Chapter 2

843 88 8
                                    

"Tìm em."

Thor chớp mắt, nhưng xung quanh hắn ngập ngụa đầy nước và mí mắt thì cứng lại như thép.

"Tìm em đi, anh trai..."

"Loki?"

"Thor!  Ngài có sao không ?"

Ai đó đang cố lay hắn, kéo hắn ra khỏi mép hồ trống. Một bóng người mờ ảo từ từ hiện ra phía trên hắn. Thor khẽ vươn tay, chạm vào mái tóc sẫm màu đang buông sõng trên đôi vai hẹp.

"Loki?"

"Gì cơ ? Không, Thor, tôi là Sif."

"Ngài ổn chứ, thưa bệ hạ?" Brunnhilde hỏi, siết chặt vai Thor khi cả hai cuối cùng đều tập trung vào đối phương.

"Tới đây, chúng ta phải đưa ngài ra khỏi cái lỗ chết tiệt này. Ngài cần phải nghỉ ngơi." Sif nói, giọng nói và khuôn mặt nhăn nhó vì lo lắng "Ngài bây giờ có thể đi bộ được không?"

Thor lắc đầu. Bên trong hắn suy nhược và đôi chân thì mềm nhũn như thể được làm từ đất sét ướt. 

"Mọi thứ xong hết chưa?" Hắn hỏi khi Brunnhilde và Sif nâng hai cánh tay vạm vỡ của hắn lên vai và kéo hắn đứng dậy.

"Mọi thứ đều ổn cả, thưa bệ hạ. Và chúng cực kì xinh đẹp."

Brunnhilde mỉm cười. Và khuôn mặt rạng rỡ của cô là điều cuối cùng Thor nhìn thấy trước khi hắn chìm vào cơn hôn mê sâu.

***

Thor gần như hôn mê trong suốt cả mùa hè. Sif cùng Brunnhilde thay hắn chăm lo cho người dân, ổn định nơi ở mới. Và Sif vẫn thường xuyên báo cáo tình hình cho hắn mỗi khi cô đến thăm Thor trong căn phòng hắn tự xây cho riêng mình.

Hắn không thể trả lời cô trong lúc bất tỉnh, nhưng Sif biết hắn vẫn có thể nghe thấy cô. Và cô đã trấn an hắn rằng mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp với những gia đình còn lại. Ngay cả khi nhiều người trong số họ đã ra đi khi Thanos và quân lính của hắn tấn công con tàu cứu nạn cuối cùng.

"Đường phố tuy vẫn hơi trống trải và các quán rượu chỉ đầy có một nửa vào hầu hết các đêm, nhưng vợ của người thợ thuộc da đang rất mong chờ những đứa bé của mình. Và Fulla nói rằng đó sẽ là một cặp sinh đôi."

Thor có thể thấy và nghe được âm thanh mài kiếm của bạn mình trong giấc mơ, ngay cạnh những bức tường vô hình lấp lánh bao quanh giường hắn.

"Brunnhilde đã bắt đầu đào tạo một nhóm nhỏ các cô nàng muốn gia nhập hàng ngũ Valkyries mới. Nhưng tôi nghĩ chắc hẳn ngài cũng đã để mắt tới sân tập rồi nhỉ ?" Sif bật cười

Và cô ấy không hề sai, vì Thor vẫn luôn để tâm trí mình đi lang thang trong lúc ngủ. Hắn quan sát người dân của mình từng bước xây dựng lại những gì mất. Họ vẫn giữ gìn những tín ngưỡng cổ xưa tốt đẹp, trong khi cẩn thận để không lặp lại những sai lầm trong quá khứ.

Bờ biển yên tĩnh và tách biệt, cách thị trấn gần nhất hằng dặm. Và mối quan hệ của họ với người Midgard vẫn hoà nhã như cũ, một phần là nhờ đóng góp của Thor trong Cuộc chiến Vô cực đã khiến họ trở nên nổi tiếng. Hầu hết mối quan tâm của Thor lúc này đặt vào Asgard, nhưng hắn vẫn theo dõi đội Avengers mới và vài người đồng đội cũ của mình. Sẽ luôn có sự bất ổn giữa các cõi và giải ngân hà rộng lớn. Nhưng xem chừng mọi thứ vẫn giữ được sự cân bằng tương đối sau thất bại của Thanos. Và có vẻ như các anh hùng trên Trái đất cũng sẽ giữ nó an ổn như vậy ngay cả khi không có Thor cùng cây rìu của hắn trong hàng ngũ.

[Thorki][Fic Dịch] And rebuild all your ruins Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ