Thor tận dụng thời gian Loki ngâm mình trong bồn tắm để gọi cô gái người Trái đất hắn mời đến Asgard làm một số việc vặt, và đôi mắt của Röskva mở lớn vì kinh ngạc trước đống thức ăn hắn yêu cầu cô mang từ phòng bếp ra.
"Có lẽ nên thêm một chút bánh Tart và bánh cuộn ngọt nữa."
Thor nói với cô. Vì em trai hắn bình thường vốn đã rất mảnh khảnh rồi, nhưng những ngày tháng phải sống trên đường phố đã khiến cậu trông gầy đi rất nhiều.
Quần áo sạch cho Loki cũng là một vấn đề nhỏ. Vì không còn y phục lúc trẻ nào của cậu sót lại sau khi Asgard bị phá huỷ, và Thor nghĩ rằng hắn sẽ phải đưa em trai mình tới chỗ thợ may. Nhưng bây giờ, hắn đành phải để cậu mặc tạm cái áo khoác dài cùng với chiếc quần sáng màu của hắn. Thor để chúng trên giường và nhìn vào cánh cửa phòng tắm đóng kín. Loki không phải là một đứa trẻ, nhưng trông cậu trẻ hơn rất nhiều trong hình dáng mới của mình, và Thor tự nhủ với bản thân rằng phải chuẩn bị một phòng trống bên cạnh cho em trai hắn. Bởi quá khứ của họ vẫn còn quá nhiều điều phức tạp và cần tìm hiểu thêm.
Khi Thor đang ngồi trong phòng khách và phết bơ vào chiếc bánh mì nướng của mình, Loki cuối cùng cũng bước ra từ phòng ngủ, gò má cậu ửng hồng và mái tóc cậu bóng mượt bởi dầu và xà phòng. Những lọn tóc xoăn nhẹ buông lơi thoải mái quanh khuôn mặt trái tim của cậu. Và Thor không thể nào ngăn nổi nỗi nhớ trào dâng khi hắn hồi tưởng về tuổi thơ của họ. Chiếc áo của hắn quá to so với cơ thể Loki, vậy nên nó được cậu buộc lại bằng một chiếc thắt lưng nhỏ màu vàng. Và Thor rất thích cái cách màu đỏ hoàng gia ấy tương phản với màu da của em trai mình.
Loki đi tới bàn, vẫn để chân trần và ngồi xuống đối diện với Thor.
"Tôi thấy anh không hề nói đùa về bữa sáng thịnh soạn, bởi vì thực sự có rất nhiều thức ăn..."
Loki khịt mũi, và Thor trông thấy một chút tham lam, háo hức ánh lên trong mắt cậu khi cậu để chúng lang thang trên những món ăn đặt trên bàn.
"Vậy, em cứ ăn bao nhiêu tuỳ thích."
Loki đương nhiên không cần hắn phải nói hai lần. Cậu bắt đầu đổ đầy đĩa của mình với tất cả mọi thứ mà tay cậu có thể với tới khi có cả một núi thức ăn nhỏ trước mặt như thế này. Cậu dùng dĩa xiên qua món hỗn hợp gồm trứng cút cùng một số loại nấm địa phương và phát ra tiếng cười hài lòng ngay khi nó chạm tới miệng cậu.
"Tôi có cảm giác đây là bữa ăn tử tế nhất mà mình từng ăn trong suốt thời gian qua." Loki cắn mạnh vào miếng bánh mì nóng hổi, má phồng lên và giọng nói nghẹn lại "Tôi không thường xuyên được ăn khi tôi sống ở London."
Thor nhíu mày lại quan sát cậu.
"Em có nhớ gì về khoảng thời gian em sống cùng những người phàm đó không?"
Loki dừng việc nhai nuốt lại và dành một chút thời gian để suy nghĩ.
"Không hẳn ...chỉ có cánh cổng không gian và những phép thuật anh dùng để chia sẻ kí ức với tôi. Hơn nữa, dù sao đó cũng chỉ là những cơn ác mộng về việc bị đói và khốn khổ. Tôi đoán tôi là người vô gia cư gì đó."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Thorki][Fic Dịch] And rebuild all your ruins
FanfictionTittle: And rebuid all your ruins Link gốc: https://archiveofourown.org/works/14689596/chapters/33941931 Tác giả: pohjanneito Người dịch: Mộc Tử Thanh Sumary: Cuộc chiến chống lại Thanos đã kết thúc và Thor bắt đầu xây dựng lại Asgard trên bờ biển...