(Giovanni's POV)
Nabigla ako sa mga pangyayari, napakabilis. Hindi ko inaasahan na mangyari yun.
I really missed it, that kiss. Is that a sign? May pag-asa pa ba ako sa kanya?
Daddy I'm hungry. Sabi ng bata.
Nakalimutan kong iniwan sa akin ni Amira ang anak niya.
Sure baby, anong gusto mong kainin? I ask.
I want to eat in McDonald's. Sabi nito while grinning.
Okay, may kakausapin lang ako and we will go. Sabi ko.
Come to think of hindi ko pa alam ang pangalan ng batang ito.
Baby ano nga ulit ang pangalan mo? I ask.
Hmm? Ramira Gian. Sagot nito.
How about your last name?
I don't know mommy won't tell me. Sabi naman nito.
Pinatawag ko ang secretary ko at sinabing siya muna ang mag manage sa kompanya hanggang sa makabalik ako.
Sumakay kami sa kotse at ipinark sa parking lot bago pumasok ng McDonald.
Sa totoo this is my first time eating in a fast food place dahil kadalasan sa mamahaling restaurant kami kumakain ni Amira.
What do you want to order? Tanong ko sa bata.
Mc chicken and Mc fries! Daddy I also want that toy. Excited nitong sabi.
Hindi ko alam pero napapangiti ako sa pagtawag niya sa akin ng daddy, nakakatuwa.
I was waiting in line ng biglang may tumawag sa akin.
Gio!
Lumingon ako at nakita ang babaeng sumira sa buhay ko.
Binuhat ko ang bata at umalis na, hinabol ako ni Yasmine. Hinarangan niya ang dinadaanan ko kaya huminto na ako.
Please Gio give me a chance. Pagmamakaawa nito.
Hindi ako tumingin sa kanya, nabigla nalang ako ng may yumakap sa may hita ko. I saw her daughter hugging my legs.
Papa please, patawarin mo na si mama. Pagmamakaawa ng bata.
So now ginagamit na niya ang anak niya sa akin, napakalumang style naman yan.
Daddy I thought we're going to eat at McDonald. Pagmamaktol ng batang dala ko.
Sorry baby, sa restaurant na lang tayo okay? Tugon ko.
She just nod.
Kita ko ang pagkagulat ni Yasmine sa narinig niya.
A-anak mo? Since when? Gulat nitong sabi.
Wala ka nang pakialam dun, now leave me and my daughter alone kung ayaw mong ipakulong kita at hindi ako maaawa sayo at sa anak mo kaya umalis ka sa daanan ko. Gigil kong sabi.
Gumilid siya at napabitaw sa pagkayakap ang anak nito sa akin.
Sumakay ulit kami ng kotse at nagmaneho sa pinakamalapit na restaurant na alam ko. Dumating kami sa restaurant ni Bane,isa sa mga kaibigan ko.
Sinalubong ako ng isang waiter sa pinto at agad niya akong nakilala.
Welcome back sir, table for two?
Napatingin siya sa likod ko at nakita ang bata.
Oh three? May anak na po pala kayo? Nasaan si mommy? Sabi nito.
YOU ARE READING
8 Years
Genç KurguAfter 8 years nagkita ulit tayo pero hindi na tulad ng dati, mahal kita pero mahal mo ba ako? -Giovanni After 8 years hindi ko alam kung masaya ba ako o malungkot nang makita kita, mahal pa rin kita pero tanggap mo pa rin ba ako? -Amira Dalawan...