Chapter 1

1.9K 126 8
                                    

Một cơn bão lớn bao trùm lấy bờ biển khi Thor bước qua cánh cổng. Màn đêm đã buông xuống từ lâu, không một ánh sao nào xuyên qua nổi những đám mây. Và bầu trời thì tối đen như một vết bầm mới, cùng với tiếng gào thét inh ỏi của những cơn sóng đập mạnh vào vách đá cao.

Dù mưa hay nắng, nó cũng không làm nhiệm vụ của họ dễ dàng hơn.

"Đã xong chưa vậy ?" Sif hỏi, bỏ qua nghi thức chào hỏi rườm rà khi cô bước lên cánh cổng "Tôi đã đợi ngài từ lúc mặt trời lặn."

"Stark và Potts đã có mặt để giúp hoàn tất thỏa thuận. Chà, chủ yếu là Potts. Hoá ra mấy gã người phàm này ít nhiều cũng có thói quan liêu. Nhưng hiện tại thì vùng đất này đã thuộc về Asgard và chúng ta có thể tự do sử dụng nó khi ta cảm thấy cần."

"Vậy ý ngài là tối nay sao ? Trong cái thời tiết này?" Sif lau đi một sợi tóc ướt trên má và nhướn mày nhìn Thor. Những giọt mưa rơi trên khe hở của lớp áo giáp trước ngực cô.

"Đừng nhìn tôi bằng ánh mắt như vậy !" Thor khịt mũi "Cơn bão này không phải do tôi tạo ra."

"Ngài chắc chứ? Mấy trăm năm trước bầu trời xung quanh ngài thường xuyên bị u ám..." Cô bỗng dừng lại và buộc bản thân mình im lặng, đôi mắt lộ ra vẻ hối lỗi "Xin thứ lỗi cho tôi, tôi không có ý đó..."

Thor siết chặt vai cô, nhưng nụ cười lại nhuốm màu u sầu quen thuộc. 

"Không sao cả. Và cô nói đúng, thời tiết thường phản ánh tâm trạng tôi. Nhưng đó là khi tôi còn là một cậu bé."

"Đúng thế, tôi nhớ ngài đã từng làm hỏng chiếc áo mới của tôi trong lúc tập luyện với một trận mưa như trút nước khi tôi vượt qua ngài trong khóa học vượt chướng ngại vật. Bốn lần liên tiếp đấy."

"Trước hết, đó là hai lần." Thor sửa lại, giơ hai ngón tay lên và nét mặt có chút ngượng ngùng "Còn một điều nữa, xin lỗi vì đã làm hỏng chiếc áo của cô."

Sif trợn mắt nhìn Thor, câu nói đùa quen thuộc giữa hai người giống như nhắc lại quãng thời gian đầy vô tư mà họ không thể quay về, cảm giác vui vẻ xen lẫn với một chút hối tiếc.

Cô liếc qua vai Thor, gật đầu hướng về phía cánh cổng đang mở và văn phòng hội nghị trống không ở bên kia.

"Ngài có lẽ nên đóng nó trước khi chính phủ Na Uy buộc tội chúng ta về những thiệt hại nguồn nước này."

Thor khịt mũi và siết chặt vòng tay quanh cái cán rắn chắc của Stormbreaker. Hắn đập rìu xuống đất để đóng cổng và nháy mắt với Sif khi hắn ngẩng đầu lên trời. Những cơn gió dịu đi theo lệnh của Thor và những đám mây từ từ tách sang hai bên để lộ ra một ngôi sao tối màu. Đáy biển dưới chân họ dần dần lặng sóng, để lại những tiếng vỗ rì rào dịu êm.

Thor kéo phần tay từ chiếc áo khoác lên và chấm nhẹ vào má Sif.

"Thấy tốt hơn chưa ?"

[Thorki][Fic Dịch] And rebuild all your ruins Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ