Chapter 8

0 0 0
                                    

Alexa POV

Nagising ako mag aalas 7 na ng umaga kaya nagmadali agad ako sa paliligo pagkatapos kung maligo nag nagbihis at nag ayos na ako ng aking sarili habang pinagmamasdan ko ang napakaganda kong mukha sa salamin ay biglang pumasok si momy sa kwarto ko, hi momy ano ready kana bah sa pagpasok? Yes mom nga pala anak si jeydon pumunta dito kagabi bkit po mommy hinatid lang yung imbitation ng pamilya. smith kaya maghanda ka at may pupuntahan tayo sa sabado. bakit kailangang kasama pa ako mommy pwede namang kayong dalawa na lang ni daddy ea. anak di porket kasama ang inyong daddy ay hindi kana rin pupunta ea bakit nga ba kailangang kasama pa ako anak kailangan kasi tungkol sa negosyo natin yun saka magiging kasosyo na natin ang pamilya smith sa negosyo natin pero mom, wala nang pero pero sasama ka sa ayaw at sa gusto mo naintindihan mo ba? Fine mom, if ever naman na may magagawa pa ako Diba?? Sagot ko kay mom, natawa na lang sya ng lumabas ng kwarto, at ako naman ay napailing na lang. Ako ng maghahanda ng susuotin mo cge po mommy, mommy kaninong imbitation nga po ulit yun sa pamilya smith.smith parang pamilyar parang narinig ko na ang apelyedong yan,tanong ko sa isip ko, hindi qu lang maalala kung saan hay basta bahala na nga sa sabado wala naman akong magagawa ea.

pagkatapos nang usapan namin ni mommy nagpahatid na ako kay manong ferny papuntang schoo, dahil maaga pa naman naisipan ko na magpadaan mo na ako sa grocery para bumili ng paborito kong cup cake naglalakad na ako ng biglang sumigaw si jeydon, ohh jeydon ikaw pala san ka galin? ah ako ba? diyan lang may dinaanan lang ako
ganun bah, nga pala bkit di mo man lang ako ginising kagabi napunta ka pala sa bahay? naisip ko kasi baka kailangan mo ng pahinga kaya di na ako tumuloy sa kwarto ahh ganun ba sabagay napagod nga ako kahapon wala naman tayong ginawa pahinga mo lang yan alex. okey gusto mo na bang sumabay sakin? pag-anyaya ko kay jeydo, cge ba kung okey lang sayo,oo naman ikaw pa bah ano pa at naging magkaibigan tayo hahaha drama ko na ata;oo nga ea alam mo alex habang tumatagal lalo kang gumaganda kaya lalo kitang minamahal bulong ko sa sarili ko;jeydon may sinasabi ka ba, sabi ko manong paki dali na po kc malalate na tayo cgue po mam. nakarating na kami sa school unang bumaba ng kotse si jeydon kala ko nga kung anong gagawin niya yun pala pagbubuksan lang ako ng pintuan sa pagbaba ko una ko agad nakita ang napaka gwapong mukha ni jerome hindi ko namalayang nakatulala na pala ako sa kanya kaya hindi ko namalayan ang paglapit niya sakin uuy tulala kana sa kagwapuhan ko ha, may pang-asar nyang tinig, ang kapal talaga ng mukha paano mo naman nasabi na sayo ako nakatingin ha? halata namang sakin ka nakatingin cge lang alex mag deny kapa so ea ano naman kung sayo ako nakatingin may masama ba? wala naman pero mag ingat ka baka mahulog ka sa akin ikaw din...ako mahuhulog sayo nagpapatawa ka ba? never na maiinlove ako sayo yan ang tandaan mo, wopppsss wag kang mag salita ng tapos miss alexa baka hindi mo alam kung gaano karaming babae ang nagkakagusto sakin at baka nga isa kana doon.. yan ang akala mo bahala kana nga diyan.

My princeWhere stories live. Discover now