#Đoản
"Mở cửa..mẹ! Mở cửa cho con""Đừng ồn nữa. Ở yên trong đó suy nghĩ cho thật kĩ. Diệp gia từ trước đến nay chưa từng ngược đãi cô. Bây giờ Bạch thiếu muốn cưới cô, cũng là để giúp đỡ tập đoàn DG của cha cô. Bộ cô muốn nhìn thấy công ty sụp đổ, cả nhà phải ra đường ăn xin sao"
"Mẹ! Con xin mẹ đừng ép con. Con không yêu thì làm sao cưới. Mở cửa cho con đi, con xin mẹ mà...hic.."
Người phụ nữ không quan tâm đến lời nói của cô, bỏ đi xuống phòng khách. Cô đường đường là đại tiểu thư của Diệp gia, Diệp Uyên Lam, từ nhỏ đã tỏ ra thông minh, hiểu chuyện. Ngày cha cô cưới người mẹ kế này về, dù bị chèn ép, ức hiếp, cô vẫn lễ phép ngoan ngoãn, không để cha phiền lòng. Bà ta thấy vậy bèn được nước làm tới, hống hách ra oai. Thêm đứa con gái của bà ta, Diệp Mẫn Nhu, đứa em cùng cha khác mẹ với cô luôn được cưng chiều, theo mẹ ức hiếp người chị hiền lành này.
Bà ta, chỉ vì bảo vệ cái sản nghiệp này cho con gái mình, liền ép buộc cô kết hôn.
Cạch...
Của phòng cô mở ra, một người đàn ông lớn tuổi bước vào.
"Cha!" Cô nhìn thấy ông ta liền lên tiếng
"Con gái, ta xin lỗi, là ta không tốt, là ta vô dụng"
"Cha! Đừng nói như vậy"
"Con gái ngoan, nếu con không muốn, cha sẽ không ép con. Chỉ là, nếu ta có mệnh hệ gì, mong con hãy chôn ta cạnh mộ mẹ con"
"Cha, con sẽ bảo vệ cha, họ không thể ức hiếp cha đâu"
"Lam Lam à, thương trường như chiến trường, cha của con đã kiệt sức rồi, không thể chống chọi nữa. Cha không có gì cho con, ta chỉ mong con được gả vào hào môn, cuộc sống tốt đẹp. Con ở Diệp gia, bị ức hiếp nhiều rồi"
"Cha, con gái bất hiếu"
Hai cha con cô ôm nhau khóc. Cả đêm đó cô gục đầu trên vai cha mình, bỏ lại phía sau một mớ hỗn độn của những toan tính tranh giành.
Sáng hôm sau
"Con đồng ý hôn sự này"
"Lam Lam, con...con đồng ý thật sao?" Bà ta ngạc nhiên nhìn cô
Cô gật đầu. Bà ta vui mừng, cuối cùng thì cũng có thể tống cổ cô ra khỏi nhà rồi.
Cuối cùng thì ngày tổ chức hôn lễ cũng đến. Sau khi trang điểm, làm tóc, cô khoát lên mình chiếc váy cưới sang trọng.
Nhìn mình qua gương, cô cười nhạt. Hôn lễ, là khi người con gái hạnh phúc nhất, còn cô, đến cả chú rể là ai cũng không biết.
Cha cô nắm tay cô dắt vào lễ đường. Hôn lễ của Bạch Gia và Diệp Gia, quả nhiên cực kì hoành tráng. Cha cô trao tay cô cho người đàn ông lạ mặt.
Cha sứ bắt đầu làm lễ
"Diệp Uyên Lam, con có đồng ý lấy Bạch Vũ Phong làm chồng, suốt đời suốt kiếp yêu thương nhau, dù có bệnh tật ốm đau cũng không bao giờ rời bỏ"
Tất cả mọi người im lặng chờ đợi cô lên tiếng
"Con đồng ý" Giọng nói trong trẻo vang lên. Cô nhìn người đàn ông bên cạnh, thì ra anh ta chính là Bạch Vũ Phong, doanh nhân có tiếng gì gì đó.
"Bạch Vũ Phong, con có đồng ý lấy Diệp Uyên Lam làm vợ, cả đời lo lắng, chăm sóc, yêu thương nhau, dù có ốm đau bệnh tật vẫn không xa rời"
"Con đồng ý"
"Hai con hãy trao nhẫn cho nhau"
Bàn tay cứng rắn của anh ta nắm lấy tay cô, nhanh chóng đeo nhẫn vào. Sau đó đến lượt cô. Nghin thức thi hành xong, tất cả mọi người vỗ tay chúc mừng.
"Bạch Vũ Phong, bây giờ con có thể hôn cô dâu"
"Hôn đi! Hôn đi" Cả kháng phòng rầm rộ hưởng ứng. Anh ta giở khăn che mặt của cô xuống, sắc mặt vẻ giận dữ. Anh đưa mặt mình gần cô, nhưng không hôn cô mà nói nhỏ vào tai cô
"Mẫn Nhu đâu, tại sao cô lại ở đây"
Mẫn Nhu sao! Cô em gái này của cô đang đi du lịch cùng bạn bè ở Pháp, hôn lễ của chị mình còn không về. Rồi bây giờ chú rể của cô lại hỏi thế. Tiếng reo hò náo nhiệt làm cô không nghe được những lời sau đó nữa.
Hôn kễ kết thúc, cô vào phòng thay đồ. Anh ta cũng hầm hầm bước vào trong.
"Cô đúng là, giành cả chồng với em mình. Cô muốn bước chân vào Bạch gia một cách dơ bẩn như thế sao?"
"Anh nói gì vậy hả"
"Đừng có ở đó mà giả bộ ngây thơ. Người tôi lấy là Mẫn Nhu, người tôi yêu cũng là Mẫn Nhu. Bây giờ thì hay rồi, cô hủy hoại tất cả. Thối tha"
"Anh!"
"Cô im miệng cho tôi. Ý đồ của cô tôi quá hiểu rồi. Xong rồi thì bảo tài xế đưa cô về Bạch gia, đừng có làm phiền tôi"
Cô nhìn theo bóng lưng anh ta, tâm trí rối bời. Rốt cục là sao đây! Mẹ kế của cô hết năn nỉ đến ép buộc cô lấy anh, anh lại muốn lấy em gái cô. Em cô với anh ta có quan hệ thế nào? Thật đau đầu.
Lỡ phóng lao rồi thì phải theo lao, nhưng những ngày tháng sau này ở Bạch gia của cô, liệu có yên ổn không đây?
#AnLam
Thứ năm 25/7/2019
BẠN ĐANG ĐỌC
Yêu anh thêm lần nữa [Full]
RomansaMột cuộc hôn nhân đầy oan trái đã diễn ra giữa Diệp Gia và Bạch gia. Uyên Lam, đại tiểu thư của Diệp gia, bị mẹ kế ép hôn với một người cô không hề quen biết để cứu công ty của gia đình. Chưa dừng lại ở đó, ngay hôn lễ của mình, chồng cô phát hiện c...