Poltergeist,... cũng là nguyên liệu hư cấu đã được sử dụng nhiều trong các tác phẩm văn học như Bóng ma nhà hát, Harry Potter, Chúa tể những chiếc nhẫn,... Hoàn toàn không bịa cũng không vi phạm bản quyền, không đạo, nhái. Tuy nhiên, có điều chỉnh so với nguyên liệu gốc theo nhu cầu của cốt truyện.
Paradiso, thiên đường. Trong tác phẩm được viết hoàn toàn theo ý tác giả với những người cai trị, và danh tính, địa vị của thực thể cư ngụ tại đó đều do trí tưởng tượng của tác giả. Không mượn và không cố ý đụng chạm đến cá nhân, tố chức, tôn giáo nào.
Mondano, trần gian, nơi câu chuyện diễn ra. Helkan, Duncan và các địa danh của đất nước này là sản phẩm của trí tưởng tượng. Đó là một đất nước thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa nằm gần Nam Đại Tây Dương.
Nhân vật chính là Christopher Hemsworth, lấy theo tên và ngoại hình (chỉ mượn chiều cao, màu mắt, lông mi) của nam diễn viên Christopher Hemsworth thuộc Morrissey Management với tuổi tác, niên đại, gia cảnh, tính cách, học thức hoàn toàn do tôi nghĩ ra. Không vi phạm bản quyền; không xâm phạm, bôi nhọ, xuyên tạc quyền riêng tư; tác phẩm phi thương mại.
Còn lại, những sự trùng tên khác đều là không cố ý.
Nếu tác phẩm chứa yếu tố, chi tiết trùng với bất cứ tác phẩm nào khác mà sự trùng khớp nhiều hơn 30% (trừ những chi tiết thuộc về thần thoại văn học ví dụ như bảy vị hoàng tử), xin vui lòng báo cho tôi biết, tôi sẽ xác thực với tác giả của tác phẩm kia và sẽ thay đổi các chi tiết bị trùng khớp nếu luật bản quyền yêu cầu.
Các quy luật về siêu nhiên và phương thức làm việc của các nhân vật trong tác phẩm hoàn toàn thuộc về trí tưởng tượng của tác giả.
Mọi thông tin cụ thể hơn, các bạn sẽ được khám phá cùng nhân vật trong suốt câu chuyện. Tôi không tiết lộ (spoil) thêm bất cứ thông tin nào khác.
Tác phẩm được sự hỗ trợ của anh Gemaid về kiến thức và các yếu tố hư cấu trong truyện. Gemaid là một bác sĩ Đông y, viết văn xuôi là thú vui tay trái của anh ấy. Anh ấy chuyên fantasy đến nỗi, đôi khi tôi nghi ngờ kiến thức về fantasy của anh ấy nhiều hơn kiến thức về y học.
Cảm ơn sự hỗ trợ kiểm tra lỗi của các độc giả trong nhóm Junie's Sweethearts, bạn Ajisai, bạn Hoa, bạn Hoài, bạn Phương, bạn Bảo Linh và các độc giả trên wattpad: bạn sleepyparker và bạn Akira.
Tôi có ý tưởng và bắt đầu viết nó vào tháng 7/2018 và ngưng nó vào tháng 9/2018 ở chương thứ 12.
20/3/2019 tôi tiến hành sửa lỗi và viết tiếp tác phẩm.
BẠN ĐANG ĐỌC
GHOSTBUSTER
General Fiction"Căn nhà ma ấy, tồn tại một điều kỳ lạ nhưng không xấu xa." . • Bối cảnh: Thành phố Helkan, đất nước giả tưởng. • Ngôi kể: Ngôi ba giới hạn - quan điểm của Chris. (xem hướng dẫn cách đọc ở trang đầu) • Chủ đề: NY/A • Thể loại: Fantasy M/M Romance |...