Chapter 10.4

NAPATINGIN si Alyzza kay Justin nang hawakan nito ang kamay niya pagkapasok nila sa unit nito. He was staring at her so fixedly that her heart started tumbling up and down in her chest. His stares always made her so fragile, yet so happy.
“I love you so much, Alyzza,” biglaang pagtatapat nito.
Nagulat siya sa sinabi nito. Hindi iyon napaghandaan ng puso niya kaya bigla na lang tumulo ang mga luha sa mukha niya. Tama ba ang naririnig niya? Mahal siya nito?
Lumapit ito at pinunasan ang mga luha niya. “Bakit ka umiiyak? Please, don’t cry.”
“Hindi ko… hindi ko lang inaasahan na sasabihin mo ang mga salitang iyon,” tumingin siya dito, hindi pa rin sigurado. “Talaga?”
Ngumiti ito at tumango. “You know, when we were in Canada, I really want to go near you but I don’t have the courage. I’m hesitating. Hindi ko alam. I don’t know why I’m going crazy everytime you’re near. I love how you comforted me. I love how you smiled at me and made me enjoy even the simplest thing in the world. I always wanted to see you so I kept on offering to send you home. I didn’t know that was actually love. My heart and mind kept on denying, partly because of Liezl. But I can’t stay away from you. I am afraid to lose you.”
Ikinulong nito ang mukha niya sa mga palad nito at hinagkan ang bahagyang nakaawang na mga labi niya. “You are so precious to me, Alyzza. The words I kept on hiding, ‘I love you’. I love you so much.”
She smiled, tears of joy still spilling from her eyes. She felt so contented at that time. She never felt this kind of contentment before. “I love you too, Justin. So much.”
Napatili siya nang bigla siya nitong pangkuin at dalhin sa kama. Marahan siya nitong inilapag doon at pinakatitigan.
“You are so beautiful,” he whispered, breathing heavily. Nagpapakita ng sobra-sobrang paghanga at pagmamahal ang itim na mga mata nito. Ilang sandali lang ay sumunod ito sa kanya. Pumaibabaw ito sa kanya at muli siyang hinalikan, kisses that were filled with passion and love.
Tinugon niya ang halik nito at inabot ang ulo nito para mas lalong palalimin ang halik na pinagsasaluhan. Naririnig pa niya ang malakas na kabog ng puso niya kasabay ng dito. The kiss they shared had turned hungrier – kiss she never experienced before.
Heat started to conquer her whole body as his hands slowly explored every part of her. She felt live wires all over her in his every caress. She could also feel his undeniable hardness inside his pants. And that made her want him more.
“Justin,” she murmured his name in his mouth and gasped as he rubbed that hot, throbbing maleness of his on her thigh. She shivered at the sensation of it. She had never been intimate with a man before just like this, only him.
He groaned passionately and withdrew from the kiss. Gusto niyang mag-protesta pero nagsalita ito. “You don’t know how much I wanted you since that night I first tasted this sweet lips of yours,” nakatitig ito sa mga labi niya bago muling bumalik sa mga mata niya. “Until now I haven’t given you anything, sweetheart,” he was staring deep in her eyes. “Let me start on giving you my name.”
Tumigil sa pagtibok ang puso niya sa sinabi nito. Lots of emotions filled her heart at that time.
“Marry me, Alyzza Andersonne.” Hindi maitatanggi ang ka-seryosohan at pagmamahal sa mga mata nito. Hinintay nito ang sagot niya. Alam niyang inaasahan nito ang pagpayag niya.
Ngumiti siya at sunod-sunod ang naging pagtango. “I will, Justin,” sagot niya ng buong puso. Hinding-hindi niya na ito pakakawalan pa.
He saw that incomparable happiness in his eyes on what she said. “I love you, sweetheart,” ngumiti ito. “Mukhang mas lalong magugulat si Papa kapag nalaman niya na pareho na naming natagpuan ng kapatid kong si Arrhea ang mga taong nais naming makasama habang-buhay. At alam kong masaya si Mama para sa aming dalawa.”
Tumango siya. “Siguradong masaya siya para sa inyo. I love you too, Justin,” then she pulled his head for another kiss that poured out all her love for him. For this man whom she never thought she would fall for. For this handsome alien that was not even in her standards.
Screw standards, she now knew that there were no standards when it comes to love. And she was very happy she found him in her life.

WAKAS

A/N: Tomorrow, I'll be uploading Daniel Fabella's story. Hope you can share my works here on Wattpad. Salamuch sa support. 🤗 And hopefully, support niyo rin ang mga published books na available sa bookstores nationwide. ❣️

🎉 Tapos mo nang basahin ang [Completed] The Breakers Corazon Sociedad Batch 1 Book 6: Justin Aguirre 🎉