"Jinjjaro, ang ganda ni Aerin noona," sabi ni Daehwi, at tumawa naman ako.
"Wag mo nga akong binobola, Daehwi," sabi ko, habang naglalakad na kami nila Somi pauwi.
Medyo malapit na kami kina Daehwi, kaya naman todo daldal na siya sa amin. Simula this school year kasi, sumasabay na din sa amin madalas pauwi si Daehwi kaya nakakaclose ko na din siya.
"I'm not. Sabi rin ni Jinyoung yan," sabi ni Daehwi, kaya naman napataas ang mga kilay ko.
"Bakit si Jinyoung?" Tanong naman ni Somi, kaya I shrugged.
"Kaklase ko," sabi ko, at tumawa naman si Daehwi.
"Crush siya nun, paano," sabi naman ni Daehwi, at nagtawanan kami.
"Nangtitrip lang yun," sabi ko naman, at nagroll ng eyes si Daehwi.
"Mang aagaw. Akin si Baejin," sabi niya, na siyang mas nagpatawa sa akin.
"Akala ko ba kay Samuel ka?" Sabi naman ni Somi, kaya mas nagtawanan kami nang sumigaw si Daehwi.
"Wag kang magulo, teh! You do note!" Sigaw ni Daehwi.
Nagtatawanan pa kami nang may makasalubong kami sa daan pauwi. Napataas ang mga kilay ko nang makita na si Jihoon yun.
"Oh, Jihoon," sabi ko, at ngumiti naman siya. "Saan ka papunta?"
"Um, pauwi," sabi niya, at nagtaka naman ako. Bakit magkaiba kami ng direction na tinatahak? Hindi ba't same lang dapat?
"Wag ako, hyung. Paganun din bahay niyo o," sabi ni Daehwi, at tinuro pa yung direksyon ng bahay nila.
"Edi shing, hahaha. Bibili muna akong pagkain," sabi naman ni Jihoon, kaya nagliwanag ang mga mata ko.
"Pagkain daw. Pagkain daw, Somi. Pagkain-"
"Oo na, sumama ka na! Daehwi, tara na," sabi ni Somi, tawa pa.
Nagsaya naman ako saka hinila si Jihoon palayo sa kanila.
"HAHAHAHA, tapos nung natisod ka, pinagtinginan tayo nun, nakakahiya," sabi ko, at tumawa naman siya.
"Sira, e nung kumain tayo sa canteen tapos pinapambayad mo yung resibo-"
"JIHOON, WE DON'T TALK ABOUT THAT, YOU DO NOTE!"
"HAHAHAHA. Ito naman," sabi niya, saka ginulo yung buhok ko.
Bigla namang nagvibrate yung phone ko kaya inilabas ko yun sa bulsa ng skirt ko.
♡♡♡
DANIEL KANG
active now •daniel
magkasama kayo
ni jihoon? pftdaniel
teka nga, kayo ba
niyang wink na yan?aerin
HINDI. SAKA ANO
BANG PAKIALAM MO
DUN? NANANAHIMIK
KAMI.aerin
teka, pano mo alam?daniel
kayo lang ba pedeng
tumambay sa
convenience store?aerin
pota?♡♡♡
Lumingon lingon naman ako, at nakita ko si Daniel na nakangisi habang humihigop sa straw ng strawberry milk niya.
"Oh, si Daniel hyung pala," sabi ni Jihoon, kaya naman nag iwas na ako ng tingin.
"Pabayaan mo yan," sabi ko, at nagchuckle naman siya.
"Nabalik mo na ba?" Sabi ni Jihoon, and I shook my head. "HAHAHA. Bakit?"
"Ayoko pa ibalik. Naattach na ako kay Apeach," sabi ko, pouting, kaya naman tumawa siya.
"Ibalik mo na," sabi naman ni Jihoon kaya tumingin ako sa kanya.
"May use pa sa akin yung Apeach niya," sabi ko, at umiling iling naman siya.
Magsasalita naman siya, kaso nga lang ay nagvibrate yung phone niya. Inilabas niya yun, at saka binasa. Nanlaki ang mga mata niya which made me feel confused.
"May issue-"
Nakaramdam ako ng humawak sa balikat ko, kaya naman kumunot ang noo ko. Sabay naming tinignan ni Jihoon kung sino yun, at nakita kong si Daniel yun.
"Come with me," sabi ni Daniel, at iiling sana ako, kaya lang ay nagsalita na si Jihoon.
"Hyung, I don't think it's a good idea, baka mas magcir-"
"Mabuti na yun kesa malabel-an siyang two timer dahil kasama ka niya," sabi ni Daniel, kaya naman nagkunot lalo ang noo ko.
"Anong two timer? Wala akong boyfriend-"
"Sumunod ka na lang, pwede ba?"
Pota? Anong nangyayari?
YOU ARE READING
softie ♡ kang daniel
Fiksi Penggemar[ wannatwoball series #1 ] "who would have known that the school's genius is a softie?" in which seo aerin discovers that kang daniel, despite coming off as manly, is actually a softie. cover by @venleyy