(Amira's POV)
Kakaalis lang ni Daryl, I feel relieved dahil medyo nabawasan ang burden sa sarili ko.
Pumasok ako sa kwarto where my daughter is sleeping.
The truth is si Gio talaga ang ama ng anak ko. Alam ko at sigurado ako dahil he was my last sex before kami nagkahiwalay.
(Author: Hindi ko namention yung love scene nila pero baka gumawa ako ng bunos chapter ^_^)
My daughter's name is Ramira Gian and she's seven already.
Kamukhang kamukha niya si Gio pero itinanggi ko na sa kanya ang bata.
I have my own reasons pero sinabi ko sa anak ko ang totoo since she deserves the truth.
Tumabi ako sa kanya at niyakap siya.
Naalala ko tuloy yung sinabi ni Gio lalong lalo na yung huli.
Please be mine.
Gustong gusto kong sabihin na I'll be yours as long as you'll be mine pero hindi pa ako handa.
The day na narape ako ay laging bumabalik. I was traumatised by that day, hindi ko pa rin mapatawad ang sarili ko.
Napayakap na lang ako ng mahigpit sa anak ko at natulog.
-Morning-
Mommy! Mommy! Its already morning mommy! Sigaw na baby ko.
I opened my eyes and saw the most beautiful girl I've ever seen.
Good morning. Bati ko.
Ngumiti siya at inabot ang isang basong tubig.
Ininom ko naman agad ito at bumangon.
Mommy can we meet daddy again? I want to see him again. Please mommy. Pagmamakaawa nito.
Hindi pa siya marunong magtagalog since sa Germany siya lumaki pero tinuturuan ko naman siya.
Sure baby. I said without realising what she said.
Yeeheey I can see daddy again! Sigaw nito.
I took my phone at tinext si Gio kung nasaan siya.
After a minute nagreply siya.
Nandito ako ngayon sa opisina ko, may problema ba?
-GiovanniHindi na ako nagreply, naligo tsaka nagbihis muna ako. Pagkatapos ay sumakay kami sa kotse.
Pumunta kami sa kompanya ni Gio, nang makababa na ako I saw someone familiar. It was Yasmine.
Mukhang hindi siya pinapapasok sa kompanya and may kasama siyang batang babae din.
Lumapit ako at pinakinggan ang isinisigaw niya,tinakpan ko muna ang tenga ng anak ko dahil ayaw kong may marinig siyang pangit.
Papasukin ninyo ako! Asawa ko ang may ari ng kompanyang ito! Gio! Gio! Lumabas ka dyan! Panagutan mo ang anak ko! Gio walang hiya ka!
Wow she was really desperate.
Biglang lumabas ang mama ni Gio at may dalang envelope.
What the fuck are you doing here? Ang aga aga nag-eeskandalo ka na. Ganun ka na ba ka desperada? You shameless bitch. Inis na sabi ng mama ni Gio.
Tita please, kailangan namin ang anak mo. We need him please, give me another chance. Pagmamakaawa nito.
Ano!? Mukha atang nakakalimutan mong anak mo yan at batay sa papeles na nakasaad dito na walang karapatan ang anak ko sa batang iyan at pwede ba umalis ka na? Kung ayaw mong ipademanda kita. Gigil na sabi nito bago pumasok ulit sa kompanya.
YOU ARE READING
8 Years
Teen FictionAfter 8 years nagkita ulit tayo pero hindi na tulad ng dati, mahal kita pero mahal mo ba ako? -Giovanni After 8 years hindi ko alam kung masaya ba ako o malungkot nang makita kita, mahal pa rin kita pero tanggap mo pa rin ba ako? -Amira Dalawan...