Nadine's POV
"Okay. Now, next is.. Ms. Lustre, please proceed at the backstage." The host announced.
Wew. kaya mo to Nads, kaya mo to. Hinga ng malalim, inhale. Exhale.
Dumiretso agad ako sa backstage. "Nadine, okay ka lang?" Tanong ni Ate Sheryl, isa sa mga crew ng audition na naging kaibigan ko.
"Opo" I lied. "A-Actually hindi."
"Nadine, just take it easy, relax! Wag kang magpahalata na nakakabahan ka. Isipin mo na walang nakatingin sayo. Mag-focus ka lang sa mga judges.Trust yourself!"
"Thanks for the inspiration, ate"
"Oh, sige na! Kanina ka pa hinihintay ng judges!"
Tumango lang ako at dumiretso sa stage.
Relax Nadine! Once in a life time lang to!
Nginitian ako ng isa sa mga judges na nasa mid 30's. Tatlo sil eh."Please introduce yourself" Sabi niya.
Smile. Be confident. Relax. Be positive.
"I'm Nadine Alexa Lustre. Born on October 31. I love the color blue. My hobbies are drawing, painting and listening to music. My talents are acting, singing and playing the guitar po."
"Okay," Tapos she gave me signal to start.
"Im at a payphone trying to call home all of my change I spent on you," Dinama ko ang kanta. Acoustic ang kinakanta ko ngayon.
Then strum....strum....
Ngumiti yung isa yung iba naman poker face.
Tapos last line nalang...
Then I bowed.
"That was nice Ms.Lustre, so I'll give you a Yes. "Sabi nung nakangiti sakin kanina.
"For me naman, maganda yung performance mo pero kulang kasi yung LIFE sa song mo. More practice and power. Sorry but, NO." Sabi ni 2nd judge.
"I like it. But agree ako kay Flor (the 2nd judge) Sorry but its a NO,"
What? No! Bakit ganito? Maganda naman performance ko ah.
I trailed off the stage tapos pinuntahan ako ng best friend kong si Yassy.
"Best,okay lang yan,marami pa namang opportunity eh."
Tumango lang ako. Medyo naiiyak ako. Kasi Ilang gabi ko yun prinactice tapos yun pala di ako mapapasa. *sigh* Oh well, life.
So para makalimot at mag cool off 'daw', dinala ako ni Yassy sa bahay niya.
"Nads, movie marathon tayo?? Dito kana matulog, tinawagan ko na ang mama mo at sabi niya okay lang daw." Ngumiti siya.
"Okay, thanks Yas." Napangiti rin ako. Eh pano kasi, nakakahawa tong si Yassy, palagi kasing masaya at blooming. Good Vibes kumbaga.
Kumuha kami ng isang sakong pagkain (baboy lang??) Saka pumunta sa kwarto ni Yassy.
Pinanood namin ang The Conjuring, Anabelle, The ring at Case 39.
Oo, trip talaga naming manood ng horror haha. Kaya pati mukha namin parang mumu na rin haha.
"Ay nga pala Nads, Invited daw tayo sa party ni Andre bukas. Shopping tayo tomorrow ha?"
"Wala na akong pera eh," I pouted.
"Libre kita!"
"Haha thank you Yasssyy!" Tapos Niyakap ko siya ng mahigpit.
"Haha,tara kain tayo Ice cream. "
"Sige ba!"
-------------Ok.
So, how was 1st chap?○●○●○●●
Sorry kasi short lang hehe○●○●○●
Please Vote,Fan,Follow,Share ○●○●○●
BINABASA MO ANG
Accidentally in Love
Fanfiction*Flashback* "James Reid" Bigla kong nasabi. Umingay na ang buong bahay.Yung iba na-schock.Yung iba naman na-amuse. "Ah talaga? Like duh,sinong maniniwala sayo?Sa pangit mong iyan,kahit halimaw matatakot sayo"Kathryn rolled her eyes at me. "Tsk.Insec...