Chapter 3

0 0 0
                                    

Alexa POV
   
       pagkatapos nang pangalawang klase namin nag recess na as unexpected sabay kaming kumain ni jerome sa canteen kaya ayun kami ang pinaguusapan ng lahat narinig ko pa yung sabi ng dalawang babae habang naglalakad papunta sa table nila sa likuran nmin.
   
girl 1: wow bagay sila ano?
girl 2:oo nga ea ang gwapo ni kuya at ang ganda rin ni ate hay sana tayo din..

      naku ang babata niyo pa sa loob loob ko pero salamat sa sinabi nila totoo namang maganda ako ea habang naglalakad ako.  as usual sa akin nanaman nakatingin ang lahat lumapit sakin ang mga kaibigan kong bago lang pumasok, uy best musta na sorry ngayon lang kami alam mo naman marami pa kaming pinuntahan ng family ko. sayang nga lang at hindi ka sumama samin ea kaya nakakapag tampo ka rin naku trisha tigilan mhoe nga yang si alex kunwari kapa ea sayang saya mo  nga kahit wala siya sabat ni jeydon sa aming usapan natawa naman aku ng muling nagsalita si trisha sorry best hah hindi qu maiwasang mag enjoy kahit di ka namin kasama ea..

     ano bah kayo guyz okey lang saka naging busy rin aqu about sa bussiness namin kaya okey lang umalis kasi si dad pansamantala kaya ako muna ang pumalit. alex ano nga pala yung naririnig ko tungkol sa guy na pinaguusapan nila at pati pangalan mo nababanggit?  May pang-aasar sa boses ng sinabi Nya yun.  dont tell me may bago kana namang natitipuhan ha gwapo ba naku princess alisha naintriga kana naman pero aaminin ko gwapo siya at matipuno ang pangangatawan, talaga bah saba't naman ni trisha ooh jeydon natahimik ka diyan may problema ba? ..wala naman alex iniisip lang kita ha??  Tanong Ko kay jeydon d ko kasi kasi narinig sapagkat may sinabi si alex. ha??  ahh wala wala may sinabi ba ako..uy jeydon narinig naming dalawa yun ni alisha parang may something ahh wala wala yun..bkit ano ba yung sinabi ni jeydon kayo hah ayaw niyo pang sabihen sakin ano nga..wala yun alex namiss ka lang talaga namin..namiss ko din naman kayo cge pasok na tayo sa room bka tayo na lang ang wala doon.ea ano naman kung tayo na lang ang wala baka hindi nila kilala kung sino tayo at ikaw na isa sa anak ng may ari nito.  trisha wag kang masyadong malakas magsalita baka may makarinig sayo sabat ko agad Kay trisha.

         alam niyo naman na kayo lang ang mga kaibigang kung tunay ayaw ko nang may dumagdag na makikipag kaibigan sakin dahil sa anak ako ng may ari nitong school nato.  alex?  As far as i know being no two  is you you really dont want. sabihen mo lang kung may gustong kumalaban sayo nandito lang kami para sa iyo, salamat sa inyong lahat i appreciate sana di tayo magka hiwa hiwalay kapag nakatapos na tayo ng pag aaral dito sa college.

      sabay sabay kaming naglakad papuntang room na masayang masaya sa aming mga pinaguusapan ng nakarating na kami sa room agad kaming pumasok buti na lang at wala pa kaming teacher sakto namang pa upo na ako ng dumating ang teacher namin sa math dahil first day namin wala kaming gasinong ginawa malapit nang matapos ang last subject namin kaya naman nag ayus na ako  nang aking sarili pero alam ko namang kahit hindi ako mag ayos ea maganda na talaga ako.

    nag uwian na ang lahat at ako na lang ata ang naiwan at sina jeydon niyaya nila akong sumabay kaso sabi ko may sundo ako,  kaya yun nagapaalam na sya na sya ay uuna. dahil nakakainip ang maghintay umupo muna aqu ng biglang may nagtakip ng aking mga mata.

My princeWhere stories live. Discover now