MARCUS
I was not expecting that she would agree to do it with me. She's a virgin and she did not tell me about this. When I woke up this morning she was gone. I checked my phone for a message but there was none. Pabalik na ako ng PMA pero wala man lang siyang text sa akin. What did she say about contacting each other? Bawal ba kami magtawagan? Ano pa ba ang hindi pwedeng gawin? Date lang? Kakaiba siya. Ang ganda niya, ang flawless ng katawan niya. I was thinking bakit siya pumayag sa akin. Gusto ko siyang tawagan, gusto ko siyang puntahan pero pag ginawa ko yun baka ayaw na niyang makipag kita pa sa akin. Magkikita pa kaya kami. Shit! Her smell is still on the pillow next to me. Yung bed kanina, mainit pa. Meaning kakaalis lang niya nung magising ako. Oh well, move on Marcus. Kung ayaw sa iyo ng babae, huwag humabol. marami pa diyan. Sus! MAraming katulad niya? Siguro pero bihira na lang sila pare. Sinong niloko mo.
PMA
Shit, darating pala ang tatay ko ngayon kasama yung ibang Senators at ibang businessmen para magpatayo ng isa pang building para sa quarters ng mga kadete.. Minsan ang mga tao nai cocompare ako sa tatay ko. Mas guapo daw ang tatay ko sa akin. Actually mas matangkad lang siya sa akin at mas matalino siguro hehehe. Politiko eh kaya magaling mambola. Eh ako hindi naman ako politiko. Tsaka sabi ng mga kamag anak namin si Dad daw si Mommy lang ang kinabaliwan niya. Eh ako babaero daw. Well dati yun. Mula nung makilala ko si JJ wala na, siya na lang naiisip ko. Kaso, parang wala lang ako sa kanya. I mean she likes to go out with me. Sleep together without any strings attached. If I have my way, I want so many strings attached sa akin at sa kanya. Kailan ko kaya ulit siya makikita? Sabi niya, she will be the one to contact me. Ang tagal naman niya tumawag. Baka naman may nakita na siyang ibang guy na mas type niya kaysa sa akin.
"Nandiyan na ba mga bisita?"
"Wala pa."
"Pupunta ba Tatay mo?"
"Oo daw sabi ni Mommy. "
"Kasama ba ang kapatid mo?"
"Ungas! Bata pa yun. Anong kapatid ka diyan."
"Palalakihin ko hahahaha"
"Ungas. Hanap ka ng ibang babae na maloloko mo. Teka alam mo ba kung sino yung mga dadating pang bisita?"
"Yung may ari ng shipping line at hotels din. Si Mr. Jimenez yata yun."
" Sinong Jimenez? Ang dami nila eh."
" Si Joshua Jimenez yata. Basta tignan mo na lang. Teka, maalala mo yung girlfriend ni Lt Gomez? Yung tatay niya."
" Hindi niya girlfriend yun. Date lang niya yun."
" Uy, personal friend?"
" Hahaha gago."
" Sige na, aminin mo na. Baka naman sinulot mo. Pare, walang ganyanan. Pero sabagay mas guapo ka naman dun ng sampung paligo, tsaka scagger amoy ashtray ang bibig."
" Hahaha ungas ka talaga."
"Pero, alam mo nung minsan nakita kita na nakikipagtitigan sa kanya, alam ko na nun na magkakilala kayo eh. Ang hindi ko lang alam eh kung naka score ka sa kanya. Alam naman ng buong Corps na ikaw na ang pinaka playboy at pinamasang Baron sa kasaysayan ng Academy."
"Ungas! Ano ka?!"
"Sige, matalino ka na kung matalino pero pag nakakakita ka ng babaeng maganda nawawala ka sa martsa eh. "
"Ungas. Tama ka na nga."
"Tama nga ako hahahaha."
Di ko naman pwedeng sapakin ang mistah ko at naka uniform kami at isa pa di pwede ang magharutan sa public. Baka pareho kaming mag linis ng buong barracks.
Sino kayang Jimenez and nandito? Very lax talaga eh, di ko man lang inalam kung sino ang mga bisita. Kung nandito ba ang tatay niya, sasama naman kaya siya? Ayaw nga niyang ipaalam sa mga tao na magkakilala kami eh. No texting. No calls. First time ko ma treat ng ganito. Hahaha babaero ka kasi. Karma na to.
Anong karma? Hindi lang naman siya ang babae na maganda, matalino, sexy, hot and kaya akong paikutin. Sino ang binola mo, Marcus Franco? Maraming babae pero, walang kasing katulad ni JJ.
Teka, sabi pala ni Karen, pupunta daw sila ng mga kaklase niya. Gaga talaga yung babaeng yun. Nag meet lang kami sa isang birthday party, parati na niya ako kinukulit. Sinabihan ko na nga siya na may girlfriend ako kaso di naman naniniwala. Sana huwag siyang pumunta ngayon. Di ko siya type at di rin ako pumapatol sa mga taga Baguio at mahirap na. MAdali nila akong mahanap. I have learned my lesson. Nung nanligaw ako ng anak ng opisyal, ayun, dito na sa camp naglalagi. DI naman pinapagalitan ng tatay niya. Mabait daw ako. HEehehehe kung alam lang nila.
AUTHOR: Okay, I wrote this last 2018 before the pandemic, then nawalan ako ng gana to finish it. I can not write kasi if I am sad. I have to be happy to be able to write stories. Not that I have a boyfriend or something hahaha. Anyways, I also have a blog. I might invite you to come visit my blog. I still have to edit my contents since I wrote so many trash there. Back to this story, I hope you ride this very new road with me. I may be able to write this better than the original story. I am still editing and removing some Chapters as they are so boring and unimportant. We are on MECQ right now and we do not have the whole week to go out. Kaya sulat na lang ako. And also I am sharing some of the songs that I listened to when I fell for a cadet. i mean...when I dated a cadet. Para naman feel.
BINABASA MO ANG
FALLING IN LOVE WITH A PMA CADET (Completed)
ChickLitThey met in a very conventional way like most couples do, but theirs is an unconventional story. Philippine Military Academy Cadet Marcus Franco, 22 the son of now Senator and Mrs Jacob Franco and hotel and shipping heiress Justine Josephine Jimene...