Chapter 4

124 6 0
                                    

It's been a long tiring day for Gin. Nakakapagod din palang magtrabaho, sa isip niya.

Sobrang dami niyang iniisip this past few months. At pag sinabing marami, ang dating kasintahan at ang mga ala-ala lamang nito ang naiisip.

And of course, ang sudden engagement niya sa babaeng hindi naman niya minahal. But he erased his thoughts about that girl. Instead his mind wandered off to Luatta, the last time he saw her is in her apartment. Where they made hot passionate love.

Sana nagbunga ang ginawa namin. Fck. Why I am suddenly turned on, he questioned himself. He can't stop himself from remembering Luatta's nakedness, under him while having a passionate hot steaming sex. Fuck. His manhood is itching to be touch by hers.

He can't seem to forget about her, almost seven years and still, siya pa rin pala.

So it's time to unwind. While driving his Black Sedan, napadaan siya sa isang Park. So he dropped by and sat on one of the benches. There are colorful lights. Food stalls. And couples. And kids. And family.

Para saan pa ang pag trabaho niya kung wala rin naman siyang uuwian pagdating sa bahay niya. His house was never a home without her.

Nasa malalim na pag-iisip siya ng makarinig siya ng mumunting hikbi ng isang batang lalaki. He had goosebumps. Akala niya ay multo.

"Mommy" the poor boy said while crying.

"Hey kiddo. Why are you crying?" tantiya niya ay lima o anim na taon na ito.

"Mommy told me dont talk to strangers" napatigil ito sa pag iyak ay dahan-dahang inangat ang kaniyang ulo.

Napalitan ang kabang nararamdaman ni Gin. Ang batang kaharap niya ay kamukhang-kamukha niya noong nasa parehong edad.

"W-w-ha-" Hindi niya maituloy ang salitang nais sabihin. They have the same eye color. But the boy's lashes are longer at mas pilantik, just like hers.

"W-why are you crying kiddo?" finally, he utter words!

"I can't find my mommy, I wanna go back to Mommy, I want to go home!" at umiyak ulit ito ng napakalakas.

All of a sudden, he found himself hugging this little boy. Embracing him, hushing him and patting his back to stop him from crying.

"There, don't cry. Boys never cry. We'll find your mommy. When did you last see her?"

"In the Shawarma food stall"

Nanghihina si Luatta at napaupo sa isang bench. Kung saan naupo ang kaniyang mag-ama, bente minutos lamang ang lumipas.

Frustrated siyang napakagat sa labi, nasaan ang anak ko!

"Galaxy baby" hikbi-hikbing sabi nito.

Palingon-lingon ang mag ama. Umaasang makikita ang Mommy ni Galaxy.

"Hey kid, you're Mommy is so worried about you. She went there, pero wag ka na aalis dito sa stall. Just wait for your mommy okay? Tsaka kasama mo naman si Daddy diba?" sabi ng tindero ng Shawarma.

"Okay manong"

Pumalakpak ang tenga ni Gin ng marinig iyon. Hawak niya ang maliliit na kamay ng bata, ang bullcap nito ay hawak hawak niya. His phone rang. Without even looking sa callers ID, he answered it.

"G-Gin, where are you? Please I need you"
Napapikit na lamang siya ng mapagtanto kung sino ang kausap.
Si Rosa.
"Rosa, I can't. May importante akong ginagawa. Just rest" akmang ibababa na niya ang tawag ng mag-salita agad ito.

"Don't make me cut my wrist Gin. I said I need you here. I will cut my wrist three times Gin"

"Fine" and he hung up.

Shit. As much as he doesn't want to let go of the little boy's hand. He did. And it broke his heart. shit, why do I feel this way?

"Hey kiddo, I can't stay any longer. I have an errands to attend to. You'll be okay here, yeah?" tumango ang bata sa kaniya. He gave him his calling card.
"Here, take this. Call me, if you want to, don't cry now okay?" and he kiss his temple. Aww, the feeling of it is so wonderful.

"Okay, thank you" he said while reading his calling card. At inilagay sa kaniyang bag.

Nagmamadaling pinaandar ni Gin ang kaniyang kotse patungo sa Mansiyon ng kaniyang mga magulang.

Ng matanaw na ni Lua ang Shawarma Stall at makita ang anak ay dali-dali siyang tumakbo. My Galaxy.

"Where have you been, I was so worried about you!" at niyakap ng mahigpit ang anak.

"Mommy Im sorry"

"Buti nga ho mam, hinatid po nung lalaki dito ang anak niyo. Akala ko nga ho eh Daddy niya"

Nanlaki ang mata ni Luatta. Could it be him? Oh goodness.

"Maraming salamat sa pagbantay sa kaniya. Pwede bang makuha ko na ang Shawarma?"

_________

He parked his Black Sedan outside the house. Wala siyang balak na mag-stay dito sa Mansiyon ng mga magulang. Lalo pa at narito ang babae.

"Oh anak, you're here. Rosa! Nandito na si Gin" wika ng Ama nito sa kaniya at saka umalis. Dismayado man ay hindi pa rin niya nakalimutan ang pag respeto sa ama. Kahit na ipagkanulo ito sa babaeng hindi niya kailanman ginusto.

Nagmamadaling mga yabag ang papalapit, galing kusina.
Yumakap ito sa kaniya.

"Gin you're here. What took you-"

"Can I go home now?" walang pakundangang sabi niya sa babae.

"Nakita mo na ako Rosa, gusto ko ng umuwi. Magpapahinga pa ako dahil pagod ako sa trabaho ko" mariin niyang sambit.

Napabitaw ito sa kaniya at nagsalubong ang mga kilay. How he hated this girl so much.

"No, you should eat first!" napakasakit sa tenga ng tono ng pananalita nito.

"Kumain na ako habang papunta rito"
Bored niyang sabi.

"No your not going anywhere, I will cut-"

"GO ON THEN, KILL YOURSELF! I'M TIRED OF PITYING YOU! Im out of here!"

His thunderous voice echoed. And then he turned his back to his fiance.

Fuck this life.

Taste of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon